Học tập đạo đức HCM

Đưa nông sản đất Cảng lên sàn thương mại điện tử

Thứ hai - 16/08/2021 18:47
Chiều 16/8, Sở NN-PTNT Hải Phòng tổ chức Hội nghị kết nối hỗ trợ doanh nghiệp đưa nông sản đất Cảng lên sàn thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Ngọc Tuất - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Phòng chủ trì hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Nguyễn Ngọc Tuất - Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hải Phòng chủ trì hội nghị. Ảnh: Đinh Mười.

Tại hội nghị, các đơn vị được phổ biến một số chính sách ưu đãi cước cùng những hỗ trợ triển khai các chương trình marketing trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và sàn Voso.vn.

Đại diện sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn cho biết, thông qua sàn thương mại điện tử doanh nghiệp có thể tự tạo gian hàng và bán hoặc mua các sản phẩm, nguyên liệu.

Còn đối với người tiêu dùng, có thể ngồi tại nhà vào các sàn thương mại điện tử để mua được sản phẩm thương hiệu uy tín, chất lượng tốt, giá cả phù hợp mà mình mong muốn.

Các đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử cam kết hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khi 2 bên ký kết hợp đồng hợp tác với những ưu đãi khác biệt so với khách hàng thông thường, nhất là về giá cả, thời gian chuyển hàng hóa cũng như khối lượng vận chuyển không giới hạn.

“Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, sàn thương mại điện tử của chúng tôi sẽ hỗ trợ người dân rất hữu hiệu trong việc tiêu thụ nông sản”, ông Nguyễn Thái Hoàng – Giám đốc Viettel Post Hải Phòng khẳng định.

Đại diện Bưu điện TP Hải Phòng thông tin những ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn Postmart. Ảnh: Đinh Mười.

Đại diện Bưu điện TP Hải Phòng thông tin những ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn Postmart. Ảnh: Đinh Mười.

Một số doanh nghiệp bày tỏ lo ngại tính khả thi và hiệu quả bán hàng do những sàn thương mại điện tử này đều mới, ít người biết đến và đặc thù của hàng hóa nông sản có thể có cả những sản phẩm tươi sống sẽ khó khăn cho việc vận chuyển.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi thông tin, về cơ bản các doanh nghiệp đều hào hứng trước những lợi thế, ưu đãi khi đưa sản phẩm nông nghiệp lên những sàn thương mại điện tử được giới thiệu và cho biết sẽ làm việc cụ thể để có sự hợp tác tốt nhất.

Cũng tại hội nghị này, đại diện phòng NN-PTNT huyện Cát Hải và ông Bùi Văn Luyện – hộ nuôi cá lồng có quy mô lớn nhất tại Cát Bà bày tỏ mong muốn được phía Bưu điện, Chi nhánh Viettel Post tại Hải Phòng và các doanh nghiệp hỗ trợ tiêu thụ thủy sản cho người dân Cát Bà khi thực hiện tháo dỡ lồng bè theo chủ trương.

Dù là sản phẩm tươi sống, vận chuyển khó khăn và giá thành cao, tuy nhiên, các doanh nghiệp và 2 sàn thương mại điện tử cũng như lãnh đạo Sở NN-PTNT đã bàn cách tháo gỡ khó khăn cho người dân thông qua các kênh bán hàng, kể thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Tuất, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Hải Phòng cho biết: Thông qua hội nghị, ngành nông nghiệp mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thúc đẩy tiêu thụ nhanh.

Mặt khác, thông qua sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin hữu ích diễn biến của thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản để có thể điều chỉnh phương án kinh doanh phù hợp.

Qua đó, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp người dân giữ giá nông sản, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian trên kênh phân phối mới hiện đại và bền vững. “Hiện tại, chúng tôi đã hỗ trợ kết nối 45 noanh nghiệp nông nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử và đã có 106 mã hàng sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử”, ông Tuất nói.

Theo Đinh Mười/nongnghiep.vn
https://nongnghiep.vn/dua-nong-san-dat-cang-len-san-thuong-mai-dien-tu-d300203.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay43,411
  • Tháng hiện tại1,258,569
  • Tổng lượt truy cập88,613,639
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây