Học tập đạo đức HCM

Địa phương có ca F0, cán bộ tín dụng làm cách này để giải ngân vốn chính sách an toàn

Thứ ba - 08/06/2021 20:01
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) với sứ mệnh "bà đỡ" đã và đang giúp người nghèo nỗ lực thực hiện mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Tiếp vốn giúp nông dân vượt qua đại dịch

Bà Hoàng Thị Tuyết (ở thôn Cống Xuyên, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín) vừa được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH Thường Tín cho vay 50 triệu đồng để mở rộng sản xuất hàng dệt may.

Bà Tuyết chia sẻ: "Dịch Covid-19 khiến việc kinh doanh của gia đình tôi gặp nhiều trở ngại vì không có vốn duy trì sản xuất. Rất may, tháng 4 vừa qua, gia đình tôi được nhận nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH nên đã vượt qua được khó khăn, duy trì được sản xuất"- bà Tuyết chia sẻ.

“Bà đỡ” giúp người nghèo vượt đại dịch - Ảnh 1.

Nguồn vốn Ngân hàng CSXH đã giúp nhiều hộ nông dân xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) mở rộng diện tích trồng rau cần an toàn. Ảnh: Thu Hà

Từ nguồn quỹ xã hội công đoàn, quỹ phúc lợi và đóng góp của cán bộ, người lao động tại đơn vị, cả năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021 Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên 16,5 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Thanh Hương - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Thường Tín cho biết: Trước diễn biến của dịch Covid-19, đặc biệt là sau khi huyện Thường Tín ghi nhận các ca bệnh F0 tại một số xã, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã phối hợp hội, đoàn thể cấp huyện chỉ đạo hội, đoàn thể cấp xã, tổ tiết kiệm vay vốn bố trí khách hàng giao dịch chia theo khung giờ, bảo đảm giãn cách và không tập trung quá 10 người tại từng thời điểm giao dịch.

Tính trong 4 tháng đầu năm nay, đơn vị đã giải ngân 13,8 tỷ đồng cho 918 hộ vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm mới, trong đó chủ yếu là hộ chính sách, hộ nghèo…

Tương tự, tại huyện Gia Lâm, ông Nguyễn Duy Phúc - Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho hay: Tính đến hết tháng 4/2021, Phòng Giao dịch huyện đã giải ngân cho 714 hộ gia đình, người vay vốn với số tiền gần 44 tỷ đồng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các hộ thiếu vốn, tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. 

Nguồn vốn này tuy chưa phải lớn nhưng thật sự có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động tiêu cực về mọi mặt đến các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ.

Theo báo cáo, 5 tháng đầu năm 2021, Ngân hàng CSXH TP Hà Nội đã cho vay 2.250 tỷ đồng; qua đó giúp cho trên 53.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có việc làm, phát triển kinh tế.

Hiện, tổng dư nợ 16 chương trình cho vay của Ngân hàng CSXH TP.Hà Nội đạt 10.902 tỷ đồng, với trên 251.000 khách hàng vay vốn, tăng 7,4% so với đầu năm.

Về mục tiêu những tháng tiếp theo, ông Đào Sỹ Hải - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng CSXH Hà Nội nhấn mạnh: Cùng với các biện pháp thiết thực, cụ thể trong phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh Ngân hàng CSXH TP.Hà Nội tiếp tục huy động nguồn vốn từ trung ương và địa phương, bảo đảm kịp thời đáp ứng các nhu cầu về vốn cho các hộ dân.

Mặt khác, chi nhánh tích cực đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ khách hàng sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

“Bà đỡ” giúp người nghèo vượt đại dịch - Ảnh 3.

Công đoàn Ngân hàng CSXH ủng hộ các đơn vị tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang - “điểm nóng” trong đợt dịch lần thứ 4. Ảnh: Việt Hải

Không chỉ ở chi nhánh Hà Nội mà cả hệ thống Ngân hàng CSXH đang nỗ lực thực hiện mục tiêu của Chính phủ giao: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Dương Quyết Thắng cho biết: Ngân hàng CSXH thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến để chỉ đạo và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu. 

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để làm việc, có các biện pháp đảm bảo an toàn đối với cả cán bộ ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng CSXH cũng đã áp dụng biện pháp gia hạn nợ cho 4.653 lượt khách hàng; cho vay bổ sung 1.376 tỷ đồng với 47.995 lượt khách hàng; cho vay mới 30.823 tỷ đồng với 845.691 lượt khách hàng.

Bên cạnh chuyên môn, cán bộ và người lao động trong hệ thống Ngân hàng CSXH cũng đang chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh thông qua các hoạt động an sinh xã hội. 

Theo Thu Hà/danviet.vn
https://danviet.vn/dia-phuong-co-ca-f0-can-bo-tin-dung-lam-cach-nay-de-giai-ngan-von-chinh-sach-an-toan-20210608171540579.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay36,734
  • Tháng hiện tại871,756
  • Tổng lượt truy cập89,550,090
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây