Học tập đạo đức HCM

Chuyên canh sầu riêng cơm vàng hạt lép gắn với du lịch

Thứ sáu - 08/06/2018 21:02
Cách đây hơn 10 năm, do ngán ngẩm với cây cà phê vì giá cả bấp bênh, năng suất lại thấp, ông Huỳnh Bá Điệp là một trong những người đi đầu trong phong trào đưa cây sầu riêng cơm vàng hạt lép về trồng tại khu vườn hơn 2ha của mình ở ấp 4, xã Phú An
sr.jpg
Ông Huỳnh Bá Điệp trong vườn sầu riêng ở xã Phú An.

Cách đây hơn 10 năm, do ngán ngẩm với cây cà phê vì giá cả bấp bênh, năng suất lại thấp, ông Huỳnh Bá Điệp là một trong những người đi đầu trong phong trào đưa cây sầu riêng cơm vàng hạt lép về trồng tại khu vườn hơn 2ha của mình ở ấp 4, xã Phú An (Tân Phú - Đồng Nai).

Cây sầu riêng không phụ công chăm sóc của ông, sau vài năm đã cho trái trĩu cành. Vùng đất, nước và khí hậu nơi đầu nguồn sông Đồng Nai này khá thích hợp để cây phát triển, nên cho trái to tròn và mùi vị thơm ngon không kém với đặc sản sầu riêng của Long Khánh, năng suất đạt đến 18-20 tấn/ha. Đầu mùa thương lái vào vườn mua với giá 60.000 đồng/kg, đến giữa mùa giá 35.000-40.000 đồng/kg, trừ chi phí, ông Điệp còn lời 400-500 triệu đồng/ha/năm.

Ông Điệp chia sẻ: “Mấy chục năm làm nông, chỉ đến khi trồng sầu riêng tôi mới khá lên được. Nhiều gia đình thấy tôi trồng sầu riêng trúng, đã chuyển những vườn cây cà phê, tiêu, điều già cỗi sang trồng sầu riêng chuyên canh và cũng thu lãi 300-400 triệu đồng/ha/năm”. Bởi vậy, Phú An đang dần hình thành vùng chuyên canh cây sầu riêng được nhiều người biết đến bởi chất lượng trái  thơm ngon.

Nhưng ông Điệp chưa bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà vẫn đau đáu một điều là, cần áp dụng tiến bộ kỹ thuật để có vườn sầu riêng cho trái sạch và người tiêu dùng có thể yên tâm thưởng thức.

Nghĩ là làm, khi huyện vận động nông dân trồng và chăm sóc cây trồng theo quy trình an toàn, ông là một trong những người tiên phong. Sau vài năm trúng lớn từ vườn sầu riêng, ông Điệp đã mua đất mở rộng diện tích trồng sầu riêng chuyên canh lên 5ha.

“Tôi và nhiều nông dân trong xã đang áp dụng tiêu chuẩn VietGAP để có trái sầu riêng sạch cung cấp cho chợ đầu mối Dầu Giây và thị trường cả nước. Tới đây, ngoài chăm sóc cho vườn cây tốt, tôi cùng một số hộ trồng chuyên canh cây ăn trái sẽ liên kết để làm du lịch vườn”, ông Điệp cho biết thêm.

Theo: Khánh Minh/kinhtenongthon.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay34,378
  • Tháng hiện tại160,940
  • Tổng lượt truy cập85,067,976
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây