Học tập đạo đức HCM

Dư địa phát triển kinh tế hợp tác rất lớn

Thứ tư - 12/09/2018 10:50
"Dư địa để phát triển kinh tế hợp tác kiểu mới ở Vĩnh Phúc rất lớn không chỉ trong nông nghiệp mà còn trong các HTX phi nông nghiệp", Chủ tịch Liên Minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định tại buổi làm việc của Liên minh HTX Việt Nam với Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Phúc ngày 9/9.

Báo cáo tình hình hoạt động 8 tháng đầu năm 2018 và nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2018, ông Lỗ Văn Chung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: Hiện toàn tỉnh có 617 HTX (tăng 24 HTX so với cùng kỳ năm ngoái) trong đó có 250 HTX nông nghiệp và 367 HTX phi nông nghiệp.

Toàn tỉnh có 389 HTX hoạt động theo Luật HTX 2012 với 300 HTX đăng ký lại hoạt động và 89 HTX thành lập mới theo Luật HTX 2012. Tổng số vốn hoạt động, giá trị tài sản của HTX là 2.995.879,24 triệu đồng. Thu nhập bình quân của thành viên HTX nông nghiệp là 1.450.000 đồng/năm. Các HTX phi nông nghiệp đã đảm bảo được mức thu nhập ổn định cho thành viên 3 - 4 triệu đồng/tháng.

Nhìn chung, trong 8 tháng đầu năm, KTHT, HTX của tỉnh đã có những chuyển biến rõ rệt. Các HTX có vai trò, vị trí quan trọng trong việc giải quyết việc làm, bảo đảm đời sống cho đông đảo người lao động, tạo sự ổn định về chính trị, xã hội.

Hầu hết các HTX đang có bước vươn lên theo hướng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thành viên và thị trường.

Công tác tham mưu, tham gia xây dựng cơ chế, chính sách và đào tạo bồi dưỡng được Liên minh HTX triển khai tích cực và đạt được những kết quả nhất định.

Với nguồn kinh phí của Tỉnh giao, từ đầu năm đến nay, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức được 5 lớp cho 500 học viên là cán bộ, thành viên, người lao động trên địa bàn tỉnh với các nội dung tập huấn như: kỹ năng điều hành cuộc họp, kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, HTX sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường.

20180909-100645-4226-1536625750.jpg

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo và Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thịnh thị sát kho chứa vật tư nông nghiệp của HTX.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, KTHT của tỉnh đã và đang có bước phát triển vượt bậc cả về chất và lượng. Số HTX hoạt động hiệu quả tăng, số HTX hoạt động yếu kém giảm.

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã đi tham quan một số mô hình HTX điển hình trên địa bàn tỉnh, như: Mô hình sản xuất nông nghiệp của HTX DVNN Nhân Lý, xã Phú Xuân; mô hình xử lý rác thải của HTX DVMT thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên); mô hình chăn nuôi rắn của các hộ thành viên thuộc HTX Rắn Thịnh Hưng (xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Tường).

Thông qua quá trình tiếp cận, tham quan, tìm hiểu cách thức sản xuất, kinh doanh các HTX, Đoàn đã được nghe những chia sẻ, kiến nghị của các thành viên HTX xung quanh những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các HTX trên địa bàn tỉnh trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đánh giá cao những nỗ lực của Vĩnh Phúc trong việc chỉ đạo, phát triển KTHT, đồng thời, chia sẻ khó khăn mà các HTX trên địa bàn tỉnh đang phải đối mặt hiện nay.

H.X
thoibaokinhdoanh.vn

 Tags: liên minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập49
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại230,448
  • Tổng lượt truy cập85,137,484
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây