Học tập đạo đức HCM

Dự Hương 8 được lựa chọn xây dựng thương hiệu gạo sạch Hải Lăng

Thứ tư - 18/08/2021 01:21
Dự Hương 8 là một trong những giống được huyện Hải Lăng (Quảng Trị) lựa chọn đưa vào sản xuất theo hướng hữu cơ, phục vụ xây dựng thương hiệu gạo sạch Hải Lăng.
Dự Hương 8 được đánh giá có hiều ưu điểm trên đồng đất Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Dự Hương 8 được đánh giá có hiều ưu điểm trên đồng đất Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Vụ hè thu 2021, HTX Kim Long (xã Hải Quế, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vietseed) – Chi nhánh Miền Trung tổ chức sản xuất trình diễn giống lúa thuần Dự Hương 8 với quy mô 1 ha. Qua đánh giá sơ bộ, giống lúa Dự Hương 8 có thời gian sinh trưởng và các đặc tính phù với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng ở địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Phước, Giám đốc HTX Kim Long cho biết: Giống lúa thuần Dự hương 8 có thời gian sinh trưởng vụ hè thu từ 87 đến 89 ngày. Đến nay đã gần cho thu hoạch nhưng bộ lá của Dự Hương 8 vẫn vàng lá nghệ, sạch sâu bệnh, cứng cây, chống đỗ ngã tốt, chịu nóng tốt, năng suất ước đạt từ 60 tạ/ha đến 60,5 tạ/ha.

“Qua tiến hành thăm đồng, chúng tôi đánh giá cao giống lúa mới này. Dự Hương 8 rất có triển vọng để mở rộng sản xuất trên rộng trong các vụ mùa tới”, ông Phước chia sẻ.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị đánh giá, giống Dự Hương 8 có nhiều ưu điểm và có triển vọng để mở rộng sản xuất. Đặc biệt, Dự Hương 8 đã cho kết quả bước đầu khi địa phương đã đưa sản xuất theo hướng hữu cơ, phục vụ xây dựng thương hiệu gạo sạch Hải Lăng - Quảng Trị.

Đến nay Dự Hương 8 đã được gieo trồng ở các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh (Quảng Trị) với diện tích khoảng 165 ha. Ảnh: CĐ.

Đến nay Dự Hương 8 đã được gieo trồng ở các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh (Quảng Trị) với diện tích khoảng 165 ha. Ảnh: CĐ.

Được biết, ngoài huyện Hải Lăng, vụ hè thu năm 2021, Vinaseed - Chi nhánh miền Trung còn phối hợp với các HTX đưa giống lúa Dự Hương 8 vào gieo trồng ở các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh với diện tích khoảng 165 ha. Đến nay, theo ghi nhận từ các HTX, giống Dự Hương 8 đang cho kết quả tốt, ổn định, phù hợp với cơ cấu giống của các địa phương.

Giống lúa thuần Dự Hương 8 là sản phẩm của Vinaseed, giống được Bộ NN-PTNT công nhận lưu hành từ năm 2019. Tại địa bàn tỉnh Quảng Trị, giống Dự Hương 8 đưa vào khảo nghiệm từ vụ đông xuân 2019 – 2020, sau đó giống sản xuất trên diện rộng ở địa bàn các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong.

Theo Công Điền/nongnghieep.vn
https://nongnghiep.vn/du-huong-8-duoc-lua-chon-xay-dung-thuong-hieu-gao-sach-hai-lang-d300335.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay43,411
  • Tháng hiện tại1,251,658
  • Tổng lượt truy cập88,606,728
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây