Học tập đạo đức HCM

Tây Ninh: 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 13/11/2015 02:18
Ngày 12/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông (NN&PTNT) Tây Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và 40 năm hoạt động của ngành.

Cách đây 70 năm, ngay sau khi nước nhà giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Bộ Canh nông với nhiệm vụ chăm lo chỉ đạo phát triển nền nông, lâm nghiệp nước nhà. Ngày 18/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 890/QĐ-TTg lấy ngày 14/11 là ngày truyền thống của ngành NN&PTNT Việt Nam. Sau ngày 30/4/1975 thống nhất đất nước, ngành NN&PTNT tỉnh Tây Ninh được thành lập.

Đồng hành cùng với ngành NN&PTNT cả nước, 40 năm qua, tổ chức của ngành NN&PTNT tỉnh Tây Ninh cũng có sự thay đổi theo yêu cầu của mỗi thời kỳ với các tên gọi khác nhau. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của ngành với tinh thần đoàn kết nhất trí, vượt qua nhiều gian nan thử thách, đấu tranh với đói nghèo, thiên tai, địch họa và có những bước trưởng thành vượt bậc về nhiều mặt, đạt được những thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

Nông nghiệp và nông thôn Tây Ninh liên tục giành được những thành tựu to lớn và toàn diện. Trồng trọt đã hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chế biến, liên tục nhiều năm được mùa. Hàng ngàn hecta đất trồng cây có giá trị kinh tế thấp được chuyển sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như cao su, mía, mì, mãng cầu… Công tác phòng, chống dịch bệnh được chú trọng, chất lượng, hiệu quả chăn nuôi được tăng lên, từng bước xây dựng vùng chăn nuôi an toàn. Thủy sản phát triển nhanh cả về nuôi trồng và khai thác, tăng cả về diện tích, năng suất và sản lượng.

Lâm nghiệp chuyển dần sang trồng rừng kinh tế, khoanh nuôi, chăm sóc và bảo vệ rừng; chuyển đối đất rừng kém hiệu quả sang trồng cây lâm nghiệp gắn với phát triển kinh tế tổng hợp; công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm bốn tại chỗ được tăng cường. Chương trình cấp nước sinh hoạt nông thôn đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt cao. Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, ngành đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh và kịp thời đề xuất các cơ chế, chính sách, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tính đến nay toàn tỉnh đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Với những thành tựu nổi bật đã đạt được trong 40 năm xây dựng và trưởng thành, liên tục nhiều năm, nhiều tập thể, cá nhân của ngành đã được Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh tặng các phần thưởng cao quý, vinh dự như: Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen. Tại buổi lễ, Bộ NN&PTNT Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của ngành NN&PTNT tỉnh nhà trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tựu mà ngành NN&PTNT tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua; những thuận lợi, khó khăn và các vấn đề cần giải quyết trong thời gian tới.

Thái Thành
Theo: kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập318
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại232,893
  • Tổng lượt truy cập85,139,929
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây