Học tập đạo đức HCM

An Phú Trung quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 31/05/2021 04:01
Xã An Phú Trung, huyện Ba Tri được công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019. Trên nền tảng xã NTM, An Phú Trung tiếp tục nâng chất các tiêu chí và phấn đấu thực hiện đạt bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao để được công nhận vào năm 2022 theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã và Nghị quyết của Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để thực hiện nhiệm vụ này, ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, An Phú Trung đã đề ra nghị quyết xây dựng xã NTM nâng cao và được cả hệ thống chính trị, Nhân dân đồng tình, hưởng ứng. Ông Lê Văn Đua - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Trưởng Ban quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia xã An Phú Trung cho biết: “Trên cơ sở Nghị quyết xây dựng xã NTM nâng cao của Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, đoàn thể, ấp. Trong đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để người dân nhận thức và tích cực tham gia".

1 BT AN PHU TRUNG NTM NANG CAO-CONG.jpg
Đường vào trung tâm xã An Phú Trung được đầu tư xây dựng khang trang. (Ảnh: Trần Xiện)

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân từ khi được công nhận xã NTM đến nay, kinh tế, xã hội của An Phú Trung không ngừng phát triển, bộ mặt nông thôn không ngừng thay đổi, đời sống người dân được nâng lên. Cơ sở hạ tầng được tập trung xây dựng. Đến nay, 100% đường trục ấp, liên ấp, 93,26% đường ngõ xóm được bê tông hóa, phục vụ tốt việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của Nhân dân, tạo cảnh quang môi trường thông thoáng. Hợp tác xã Nông nghiệp An Phú Trung được thành lập vào cuối năm 2017, hiện có 144 thành viên tham gia, với số vốn điều lệ 124 triệu đồng đang hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, 7 Tổ Hợp tác của xã gồm Tổ Hợp tác trồng dừa ở ấp An Thạnh, Tổ Hợp tác nuôi bò sinh sản ở ấp An Nhơn, các Tổ Hợp tác sản xuất lúa sạch ở ấp An Nhơn, An Hòa, An Thái, An Thuận và Tân Bình đều hoạt động hiệu quả.

Đến nay, Xã có 76,55% số người trong độ tuổi lao động có việc làm. Cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã 50 triệu đồng/người/năm. Toàn xã chỉ còn 88 hộ nghèo, trong đó có 52 hộ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, còn 36 hộ, chiếm 1,6% tổng số hộ.

Trong công tác xây dựng Đảng, hiện nay, An Phú Trung đã triển khai thực hiện 4/6 chi bộ ấp mô hình “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện", đã có 2/4 chi bộ ấp hội đủ tiêu chí và điều kiện của mô hình theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

1 BT AN PHU TRUNG NTM NANG CAO-DUONG.jpg
Đường nông thôn xã An Phú Trung đạt chuẩn nông thôn mới. (Ảnh: Trần Xiện)

Từ kết quả này, An Phú Trung tự đánh giá đã cơ bản đạt 11/15 tiêu chí xã NTM nâng cao, 4 tiêu chí còn lại gồm tiêu chí số 8 về thu nhập, tiêu chí số 10 về tỷ lệ lao động có việc làm, tiêu chí số 12 về giáo dục và đào tạo, tiêu chí số 13 về môi trường và an toàn thực phẩm.

Ông Lê Văn Đua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Trưởng Ban Quản lý Các chương trình mục tiêu quốc gia xã An Phú Trung cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức và tích cực tham gia xây dựng xã NTM nâng cao. Bên cạnh việc nâng chất các tiêu chí đã đạt, chúng tôi tập trung thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu cuối năm 2021 hoàn thành 2 tiêu chí, và 2 tiêu chí còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2022".

Bằng những cách làm linh hoạt và kinh nghiệm thực tiễn từ việc xây dựng xã nông thôn mới, kết hợp với việc phát huy được vai trò chủ thể của người dân, sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, An Phú Trung, sẽ tập trung, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

Nguồn tin: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Hôm nay37,214
  • Tháng hiện tại1,126,054
  • Tổng lượt truy cập89,804,388
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây