Học tập đạo đức HCM

Bắc Quang đẩy mạnh phong trào làm đường nông thôn mới

Thứ hai - 31/05/2021 03:51
Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", thời gian qua cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, vận động bà con tích cực hiến đất, đóng góp ngày công lao động, chung sức làm đường nông thôn mới.
Xác định giao thông nông thôn có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo nông thôn mới huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các ban, ngành, hội, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào làm đường giao thông nông thôn; vận động sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân và lồng ghép các nguồn vốn khác của Nhà nước trong thực hiện, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.
Để tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng, có hiệu quả, Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới của huyện Bắc Quang đã chủ động cùng UB MTTQ huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức và người dân nâng cao nhận thức của mình trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện giao kế hoạch làm đường giao thôn nông thôn trên cơ sở đã đăng ký của các thôn, theo đó thống nhất lựa chọn, giao kế hoạch phân bổ kinh phí, xi măng để các thôn thực hiện.
Mặc dù, nguồn kinh phí được phân bổ để thực hiện làm đường nông thôn mới cho địa phương còn hạn hẹp, nhưng cấp ủy, chính quyền xã đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có tuyến đường đi qua hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động, khắc phục mọi khó khăn về thời tiết để thực hiện bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã bê tông hóa được 7,6 km đường giao thông liên thôn, ngõ xóm, đường vào nhóm hộ gia đình.
 
picture1 7

Nhân dân xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang tham gia đổ bể tông đương giao thông nông thôn liên thôn.
Theo Đ/c Hoàng Ngọc Vũ - Chủ tịch xã Vô Điếm cho biết: Toàn xã  hiện có 1.379 hộ, tỷ lệ hộ nghèo chiếm khoảng 5,27%. Những năm trước đây, đời sống kinh tế của bà con gặp rất nhiều khó khăn, hàng hóa, nông sản làm ra khó tiêu thụ vì giao thông không thuận lợi. Từ năm 2016 đến nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng các cấp ủy, chính quyền ở địa phương và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, thôn đã bê tông hóa được 14 km đường giao thông; phấn đấu hết năm 2021 cứng hóa thêm 39,2 km đường trục thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; tuyên truyền vận động nhân dân các thôn hiến trên 3,9 ha đất để mở rộng hành lang đường, nền đường, đóng góp kinh phí để thuê máy móc mở rộng 28 km nền đường. Ước tính tổng giá trị nhân dân hiến tặng, đóng góp khoảng 2,6 tỷ đồng.
Phong trào làm đường nông thôn mới rất thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân và được nhân dân tích cực ủng hộ. Hiệu quả đạt được trong làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới ở Bắc Quang đã cho thấy sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, qua việc chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện nhằm hướng đến xây dựng diện mạo mới cho những địa bàn còn khó khăn; đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển theo hướng bền vững.
Đ/c Nguyễn Hồng Tuyên  - Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện cho biết: Chủ trương làm đường giao thông nông thôn mới đã đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, công tác tổ chức, triển khai thực hiện được công khai, minh bạch. Do đó, phong trào đã và đang phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn xã. Qua công tác tuyên truyền, mỗi người dân đều hiểu quyền lợi và trách nhiệm trong thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.
 
picture2 3

Tuyến đường thôn Thia Trường, xã Vô Điếm đang được bê tông hóa
Để nâng cao tỷ lệ các thôn được bê tông hóa đường giao thông, trong thời gian tới, huyện Bắc Quang tiếp tục huy động nguồn lực, xây dựng các công trình theo kế hoạch vốn của từng năm. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn; tăng cường kiểm tra đôn đốc, gắn trách nhiệm của cán bộ phụ trách với công việc thực tế tại địa bàn của từng thôn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới. Phổ biến, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân nắm vững để chủ động và tự giác tham gia xây dựng nông thôn mới.
Phong trào làm đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới ở huyện Bắc Quang đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương thuận lợi cho người dân. Đây là chính là “đòn bẩy” để địa phương thực hiện thành công chủ trương của Ðảng, Nhà nước trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới, làm thay đổi diện mạo nông thôn vùng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương./.
Phúc Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập243
  • Hôm nay23,475
  • Tháng hiện tại1,223,819
  • Tổng lượt truy cập89,902,153
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây