Học tập đạo đức HCM

Phó Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong sản xuất thủy sản

Thứ tư - 08/09/2021 19:13
Do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid - 19, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các bộ nghiên cứu các thông tin và kiến nghị của Hội nghề cá Việt Nam để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với sản xuất thủy sản.
Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao các bộ Nông nghiệp và PTNT, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Công Thương, Tài chính và Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu các thông tin và kiến nghị của Hội nghề cá Việt Nam để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn phù hợp, kịp thời.

Tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm các nhiệm vụ lãnh đạo Chính phủ đã chỉ đạo về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản nói chung và thủy sản nói riêng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trước đó, 20/8/2021, Trung ương Hội Nghề cá Việt Nam đã có Công văn số 139/HNC-VP gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để kiến nghị một số khó khăn trong sản xuất thủy sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài dựa trên các kiến nghị của hội viên, ngư dân, doanh nghiệp.

Theo Công văn 6241/VPCP-NN, Hội Nghề cá Việt Nam kiến nghị các cơ quan quản lý chuyên ngành ngân hàng cần chủ động và tiếp tục cải tiến, đơn giản thủ tục hành chính làm sao vẫn đảm bảo an toàn về vốn, cho vay được nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian và chi phí đối với các doanh nghiệp, Hợp tác xã, trang trại nuôi trồng thủy sản.

Đề nghị nghiên cứu và sớm có chính sách tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp của các doanh nghiệp đến hết tháng 6/2022. Giảm chi phí điện, nước sản xuất cho các nhà máy trong khu công nghiệp, doanh nghiệp chế biến và nuôi trồng thủy sản đến hết năm 2021.

Về lưu thông hàng hóa, Hội Nghề cá Việt Nam đề nghị cần có giải pháp thống nhất trong toàn quốc về phương thức vận chuyển, lưu thông hàng hóa vật tư cho nuôi trồng thủy sản như: thức ăn, thuốc, chế phẩm sinh học, con giống… trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

xuat-khau-thuy-san-16098196173637904856.jpg
Gỡ vướng khó khăn trong sản xuất thủy sản do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó là thúc đẩy thương mại và lưu thông tốt thị trường hàng hóa trong nước, hỗ trợ người sản xuất, doanh nghiệp kết nối với các đơn vị có nhu cầu thu mua tiêu thụ sản phẩm thủy sản. Ưu tiên và đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động, công nhân làm trong khu công nghiệp; các cán bộ, nhân viên, người lao động của các cảng cá, xí nghiệp chế biến, ngư dân khai thác, người nuôi...

Mới đây, ngày 4/9/2021, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến về sản xuất, tiêu thụ thủy sản những tháng cuối năm 2021 và bàn giải pháp để chủ động sản xuất thủy sản. Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và các địa phương quan tâm rà soát, có chính sách hỗ trợ cho toàn bộ chuỗi sản xuất nuôi trồng và khai thác thủy sản, nhất là người dân trực tiếp sản xuất (về thuế, điện, vốn…).

Được biết, năm nay, mục tiêu xuất khẩu thuỷ sản là 8,8 tỷ USD. Tuy nhiên, dịch Covid-19 lần 4 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nói chung, thuỷ sản nói riêng. Đến nay, 17 cảng cá đã có F0. Sản phẩm cá tra tiêu thụ khó khăn, tôm càng khó khăn hơn.

Theo Thanh Xuân/kinhtenongthon.vn
https://kinhtenongthon.vn/pho-thu-tuong-chi-dao-thao-go-kho-khan-trong-san-xuat-thuy-san-post45310.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay40,768
  • Tháng hiện tại1,192,098
  • Tổng lượt truy cập88,547,168
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây