Học tập đạo đức HCM

Bí Thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sinh trưởng của lúa vụ Xuân

Thứ bảy - 04/04/2020 10:11
Sáng nay (04/4), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đã đi kiểm tra kiểm tra tình hình sinh trưởng của lúa xuân và công tác phòng trừ sâu bệnh tại huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Kiểm tra tình trạng lúa trổ sớm và bệnh đạo ôn ở các trà lúa tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và xã Thạch Khê (huyện Thạch Hà), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng: Đến nay, nguồn bệnh trên lá và cổ bông để phát tán, lây lan là rất ít. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của thời tiết, trời mù, ít nắng, nhiệt độ thấp; bên cạnh đó qua kiểm tra trên các trà lúa, có dấu hiệu thừa đạm.

Thời gian này, lúa vụ xuân đang ở giai đoạn làm đòng... một số diện tích có nguy cơ trổ bông sớm. Thời gian tới độ ẩm không khí tiếp tục cao, là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại sâu, bệnh lây lan, gây hại.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Ngành NN&PTNT thường xuyên bám sát đồng ruộng, phân công cán bộ theo từng địa bàn, nắm chắc quá trình trình sinh trưởng để dự báo thời điểm trổ bông của từng trà lúa, cũng như chủ động thực hiện các giải pháp phòng trừ đạo ôn cổ bông. Đồng thời, theo dõi các đối tượng dịch hại khác, có khuyến cáo kịp thời đến tận người dân.

... và lưu ý ngành Nông nghiệp và lãnh đạo các địa phương tập trung chỉ đạo phòng trừ dịch bệnh

Cần lựa chọn nơi nào xuất hiện đạo ôn trên lá thì tập trung khoanh vùng để phun bảo vệ. Đặc biệt hết sức lưu ý đối với những vùng lúa tốt, có dấu hiệu thừa đạm. Trong quá trình phun phải đảm bảo đúng kỹ thuật và lựa chọn thời tiết phù hợp và thời điểm hợp lý. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Trong điều kiện cả nước đang tập trung thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 43 của BTV Tỉnh ủy, ngành Nông nghiệp và các địa phương cần xây dựng chương trình tuyên truyền gắn việc bảo vệ đạo ôn trên lúa xuân với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19. Các địa phương phối hợp với ngành chuyên môn thường xuyên bám sát đồng ruộng, theo dõi quá trình sinh trưởng của các trà lúa để dự báo sớm và có chỉ đạo phòng trừ bệnh đạo ôn cổ bông đúng thời điểm. thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo về tình hình dịch bệnh, tuyệt đối không để xảy ra việc chủ quan trong công tác phòng trừ./.

    Tiến Long /HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay56,188
  • Tháng hiện tại229,423
  • Tổng lượt truy cập88,907,757
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây