Học tập đạo đức HCM

Ông Đào Văn Hội - Phát huy vai trò người đứng đầu xây dựng thành công 1 xã văn hóa và 2 xã nông thôn mới

Chủ nhật - 25/10/2020 04:31
Với vai trò là người đứng đầu, luôn thường xuyên quan tâm, lãnh chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện tuyên truyền, vận động Nhân dân địa phương tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới, ông đã thành công trong việc chỉ đạo xây dựng thành công 1 xã văn hóa và 2 xã nông thôn mới. Đó chính là ông Đào Văn Hội - Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm.

Từ năm 1994 đến năm 2005, với vai trò là Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Châu Bình, ông Đào Văn Hội đã tổ chức điều hành triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của xã, đặc biệt là thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", đưa xã Châu Bình là một trong những xã đạt chuẩn xã văn hóa sớm nhất của huyện Giồng Trôm.

Để phong trào phát huy hiệu quả, ông Hội đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên phụ trách từng nội dung thực hiện. Nhờ vậy mà phong trào trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần vào việc hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển, từng bước đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể thao của Nhân dân.

Phát huy những thành công trong việc xây dựng xã văn hóa, khi có chủ trương xây dựng xã nông thôn mới, ông Hội tiếp tục tập trung chỉ đạo, điều hành, kêu gọi sự hưởng ứng của người dân địa phương. Bước đầu trong xây dựng xã nông thôn mới, xã gặp rất nhiều khó khăn, do bộ tiêu chí của Trung ương chưa áp dụng vùng miền nên chưa phù hợp, như tiêu chí: bê tông hóa kênh mương nội đồng. Nhưng với quyết tâm, việc gì dễ làm trước, khó làm sau, đặc biệt là việc của dân là phải làm phải thực hiện ngay 15 phần việc của hộ dân, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Ông cũng kêu gọi sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân trong và ngoài địa phương, những người con xa quê ủng hộ vật chất để xây dựng phong trào đối với các tiêu chí khó như: xây dựng nhà đạt chuẩn cho hộ nghèo, hộ khó khăn; xây dựng nhà văn hóa ấp; nhất là xây dựng giao thông nông thôn. Với những cách làm hay, sáng tạo, năm 2014, xã Châu Bình được công nhận là xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bến Tre.

Với những kinh nghiệm, sự sáng tạo, thành công trong xây dựng xã nông thôn mới, năm 2015, ông Đào Văn Hội được điều động về xã Bình Thành giữ chức Bí thư Đảng ủy xã, một lần nữa ông lại bắt tay vào việc chỉ đạo, điều hành xây dựng xã nông thôn mới. Lúc này, Bình Thành là một trong những xã đạt tiêu chí nhóm thấp của huyện, chỉ với 8/19 tiêu chí. Xác định được khó khăn của xã, những tiêu chí cần thực hiện đều thuộc về hộ dân, lúc này Ông xác định phải tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ: một là xây dựng Đảng bộ vững mạnh, hai là phát động phong trào thi đua yêu nước xây dựng nông thôn mới. Qua phát động, đông đảo cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã đồng tình hưởng ứng, các mạnh thường quân đồng tình ủng hộ.

 

Ông Đào Văn Hội - người chỉ đạo xây dựng thành công 2 xã nông thôn mới. (Ảnh: Diệu Hiền)

Ông Đào Văn Hội - người chỉ đạo xây dựng thành công 2 xã nông thôn mới. (Ảnh: Diệu Hiền)

Ông Hội cho biết "Lúc mới phát động, Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Bến Tre do ông Trịnh Văn Y - Chủ tịch Hội đã tích cực ủng hộ, chủ động vận động các mạnh thường quân nhiệt tình đóng góp, xây dựng trên 20 cây cầu giao thông nông thôn, trong đó có 1 cây cầu trên 1 tỷ đồng, tạo nên phong trào toàn dân tham gia làm giao thông, thủy lợi, nhà văn hóa,…"

Từ lúc phát động, chỉ trong 2 năm, xã Bình Thành đã thực hiện 17 công trình giao thông, 17 công trình thủy lợi chủ động nước tưới, tiêu trên toàn bộ diện tích của xã, hoàn thành 05 nhà văn hóa ấp và thực hiện đồng bộ 19 tiêu chí nông thôn mới. Bên cạnh đó, để góp phần xây dựng xã nông thôn mới, xã Bình Thành còn xây dựng được 03 mô hình dân vận khéo điển hình: mô hình tuyên vận - vừa vận động vừa tuyên truyền xây dựng nông thôn mới góp phần xóa điểm nghẽn trong công tác tuyên truyền; mô hình thu gom rác tận nhà người dân do doanh nghiệp hợp đồng hộ dân, xóa được các điểm thu gom rác hai bên đường trục chính làm ô nhiễm môi trường, mất vẻ đẹp cảnh quang; mô hình sáng - xanh - đẹp thực hiện toàn bộ địa bàn xã được duy trì phát huy hiệu quả.

Với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã cùng với sự hỗ trợ của ngành chức năng và các mạnh thường quân, đến cuối năm 2017, xã Bình Thành được Ban chỉ đạo nông thôn mới tỉnh kiểm tra đánh giá đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới và được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào ngày 03/02/2018.

Chia sẻ về kinh nghiệm để xây dựng thành công xã nông thôn mới, ông Đào Văn Hội cho biết, để phong trào phát huy hiệu quả, cần phải có sự tham gia của người dân, vì vậy mình phải nâng cao nhận thức của người dân để kêu gọi mọi người đồng tình thực hiện nhất là 15 phần việc của hộ gia đình; Thực hiện có hiệu quả và nhân rộng các mô hình dân vận khéo; làm tốt công tác xóa nghèo, vệ sinh môi trường, giải phóng mặt bằng xây dựng giao thông nông thôn, xây dựng tuyến đường văn minh, an toàn giao thông,..

Việc xây dựng thành công 02 xã nông thôn mới đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân trên địa bàn 2 xã Châu Bình và Bình Thành, kinh tế phát triển mạnh, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, môi trường xanh - sạch - đẹp. Sự thay đổi này có đóng góp rất lớn của ông Đào Văn Hội, người Bí thư Đảng ủy xã luôn tận tâm với công việc, minh chứng bằng việc ông đã nhận được 1 Huân chương Lao động hạng nhì, 1 Huân chương lao động hạng ba, 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện,..

Nguồn tin: nongthonmoi.bentre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay23,487
  • Tháng hiện tại1,174,817
  • Tổng lượt truy cập88,529,887
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây