Học tập đạo đức HCM

Đường mới ở Bản Lắp

Thứ ba - 27/08/2013 23:27
Bản Lắp đang được xem là một điển hình của xã vùng cao Nậm Đét, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) về sự phát triển kinh tế, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.
 
 
Bà con Bản Lắp đang hoàn thiện 
những công đoạn cuối cho công trình giao thông
 
Khi nói về Bản Lắp, nhiều người thường nghĩ về những cái khó của một bản vùng cao. Nhưng trên thực tế, từ khi tham gia xây dựng nông thôn mới, Bản Lắp khiến cho nhiều địa phương khác "kính nể” về sự chuyển mình vượt bậc. Đặc biệt là việc làm đường giao thông nông thôn. 
 
Thôn Bản Lắp là thôn xa nhất của xã Nậm Đét, cách trung tâm xã 8 km, đường vào thôn đi lại hết sức khó khăn, kết cấu nền đường xấu, độ dốc cao, không chỉ  gây khó khăn cho việc đi lại, trao đổi buôn bán hàng hóa. Bởi vậy, công trình bê tông hóa đường giao thôn nông thôn Bản Lắp là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo động lực không chỉ giúp Bản Lắp mà còn cả xã Nậm Đét đẩy mạnh xóa nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Trước nhiệm vụ đó, Bản Lắp đã mạnh dạn đăng ký thực hiện hoàn thành tuyến đường giao thông nông thôn dài 2,7km.
 
Ông  Triệu A Sơn, trưởng thôn Bản Lắp cho biết: "Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, bà con nhân dân thôn Bản Lắp nâng cao nhận thức, hiểu rõ ý nghĩa của việc bê tông hóa đường giao thông nông thôn nên mỗi hộ dân đã đóng góp 3,5 triệu đồng tiền mặt, cùng với hiến đất, tham gia nhiều công lao động, tạo thuận lợi cho việc hoàn thiện con đường”. 
 
 Với thành tích này, Bản Lắp đã được huyện, xã tặng giấy khen cho một số cá nhân và tập thể. Trong đó phải kể đến trưởng thôn Triệu A Sơn, người gương mẫu đi đầu và tích cực vận động nhân dân đóng góp tiền của, hiến đất. Tấm gương sáng ấy còn có ở gia đình ông Triệu A San, một gia đình đã hiến 1.956m2 đất, sẵn sàng chặt bỏ hơn 1.056 cây quế... vì những con đường của cộng đồng, làng xóm. 
 
Anh Triệu Long Tường, một người dân vui vẻ cho biết: "Thôn vận động đóng góp tiền của, công sức, mình và bà con nhân dân  sẵn sàng đóng góp. Vì số tiền ấy có khi chỉ mất gần tạ vỏ quế khô nhưng mỗi hộ lại có đường bê tông đi lại tiện cho việc chở, bán quế đến nhiều nơi, con em đi học thuận tiện…Có đường mới, mình sẽ xây nhà. Tết này vừa có nhà mới, có đường mới, nghĩ thấy mà vui lắm…”
 
Mặc dù khối lượng công việc nhiều, nặng nhọc, tuyến đường dài, độ dốc cao, tốn kém tiền của đầu tư, công sức lao động song nhờ sự đoàn kết nhất trí cao, con đường bê tông thôn Bản Lắp đã được hoàn thiện. 
 
 
Tráng Xuân Cường
Nguồn daidoanket.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay26,485
  • Tháng hiện tại672,813
  • Tổng lượt truy cập88,027,883
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây