Học tập đạo đức HCM

Xã miền núi Tam Hợp: Về đích nông thôn mới

Chủ nhật - 20/12/2015 12:10
Về thăm Tam Hợp (Quỳ Hợp - Nghệ An) những ngày này, đi trên con đường trải nhựa và bê-tông khang trang, sạch sẽ vào tận các ngõ xóm, nhà cửa san sát, gọn gàng… chắc hẳn ai cũng vui mừng trước bức tranh cuộc sống đang khởi sắc nơi đây.

Có được kết quả này là nhờ nỗ lực của chính quyền, các đoàn thể và người dân Tam Hợp trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới. Sau 4 năm nỗ lực vượt bậc, Tam Hợp là xã thứ 3 của tỉnh Nghệ An đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Để có được thành tích này, việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới được lãnh đạo xã Tam Hợp xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục. Qua các đợt tuyên truyền, nhân dân 19/19 xóm trong toàn xã đã nhận thức được xây dựng nông thôn mới là chủ trương, chính sách lớn và lâu dài của Đảng và Nhà nước, trong đó người dân đóng vai trò chủ thể trong chương trình này, cũng là đối tượng được hưởng lợi chính, nhà nước chỉ đóng vai trò hỗ trợ.  Từ đó, nhân dân phấn khởi đồng lòng, chung sức thực hiện chương trình.

Thông qua tuyên truyền, tập huấn, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức được chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới và phấn khởi đồng thuận, phát huy tính chủ động, tích cực ủng hộ, đã có rất nhiều gia đình tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

Đảng bộ xã Tam Hợp đã họp quán triệt nghị quyết và phương hướng lãnh đạo, đồng thời phân công cán bộ tổ chức quán triệt nội dung, yêu cầu xây dựng nông thôn mới tới nhân dân các xóm và bàn biện pháp tổ chức thực hiện.

Để xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Tam Hợp đã huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn kết hợp đầu tư lồng ghép các nguồn vốn từ nhiều chương trình, dự án trên địa bàn, đặc biệt là sự tham gia tích cực của nhân dân trong việc hiến đất và ngày công lao động. Đến nay, nhiều công trình dân sinh như giao thông, thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa… cơ bản đạt chuẩn  nông thôn mới.

Theo thống kê, tổng nguồn lực mà Tam Hợp huy động để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trong 4 năm qua là trên 65,85 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 6.742 triệu đồng; tỉnh 11,139 tỷ đồng; ngân sách huyện 2.622 triệu đồng; ngân sách xã 3,182 tỷ đồng; nhân dân đóng góp 31,183 tỷ đồng và nguồn khác 10.982 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế nông thôn về bí quyết vượt khó để hoàn thiện 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong 4 năm, ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp, cho biết: “Khi chương trình được triển khai đồng bộ, sát thực tế thì không có khó khăn nào là không thể vượt qua. Chúng tôi coi trọng công tác tư tưởng, chỉ khi các tầng lớp nhân dân tin, đồng tình ủng hộ thì việc xây dựng nông thôn mới mới đạt kết quả cao”.

Cũng theo ông Dũng, UBND xã đã đề nghị UBND huyện, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện thẩm định, trình cấp có thẩm quyền công nhận Tam Hợp đã về đích.

Theo Hồ Ngọc/kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay33,133
  • Tháng hiện tại159,695
  • Tổng lượt truy cập85,066,731
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây