Học tập đạo đức HCM

Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Nam bộ

Thứ hai - 21/12/2020 05:33
Ngày 18/12, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) Trung ương, Văn phòng điều phối NTM Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam... phối hợp tổ chức Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Nam Bộ và đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Thiện Tâm.

Phát biểu tại chương trình, ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và các sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP các tỉnh Nam bộ nhằm mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... Từ đó, để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP được nhiều hơn.

Tham luận tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Thu-Giám đốc vùng Đông Bắc-VinCommerce cho biết, hiện nay, với 124 siêu thị VinMart và gần 2.500 cửa hàng Vinmart+ tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước, hệ thống bán lẻ tiêu dùng của Vinmart+ đang đứng đầu về số lượng điểm bán trong toàn ngành. Với mục tiêu đưa mỗi siêu thị, cửa hàng trở thành một địa chỉ cung cấp sản phẩm, hàng hóa phong phú, chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc. Đặc biệt những hàng hóa là đặc sản vùng miền, địa phương, các sản phẩm OCOP luôn được phía doanh nghiệp ưu tiên, tạo điều kiện thu mua với giá ưu đãi trợ giá. Nhân sự kiện, phía doanh nghiệp sẽ tiếp tục thăm quan, xem xét các hàng hóa, sản vật OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ. Doanh nghiệp cam kết sẽ xúc tiến các hoạt động kết nối, thu mua và đưa những mặt hàng mới, đặc trưng của các địa phương Nam Bộ vào hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+. Đồng thời, hy vọng các sản phẩm OCOP của các địa phương Nam Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện, phát triển sản xuất và đưa tới được nhiều hơn tới khách hàng, người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Đỗ Hoàng Thạch-Giám đốc Công ty xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho biết ,việc phân phối sản phẩm còn nhiều khó khăn. Sản phẩm OCOP độc đáo nhưng chưa được nhiều người biết đến. Do đó thành phố và Trung ương cần đẩy mạnh quảng bá để người tiêu dùng biết đến. Hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với các chủ thể OCOP của các tỉnh, thành trên cả nước để đưa hàng vào các trường học, sàn thương mại điện tử, và công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, năm 2020, với sự quyết tâm và nỗ lực của toàn Đảng bộ; Thành ủy, HĐND, UBND đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng: GRDP tăng 3,98% so với năm trước; Thu ngân sách ước đạt 100,2% dự toán. Xây dựng NTM tiếp tục triển khai tích cực, dự kiến có thêm 7 huyện và 14 xã đạt chuẩn NTM, nâng số huyện đạt NTM là 13/18, tỷ lệ 72,2%, xã NTM là 367/382, đạt tỷ lệ 96%.

Đối với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, các sở, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và sự vào cuộc đồng bộ của nhân dân, đến nay Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP; giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. Từ nay đến hết năm 2020, Hà Nội sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng trên 370 sản phẩm OCOP. Phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Việc tổ chức sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thực hiện nhiệm vụ kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch COVID-19 nhằm "Đưa hàng nông thôn lên thành thị" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Trong năm 2020, Thành phố tổ chức thành công 3 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh đồng bằng sông Hồng và đặc biệt là sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Qua việc tổ chức 3 sự kiện trên, Ban tổ chức đã kết nối được các các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn của cả nước ký kết được 473 biên bản hợp tác về tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh và các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện lần thứ tư này, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; song song với việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, Ban Tổ chức lồng ghép nội dung đẩy mạnh tuyên truyền Thông điệp 5K phòng chống dịch COVID-19 để nhân dân và du khách chung tay phòng chống dịch hiệu quả.

Chuẩn bị bước sang năm 2021, Thành phố Hà Nội rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Bộ, ngành Trung ương về phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói chung và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mỗi xã một sản phẩm nói riêng. 

Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết và trai biên bản giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn
https://thanglong.chinhphu.vn/ket-noi-giao-thuong-tieu-thu-san-pham-ocop-cac-tinh-nam-bo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,323,264
  • Tổng lượt truy cập88,681,461
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây