Học tập đạo đức HCM

Tin vui từ ‘vựa’ vải thiều Bắc Giang

Thứ bảy - 12/06/2021 23:30
Tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, thương nhân Trung Quốc đặt mua 30.000 tấn, huyện Tân Yên đã thu hoạch xong, tiêu thụ vải thuận lợi… là những tin vui từ vựa vải thiều Bắc Giang trong những ngày này.
Sơ chế vải xuất khẩu tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu (Lục Ngạn).

Sau quá trình đàm phán, kết nối, vải thiều Bắc Giang tiếp tục được xuất khẩu sang một số nước châu Âu.

Báo Bắc Giang dẫn thông tin từ Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu (Lục Ngạn) cho biết Công ty này đã ký được hợp đồng xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường các nước Pháp, Đức, CH Czech.

Hiện nay, Công ty đang hoàn thiện thủ tục để xuất khẩu vải thiều theo đường hàng không trong tuần tới. Toàn bộ vải xuất khẩu được đơn vị thu mua từ vùng trồng được cấp mã số và chăm sóc theo quy trình GlobalGAP, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh. Vải được sơ chế theo quy trình xông hơi, khử trùng đóng gói tại dây chuyền của Công ty dưới sự giám sát của chuyên gia Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT).

Trong mùa vụ này, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Đức, Singapore, Thái Lan, Campuchia…

Theo Sở Công Thương, tính đến ngày 12/6, tổng sản lượng vải thiều tiêu thụ toàn tỉnh đạt 88.726 tấn; lượng vải xuất khẩu đạt gần 36.400 tấn.

Đến thời điểm này, diện tích vải của huyện Tân Yên đã thu hoạch xong; lượng vải còn lại chủ yếu của huyện Lục Ngạn và một phần các huyện Lục Nam, Sơn Động, Lạng Giang.

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết hiện vải thiều đang tiêu thụ thuận lợi cả trong nước và xuất khẩu. Thị trường Trung Quốc vẫn chiếm ưu thế, chiếm 90% tổng lượng vải thiều xuất khẩu của tỉnh. Lượng vải bán sang thị trường Lào và Campuchia cũng tăng cao, đạt hơn 2.700 tấn.

Khu vực dành riêng cho vải thiều xuất khẩu tại Lạng Sơn. Ảnh: Báo Bắc Giang

Tại huyện Lục Ngạn, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hầu hết các thương nhân Trung Quốc không sang Bắc Giang để trực tiếp thu mua vải. Tuy nhiên, do làm ăn với nhau đã lâu nên nhiều bạn hàng Việt Nam tại Lục Ngạn đã được thương nhân Trung Quốc chuyển tiền, đặt mua vải thiều Lục Ngạn với sản lượng hơn 30.000 tấn.

Nhiệm vụ của các thương nhân Việt Nam là thu mua, đóng gói và vận chuyển rồi giao hàng cho bạn tại cửa khẩu ở Lào Cai, Lạng Sơn. Vì thế, việc vận chuyển, thông quan sang Trung Quốc rất thuận lợi. Đây là tín hiệu vui cho người trồng vải trong những ngày tới.

Theo BT/baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/Thi-truong/Tin-vui-tu-vua-vai-thieu-Bac-Giang/434560.vgp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay19,421
  • Tháng hiện tại842,971
  • Tổng lượt truy cập89,521,305
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây