Học tập đạo đức HCM

Lữ đoàn 198 (Bộ Tư lệnh Đặc công): Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa bàn đóng quân

Thứ sáu - 14/11/2014 22:10
(ĐCSVN) - Mặc dù là lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và là đơn vị cơ động mạnh của Bộ Tư lệnh Đặc công trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên nhưng không vì thế mà cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 198 coi nhẹ công tác xây dựng địa bàn. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm Lữ đoàn tham gia là xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đóng quân tại tỉnh Đắk Lắk.

Quân dân chung tay xây dựng nông thôn mới

Đó là chủ trương, đồng thời cũng là phương châm mà lãnh đạo Lữ đoàn 198 (Bộ Tư lệnh Đặc công) chỉ đạo cho toàn đơn vị chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và Mặt trận, các đoàn thể cùng nhân dân tại địa bàn đóng quân thực hiện.

Trên cơ sở chủ trương, phương châm chỉ đạo đó, lãnh đạo Lữ đoàn đã tiến hành gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo Đảng, hệ thống chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các địa phương nơi đóng quân để thảo luận, tìm giải pháp giúp địa phương trên mặt trận này.

Qua nhiều lần trao đổi, tìm hiểu nhu cầu và điều kiện thực tế của địa phương, lãnh đạo Lữ đoàn xác định sẽ tham gia cùng địa phương thực hiện các tiêu chí như: Tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn; cải tạo hệ thống công trình thủy lợi; giúp nhân dân, đồng bào dân tộc tại chỗ xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe; cùng địa phương bảo vệ môi trường; phòng chống giảm nhẹ thiên tai; xây dựng trường học; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đồng thời, lãnh đạo Lữ đoàn cũng đã chủ động chỉ đạo các cơ quan và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nắm và trao đổi với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động; đặc biệt là chủ động phối hợp với nhân dân tập trung giải quyết tốt trước mắt những tồn tại, hạn chế của địa phương về cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi như: trường học, nạo vét kênh mương, bảo vệ môi trường… - Đại tá Lê Bá Chỉ, Chính ủy Lữ đoàn 198 cho biết.

Để thực hiện có hiệu quả các vấn đề trên, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn đã xác định lấy xã Hòa Đông - Một trong những địa bàn trọng điểm về quân sự của huyện Krông Bách (tỉnh Đắk Lắk) để tập trung chỉ đạo điểm, sau đó rút kinh nghiệm tiếp tục nhân rộng tại các địa bàn khác.

Những kết quả đáng trân trọng

Từ chương trình, kế hoạch hành động đề ra, cán bộ, chiến sỹ toàn Lữ đoàn 198 đã bắt tay vào xây dựng các tuyến đường tại các thôn, buôn của xã Hòa Đông. Trong đó, đơn vị đã tập trung đưa nhân lực và ủng hộ tài chính để làm mới các đoạn đường của 3 buôn (buôn Puôl, buôn EkMát, buôn TaRa) và 5 thôn (Hoàn Trung, Hòa Thành, Hòa Thắng, Thôn 15 và Thôn 19/5) của xã Hòa Đông và hoàn thành với tổng chiều dài hơn 6.000m đường bê tông.

“Sự ra đời các con đường giao thông liên thôn, liên buôn này mở ra bước phát triển mới của xã Hoà Đông. Người dân không chỉ thuận lợi trong việc đi lại mà còn giao thương, đưa các hàng hóa từ nơi khác về buôn bán, làm ăn, sinh hoạt và bán các sản phẩm nông nghiệp mà mình làm ra” - đồng chí Nguyễn Đình Vượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hòa Đông cho biết.

Từ những thành công ban đầu tại xã Hòa Đông, cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Đặc công 198 tiếp tục hăng hái tham gia xây dựng nhiều công trình, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới ở nhiều địa phương khác tại tỉnh Đắk Lắk như: xã Tân Tiến, xã Ea Yiêng (huyện Krông Bách), xã EaTu, xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột)… Trong đó, theo Đại tá Lê Bá Chỉ, Chính ủy Lữ đoàn 198, trong hơn 3 năm qua, cán bộ, chiến sỹ của Lữ đoàn đã tham gia hơn 9.780 ngày công để cùng nhân dân nơi đóng quân làm đường bê tông, nạo vét kênh mương tưới tiêu, xây dựng trường học…; ủng hộ các quỹ hội địa phương hơn 73 triệu 500 ngàn đồng; tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách hơn 12 triệu đồng; hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn 90 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà các già làng, trưởng thôn, buôn hơn 15 triệu đồng; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.730 lượt người dân…

Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Thông qua các hoạt động này, cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 198 còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền nâng cao giáo dục sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và có kế hoạch phát triển kinh tế gia đình, từng bước xóa đói, giảm nghèo… góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các địa bàn nơi đóng quân.

Với những kết quả trên, mặc dù là bước đầu song cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 198 đã đóng góp không nhỏ vào sự phát triển các địa phương nơi đóng quân; đồng thời tiếp tục củng cố, tô thắm thêm tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân với dân, xứng đáng với những gì mà Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho “Bộ đội Cụ Hồ” - Bộ đội Đặc công Tây Nguyên anh hùng./.

Đình Trang
Theo: dangcongsan.vn

 Tags: địa bàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại43,864
  • Tổng lượt truy cập88,722,198
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây