Học tập đạo đức HCM

90 năm nổ lực cống hiến của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Thứ ba - 23/03/2021 06:17
Ra đời, trưởng thành cùng với phong trào cách mạng của quê hương, đất nước, tuổi trẻ Hà Tĩnh luôn tự hào với thế hệ mở đường cách mạng qua những tấm gương sáng ngời khí tiết. Đã có biết bao chiến sỹ cộng sản ở Hà Tĩnh hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ cho non sông gấm vóc.
90 năm nổ lực cống hiến của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đó là thế hệ thanh niên đầu tiên của Hà Tĩnh tham gia hoạt động trong phong trào yêu nước và các tổ chức cách mạng; mà đỉnh cao là cao trào Xô-viết Nghệ Tĩnh 1930-1931. Đó là tấm gương hy sinh dũng cảm của người thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng. Đó là chị Trần Thị Hường, người con gái Thành Sen quả cảm, kiên cường, bất khuất đã anh dũng hy sinh tại nhà lao Hà Tĩnh và nhiều tấm gương tuổi trẻ anh hùng đã là nên những tượng đài chiến thắng vinh quang.

 Tuyệt đối trung thành với lý tưởng độc lập tự do, tuổi trẻ Hà Tĩnh luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân bằng những cống hiến xuất sắc qua các thời kỳ hết sức khó khăn để đấu tranh cách mạng từ Xô viết Nghệ Tĩnh đến Cách mạng tháng Tám thành công.

 Sau khi nước giành được độc lập, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tham gia bảo vệ chính quyền, tập hợp cán bộ Thanh niên Cứu quốc ở các xã, các huyện kiện toàn bộ máy Đoàn Thanh niên cứu quốc cấp tỉnh. Cùng cả nước tuổi trẻ bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ và gian khổ chống thực dân Pháp.Được tôi luyện, thử thách trọng kháng chiến, tuổi trẻ ngày càng vững vàng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.Trong chiến thắng vẻ vang của dân tộc, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã cống hiến biết bao thanh niên ưu tú, chiến đấu ngoan cường, oanh liệt hy sinh.

 Tiếp tục khôi phục và phát triển kinh tế xã hội, nêu cao khí thế 3 sẵn sàng, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã lập nên nhiều kỳ tích chiến công vang lừng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Đây là thời kỳ vẻ vang nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, của tuổi trẻ Hà Tĩnh.

 Trong 10 năm (1965-1975) Hà Tĩnh đã có 92.913 thanh niên tòng quân nhập ngũ và 14.552 thanh niên gia nhập thanh niên xung phong. Trên các chiến trường thanh niên Hà Tĩnh đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Trong đó, nhiệm vụ đảm bảo giao thông phục vụ cho các chiến trường đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân anh hùng. Những địa danh như phà Bến Thủy, Linh Cảm, Địa Lợi, ngã ba Đồng Lộc, Khe Giao, Đèo Ngang.. đã đi vào trang sử chống ngoại xâmcủa dân tộc.

 Chưa bao giờ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí kiên cường, tài năng sáng tạo, vai trò xung kích của Đoàn và của tuổi trẻ Hà Tĩnh lại được nảy nở, được phát huy mạnh mẽ đến đỉnh cao như trong những năm đánh Mỹ.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp nên tri ân tại Khu Tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Những chiến công, thành tích xuất sắc của tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tô thắm thêm truyền thống anh hùng của quê hương Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng là đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, anh hùng Lý Tự Trọng, Phan Đình Giót và biết bao tấm gương sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tuổi trẻ cũng luôn khẳng định là lực lượng hùng mạnh, giữ vai trò xung kích dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 Lịch sử của Đoàn và phong trào thanh niên Hà Tĩnh mãi mãi khắc ghi, biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ. Những đóng góp của các thế hệ cha anh đã làm nên những tài sản vô giá không gì sánh nổi. Đó là lòng yêu nước nồng nàn, bất chấp gian khổ hy sinh; luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết; đó là kiên định con đường phấn đấu vì lý tưởng cao đẹp mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã chọn; đó là tinh thần xung kích, tình nguyện luôn đón nhận nhiệm vụ nặng nề, dám đến nơi khó khăn như lời Bác Hồ dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

 

Mô hình nuôi trai lấy ngọc của anh Nguyễn Đăng Trang ở tổ dân phố Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc

Đất nước thống nhất đi lên Chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện, tuổi trẻ lại tiếp tục cống hiến sức lực trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới và tầm nhìn, khát vọng về ngày mai.

 Cơ hội mới đang mở ra những cũng đầy trọng trách, nhiệm vụ nặng nề với tuổi trẻ.Hãy tin vào sức vóc, trí lực của tuổi trẻ Hà Tĩnh hôm nay trên con đường phát triển cường thịnh, văn minh./.

Nhà báo Phan Trung Thành/http://hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại690,981
  • Tổng lượt truy cập88,046,051
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây