Học tập đạo đức HCM

Vân Đồn: Bước đầu xây dựng nông thôn kiểu mẫu

Thứ hai - 15/05/2017 22:39
Thời gian qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Vân Đồn đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt, gần đây mô hình nông thôn mới kiểu mẫu được huyện áp dụng triển khai ở các xã đang hứa hẹn sẽ mở ra một hướng đi mới trong phát triển KT – XH cho người dân ở các thôn, bản trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện thăm sản phẩm nông thôn mới xã Quan Lạn
Lãnh đạo huyện thăm sản phẩm nông thôn mới xã Quan Lạn

Ngay từ đầu năm 2017, công tác tuyên truyền xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung chỉ đạo, trong đó chú trọng đến nội dung tuyên truyền về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Cùng với đó, trong quý I vừa qua, UBND huyện đã tổ chức chương trình học tập thực tế kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Hà Tĩnh cho trên 100 cán bộ của huyện, xã, thôn để về tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện tại huyện.

Qua chương trình thực tế, nhận thức của đội ngũ cán bộ chuyên môn của huyện, xã, thôn và người dân đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét hơn. Nhiều xã, thôn đã chủ động họp để lấy ý kiến nhân dân, tổ chức đăng ký thực hiện xây dựng thôn dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Điển hình là xã Đông Xá, Minh Châu, Bình Dân và Hạ Long.

Mô hình vườn mẫu trồng rau sạch an toàn ở xã Hạ Long
Mô hình vườn mẫu trồng rau sạch an toàn ở xã Hạ Long

Sau khi các địa phương tiến hành họp ở các thôn, trên cơ sở các ý kiến tham gia, đề xuất của người dân và biên bản cuộc họp, các xã đã tiến hành họp BCĐ Nông thôn mới ở xã để thống nhất chọn thôn xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu làm mô hình điểm. Đến nay, có 15 thôn thuộc 11 xã trên địa bàn huyện đăng ký xây dựng mô hình và 20 hộ đăng ký xây dựng vườn mẫu.

Về việc phân bổ vốn cho các địa phương thực hiện mô hình, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND các xã tiến hành rà soát nhu cầu đầu tư vốn ngân sách. Trong năm 2017 sẽ ưu tiên các xã về đích xây dựng nông thôn mới và các hạng mục đầu tư cho các thôn xây dựng “nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu”.

Thời gian tới, trên cơ sở nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện với các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017, huyện sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sâu sát đến cơ sở để triển khai thực hiện mô hình một cách nghiêm túc, hiệu quả; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các hộ gia đình, cá nhân tích cực tham gia xây dựng, chỉnh trang bộ mặt nông thôn, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời mỗi hộ gia đình tham gia phải tự sắp xếp, bố trí nhà cửa, công trình phụ trợ đảm bảo khoa học, hợp vệ sinh; tập trung cải tạo vườn tạp, chỉnh trang tạo mũi nhọn trong phát triển kinh tế vườn, đảm bảo vai trò chủ thể của người dân trong việc xây dựng khi dân cư nông thôn mới kiểu mẫu./.

Đỗ Hiền (Đài TTTH Vân Đồn)/ QTV

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay59,547
  • Tháng hiện tại59,547
  • Tổng lượt truy cập84,966,583
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây