Học tập đạo đức HCM

Công an Cờ Đỏ góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 10/03/2015 21:35
Cờ Đỏ hôm nay đã có nhiều thay đổi. Những con đường nhỏ hẹp, sình lầy hôm nào nay đã được nâng cấp, mở rộng; những căn nhà lá nhỏ, cũ kỹ đã được thay thế bằng những căn nhà tường kiên cố, tinh tươm. Cờ Đỏ đã và đang thật sự chuyển mình. Những thành quả đó là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, nỗ lực ban ngành đoàn thể và nhân dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an huyện Cờ Đỏ.
 

Với chức năng nhiệm vụ được giao, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thử thách nhưng cán bộ chiến sĩ Công an huyện Cờ Đỏ bằng sự quyết tâm nỗ lực luôn đảm bảo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Hàng năm, Công an Cờ Đỏ luôn chủ động thực hiện tốt các mặt công tác trọng tâm đột phá; chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm chặt tình hình, tổ chức đấu tranh phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm. Đồng thời, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia công tác đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và nhân rộng các mô hình phòng chống tội phạm có hiệu quả như mô hinh "Cổng rào an ninh trật tự", "Đèn ngoài ngõ, kẻng trong nhà"… tập trung thực hiện tiêu chí đảm bảo an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới. Chính nhờ vậy mà hàng năm, phạm pháp hình sự luôn được kiềm chế và kéo giảm.

Lực lượng Công an huyện tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong năm qua, tội phạm xảy ra trên địa bàn huyện giảm đến 46%, cho thấy sự nỗ lực quyết tâm cao của tập thể Ban lãnh đạo đến cán bộ chiến sĩ Công an Cờ Đỏ, trong đó, có sự giúp sức không nhỏ của người dân. Nhiều gương quần chúng dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm được lãnh đạo các cấp khen thưởng, như trường hợp anh Thạch Sang ở ấp 3, xã Thới Hưng. Trước sự liều lĩnh của bọn trộm chó khiến cho nhiều người dân địa phương bức xúc, với tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, anh Sang và những người hàng xóm của mình đã theo dõi và bắt được 4 tên trộm chó giao cho lực lượng Công an. Với thành tích này, anh và một số anh em khác đã được UBND huyện Cờ Đỏ tặng giấy khen đột xuất. Khi được hỏi về mình, anh Thạch Sang khiêm tốn nói: "Bà con ai cũng có thể làm được như mình. Bọn trộm nó liều lĩnh, táo bạo lắm, nếu mình cảnh giác, không sợ chúng mà cùng nhau truy bắt, thì nó không dám tới nữa. Bà con mình sẽ được yên ổn". Sự chân chất và tinh thần dũng cảm của những người nông dân tay lấm chân bùn khiến chúng tôi vô cùng cảm phục.

Để đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, phòng chống hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, Công an huyện còn làm tốt công tác dân vận, đẩy mạnh các hoạt động chung sức vì cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào cách mạng do địa phương phát động. Trong cơn lốc xoáy gây thiệt hại khá nặng làm sập, tốc mái 160 căn nhà xảy ra hồi cuối tháng 7-2014, nhiều người dân địa phương vẫn chưa quên hình ảnh những chiến sĩ Công an huyện áo quần ướt sũng, xuống tận nơi giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Thượng tá Đào Văn Năm, Phó trưởng Công an huyện cho biết: "Lúc đó, gió lốc mạnh quá, trụ sở Công huyện cũng bị cây gãy, đổ đè lên mái tol cần sửa chữa. Nhưng vì lo cho dân trước nên ngay sau cơn lốc đi qua, chúng tôi liền cử ngay lực lượng xuống hiện trường cùng địa phương triển khai phương án ứng cứu, khắc phục hậu quả, giúp dân ổn định cuộc sống". Hình ảnh của lực lượng Công an huyện Cờ Đỏ càng được người dân biết đến và quý trọng qua công tác xã hội, giúp dân trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Chỉ trong năm 2015, Công an huyện phối hợp với các nhà hảo tâm vận động trên 600 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán, Đoàn thanh niên Công an huyện còn giúp dân làm đường, bê tông hóa trên 1,5 km đường nông thôn, tham gia hiến máu nhân đạo, các hoạt động tình nguyện… Thượng úy Nguyễn Việt Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện, cho biết: "Với vai trò xung kích tình nguyện, thời gian qua, lực lượng đoàn thanh niên thực hiện rất nhiều công trình phần việc thanh niên có hiệu quả thiết thực. Qua đó, giúp đoàn viên thanh niên Công an rèn luyện nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân".

Với những thành tích đạt được, tin rằng trong thời gian tới, Công an huyện Cờ Đỏ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, cùng với địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chỉ tiêu đề ra trong năm 2015. Để nông thôn Cờ Đỏ ngày càng đổi mới, phát triển, đáp ứng kỳ vọng và sự tin yêu của nhân dân.

Theo: baocantho.com.vn

 Tags: cờ đỏ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập344
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại239,119
  • Tổng lượt truy cập85,146,155
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây