Học tập đạo đức HCM

Chú Huỳnh Văn Tâm - Gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 30/05/2020 22:26
Năm nay đã 66 tuổi đời và có 33 tuổi đảng, chú Huỳnh Văn Tâm, ở ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình luôn gương mẫu, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua cách mạng ở địa phương, Trong đó, nổi bật là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới do địa phương phát động.



Chú Tâm đang cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.


Mặc dù năm nay tuổi đã cao, sức đã yếu và thường hay bệnh tật nhưng chú Huỳnh Văn Tâm – Một đảng viên có nhiều tuổi đảng đang sinh hoạt tại Chi bộ ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình luôn thể hiện tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên cộng sản.

Chú Tâm cho biết, cách đây gần 10 năm, khi địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, chú và các thành viên trong gia đình đã gương mẫu thực hiện. Ngoài việc xây dựng, chỉnh trang nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, chú Tâm cùng với các con trong nhà tích cực dọn sạch cỏ rác trong vườn và phần sân trước nhà để đưa vào trồng cây ăn trái, cây xanh che bóng mát và nhiều loại hoa, cây kiểng như mai vàng, bộng trang đỏ để tạo cảnh quan môi trường nơi ở luôn xanh - sạch - đẹp. Phần đất mặt tiền nằm ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, chú Tâm dọn sạch cỏ rác, cải tạo đất để trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Hàng rào cây xanh của gia đình chú Tâm được trồng bằng cây bông trang đỏ, có chiều dài gần 50 mét và được trồng gần 8 năm. Ngoài việc trồng hàng rào cây xanh ven theo tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, chú Tâm còn trồng hàng rào cây xanh ven theo ranh đất 2 bên sân vườn. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi và những lúc chiều mát, chú Tâm ra dọn cỏ, chăm sóc, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh của chú Tâm lúc nào cũng phát triển xanh tốt, trổ đầy hoa và được cắt tỉa bằng phẳng, đẹp mắt.
 



Hàng rào cây xanh của gia đình 2 cha con chú Tâm được nối liền, có chiều dài gần 100 mét.


Sau khi trồng hoàn chỉnh hàng rào cây xanh trước nhà, chú Tâm tiến hành ươm giống và trồng hàng rào cây xanh cho gia đình người con trai ở cạnh nhà. Giờ đây, ven tuyến lộ giao thông nông thôn trước nhà, hàng rào cây xanh của gia đình 2 cha con chú Tâm được nối liền, có chiều dài gần 100 mét và nhìn rất đẹp mắt.

Cái hay của chú Tâm là sau khi cắt tỉa hàng rào cây xanh, chú Tâm không quét bỏ những đọt non đã cắt mà thu lượm đem ươm, nhân giống để trồng hàng rào cây xanh tại trụ sở sinh hoạt văn hóa ấp và cung cấp giống cho nhiều bà con trong xóm ấp trồng hàng rào cây xanh để chung tay xây dựng nông thôn mới. Nhờ vậy mà đến nay, trong ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ đã có nhiều hộ dân trồng hàng rào cây xanh theo quy định. Chú Tâm cho biết: “Mặc dù tôi đã lớn tuổi, không còn trực tiếp tham gia công tác nhưng với vai trò, trách nhiệm của người đảng viên cộng sản, bản thân tôi phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương. Mình là đảng viên mà không gương mẫu thực hiện, không làm tốt các phong trào của địa phương đề ra thì làm sao nói dân tin, dân nghe. Tôi nghĩ, ở nông thôn mà hộ dân nào cũng tích cực tham gia trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà thi bộ mặt nông thôn sẽ khởi sắc, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Cái quan trọng hơn là góp phần cùng địa phương thực hiện đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới đã đề ra”.

Ở phần đất ven sông, chú Tâm đã trồng hàng cây mắm để chống sạt lở, bảo vệ công trình giao thông. Tranh thủ những đám mưa đầu mùa, chú Tâm đã trồng bông mười giờ, đắp mô để trồng thêm hàng mai vàng dọc theo phần đất ven sông trước nhà để tạo cảnh quan môi trường được xanh xanh – sạch - đẹp.

Với những việc làm thiết thực của mình, nhiều năm qua, chú Huỳnh Văn Tâm ở ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình được địa phương nhiều lần biểu dương, khen thưởng. Chú Tâm xứng đáng là một tấm gương tiên tiến, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.      

Theo Diễm Phương/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập252
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,218,372
  • Tổng lượt truy cập88,573,442
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây