Học tập đạo đức HCM

Khởi sắc từ một cuộc vận động

Thứ năm - 29/08/2013 20:44
Sau 15 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ cuộc vận động đó đã mang lại nhiều sự đổi thay cho mảnh đất nơi đây và đã có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

 
 
Đường giao thông nông thôn ở Yên Mô đã được bê tông hóa 
sau khi cuộc vận động được thực hiện
 
Để cuộc vận động có sức lan tỏa và đi vào chiều sâu, ông Nguyễn Thanh Bút - Chủ tịch MTTQ huyện  cho biết, MTTQ từ huyện đến các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tổ chức được 82 hội nghị chuyên đề và lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật trong nhân dân như: Luật phòng chống tội phạm, Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống tham nhũng và một số Nghị định của Chính phủ…thu hút 17.500 lượt người tham dự. 
 
Bên cạnh đó, MTTQ từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm chỉ đạo các ban công tác Mặt trận tổ chức thực hiện theo 5 nội dung cuộc vận động có hiệu quả. Đến nay, cuộc vận động đã thực sự đi vào cuộc sống, đáp ứng được nguyện vọng đông đảo các tầng lớp nhân dân, gắn kết được nhiều nội dung thiết thực như "Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo”; phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội…Cũng qua phong trào này, toàn huyện đã tổ chức hướng dẫn và phát động đăng ký xây dựng 228/233 khu dân cư văn hóa, 28768 hộ gia đình văn hóa đạt 88,5%.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Bút, MTTQ các cấp đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương.
 
Có thế thấy, cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư cũng như các cuộc vận động, phong trào khác do Mặt trận chủ trì, thực hiện có sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân, từ đó đã phát huy được sức mạnh của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. 
 
 Để cuộc vận động ngày càng đạt hiệu quả trong thời gian tới, với vai trò của Mặt trận, ông Nguyễn Thanh Bút khẳng định, sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, đoàn thể, tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, thường xuyên tổ chức tuyên truyền vận động người dân có lối sống lành mạnh, tác phong làm việc với tinh thần ý thức tự giác cao trong mọi hoạt động của đời sống. 
 
"Mặt nào tốt cần được phát huy, mặt nào không tốt cần được đẩy lùi, chỗ nào yếu cần phải khắc phục có như vậy mới góp phần xây dựng cho quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh trong tiến trình hội nhập và phát triển” – ông Bút khẳng định.
 
Hoàng Văn Linh
Theo:ddk.vn

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay26,595
  • Tháng hiện tại672,923
  • Tổng lượt truy cập88,027,993
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây