Học tập đạo đức HCM

Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2020 bắt đầu nhận sản phẩm

Thứ hai - 26/10/2020 03:31
Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2020 đã bắt đầu nhận sản phẩm dự thi từ 25-30/10/2020. Đến nay đã có hơn 200 sản phẩm đăng ký dự thi.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam tham quan một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại buổi họp báo. Ảnh: Sơn Trang.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam tham quan một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại buổi họp báo. Ảnh: Sơn Trang.

Tại buổi họp báo về “Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020”, tổ chức tại TP.HCM ngày 26/10, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT, cho biết, trong tháng 9/2020, Bộ NN-PTNT đã gửi thông báo mời tham gia Hội thi tới các Sở NN-PTNT các tỉnh, các Hội, hiệp hội ngành nghề, các nghệ nhân, thợ giỏi. Đến nay, có khoảng trên 200 sản phẩm đăng ký dự thi và đang gửi đến Ban tổ chức Hội thi.

Bắt đầu từ 25/10, Ban tổ chức đã bắt đầu tiếp nhận sản phẩm dự thi. Việc tiếp nhận này sẽ kéo dài đến hết ngày 30/10/2020 theo dấu bưu điện hoặc nhận trực tiếp.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, địa điểm tiếp nhận sản phẩm dự thi là Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Ngoài ra, các đơn vị, cá nhân ở phía Nam có thể gửi sản phẩm dự thi về Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ NN-PTNT (135 Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP HCM).

“Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020” nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế; tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Đối tượng dư thi là nghệ nhân, thợ giỏi và nhóm nghệ nhân, thợ giỏi của các làng nghề, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên phạm vi cả nước.

Sản phẩm dự thi là sản phẩm thủ công mỹ nghệ của nghệ nhân, thợ giỏi và nhóm nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thuộc tất cả các nhóm nghề thủ công như mây tre lá; gốm sứ; thêu ren, dệt; điêu khắc gỗ; sơn mài, khảm trai; kim khí; mỹ nghệ sừng; chạm khắc đá…đáp ứng được tiêu chí theo Quy chế Hội thi được ban hành.

Yêu cầu sản phẩm dự thi: Sản phẩm mới, do chính tác giả hoặc nhóm tác giả sáng tác, không phải là sản phẩm sao chép; sản phẩm chưa đạt giải tại các hội thi khác ở trong và ngoài nước.

Mỗi nghệ nhân, thợ giỏi, nhóm nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm hàng thủ công có thể gửi 1 hoặc một số sản phẩm, bộ sản phẩm dự thi.các tác giả, nhóm tác giả tự chịu trách nhiệm về quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm dự thi.

Ban tổ chức Hội thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp xảy ra có liên quan đến bản quyền của sản phẩm dự thi. Những sản phẩm vi phạm bản quyền sẽ không được xem xét trao giải hoặc bị thu hồi giải thưởng (trường hợp giải thưởng đã được công bố).

Đối với trường hợp sản phẩm dự thi là của nhóm tác giả hồ sơ dự thi phải kèm theo văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả ủy quyền cho một tác giả là người đại diện tham gia dự thi; người đại diện sẽ thay mặt tập thể liên hệ với Ban tổ chức Hội thi cũng như chịu trách nhiệm những vấn đề liên quan đến sản phẩm dự thi.

Tiêu chí của sản phẩm dự thi: Sản phẩm ý tưởng mới, không sao chép; có tính thẩm mỹ cao, có công dụng rõ ràng thuận tiện cho người sử dụng; mang giá trị tính truyền thống (nguyên liệu, tay nghề, văn hóa…) phù hợp với cuộc sống hiện nay; thân thiện với môi trường (từ nguyên liệu, sản xuất, tiêu dùng) và đảm bảo an toàn cho người sử dụng; có tiềm năng thị trường cao (có khả năng sản xuất hàng loạt đối với sản phẩm hàng hóa số lượng nhiều; có khả năng phát triển tác phẩm đối với sản phẩm đơn chiếc).

Cơ cấu và giá trị giải thưởng: 1 giải nhất, trị giá 15.000.000 đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 triệu đồng. 3 giải thưởng dành cho những sản phẩm tiêu biểu của đồng bào dân tộc, thanh niên khởi nghiệp và nhà thiết kế trẻ, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

Nguồn tin: Sơn Trang/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay55,700
  • Tháng hiện tại871,479
  • Tổng lượt truy cập88,226,549
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây