Học tập đạo đức HCM

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ ba - 01/10/2013 04:17
Ngay sau khi bão số 10 tan cho đến sáng nay (1/10), các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tập trung khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định dân sinh và sản xuất.

 

Hương Sơn: 4 người bị thương trong bão

Trong đó, một người ở xã Sơn Trường bị gãy tay khi chằng chống nhà cửa, 3 người còn lại (ở xã Sơn Lâm và thị trấn Tây Sơn) bị thương do cây đổ lên nhà...

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Cây đổ đè sập nhà ở thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn)

Về nhà cửa, toàn huyện có 6 nhà bị sập tại các xã: Sơn Mai, Sơn Quang, Sơn Long, thị trấn Tây Sơn, Sơn Trà, Sơn Thủy; 2 trường bị tốc mái (tiểu học Sơn Phúc, THCS thị trấn Phố Châu).

Hương Sơn cũng bị thiệt hại đáng kể về cơ sở hạ tầng khi đường GTNT xã Sơn Thịnh bị sạt lở 20 m3, Sơn Ninh 100 m3, Sơn Mỹ 200 m3 đất đá; mố cầu Hói Nậy – xã Sơn Lễ bị đứt mố hai đầu cầu.

Về thủy lợi, sạt lở bãi tràn đập Khe Hồ (Sơn Lễ) với khối lượng 500 m3 đất; 200 m kênh mương bê tông xã Sơn Trung bị sập đổ.

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Giúp hộ ông Đào ở thị trấn Tây Sơn có cây đổ đè lên nhà

Toàn huyện 33 cột điện bị đổ tại các xã: Sơn Quang, Sơn Hàm, Sơn Lễ, Sơn Trường, Sơn Giang, thị trấn Phố Châu.

Về nông nghiệp: ngô đông bị ngập 18 ha tại Sơn Thủy, Sơn Mỹ; khoai sắn bị đổ 5,8 ha tại Sơn Thủy; cây cối bị đổ 1.259 cây, chủ yếu cây keo và một số cây bản địa, tại các xã: Sơn Tân, Sơn Trà, Sơn Hàm, Sơn Phú, Sơn Quang, Sơn Mỹ; cây ăn quả bị đổ (chủ yếu cây chuối) 13.100 cây tại các xã: Sơn Mỹ, Sơn Thủy, Sơn Tân.

Sáng nay, các thành viên BCH PCLB&TKCN huyện theo đã đi chỉ đạo khắc phục các công trình, nhà cửa bị hư hỏng; cắt, giải tỏa cây cối đảm bảo thông tuyến các tuyến đường; tiếp tục soát xét cụ thể tình hình thiệt hại, ước lượng khối lượng và giá trị thiệt hại của từng công trình và triển khai các biện pháp khắc phục.

Riêng hộ gia đình bị nặng nhất (hộ ông Đào ở thị trấn Tây Sơn có cây đổ đè lên nhà làm bị thương hai cha con), ngay trong bão, lãnh đạo huyện đã lên thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo chính quyền khắc phục sự cố, bảo vệ tài sản cho gia đình…

Vũ Quang: 2.130 nhân khẩu bị cô lập

Do ảnh hưởng của bão, toàn huyện Vũ Quang có 7 nhà bị tốc mái, nhiều chuồng trại bị hư hỏng.

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Có 8 xóm với 750 hộ/2.130 nhân khẩu ở xã Đức Giang và Hương Thọ bị cô lập

Sáng nay, tuyến đường từ Cửa Rào - Ân Phú đoạn qua xã Đức Giang bị ngập, tuyến đường vào xã Hương Thọ cũng bị chia cắt, có 8 xóm với 750 hộ/2.130 nhân khẩu ở xã Đức Giang và Hương Thọ bị cô lập; nhiều tuyến đường giao thông, cầu cống bị sạt lở, hư hỏng; một số cột điện, đường điện bị gãy đổ; trên 200 cây ăn quả, 15ha ngô và hàng ngàn cây cối khác bị ngập nước, gãy đổ, hư hại. Ước tính thiệt hại ban đầu trên địa bàn huyện Vũ Quang hơn 4,2 tỷ đồng.

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Khôi phục sản xuất sau bão

Ngay trong sáng nay, huyện Vũ Quang đã tập trung cán bộ, lực lượng xuống các xã chỉ đạo, giúp các địa phương và người dân khắc phục hậu. Gắn với khắc phục bão lũ, huyện tập trung chỉ đạo các địa phương tiếp tục chủ động tránh nguy cơ hoàn lưu mưa lớn sau bão ập đến. Cụ thể, tổ chức trực 24/24 giờ nắm chắc diễn biến của thời tiết; canh gác tại các tuyến đường bị ngập không cho người và phương tiện qua lại; đẩy mạnh tuyên truyền người dân không ra sông suối vớt củi, đánh bắt cá, chơi đùa.

Lộc Hà: Giúp dân biển sớm ra khơi

Ngay sau khi bão số 10 đi qua, vào sáng nay, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) huyện Lộc Hà đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để rút kinh nghiệm trong công tác PCLB và triển khai các kế hoạch khắc phục hậu quả sau cơn bão.

 

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa kiểm tra thiệt hại sau bão

 

Huyện đã chỉ đạo các xã tổ chức họp các thôn để rút kinh nghiệm; các phòng/ban chuyên môn cử cán bộ xuống giúp người dân tại các xã Thạch Bằng, Thịnh Lộc, Thạch Kim ổn định cuộc sống để giúp bà con sớm ra khơi, bám biển. Đồng thời, phối hợp với xã Hồng Lộc đẩy bèo tây bị tắc nghẽn ở cầu Trù để sớm lưu thông dòng chảy, tránh ngập úng cục bộ do nước lũ kéo về.

Huyện cũng chỉ đạo người dân đồng loạt ra quân để dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang cây cối bị bão xô đổ; các ngành điện lực, bưu điện phân bổ lực lượng kịp thời để xử lý các dây điện bị đứt, hư hỏng nhằm sớm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; lực lượng công an cần tăng cường hỗ trợ các địa phương để sớm thông xe thông cầu, đảm bảo ATGT cho người dân.

 

Các địa phương, đơn vị khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10
Người dân xã Thạch Kim lợp lại mái nhà bị bão làm hư hỏng

 

Cũng trong sáng hôm nay, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã xuống kiểm tra tình hình lụt bão tại xã Thạch Kim. Tại đây, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm hỏi, động viên bà con nhân dân, các đơn vị và chỉ đạo huyện Lộc Hà sớm khắc phục các thiệt hại do bão gây ra.

BQL Dự án nâng cấp QL 8A khẩn trương khắc phục hậu quả

Bão số 10 không làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng tuyến đường đang trong thời kỳ dang dở, nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến các đơn vị thi công. Nhiều nhà tạm bị tốc mái; hàng trăm cọc tiêu, biển báo hiệu tạm thời bị gãy đổ, gió thổi bay. Sau khi bão tan, BQL Dự án đã đốc thúc hàng trăm công nhân của 16 đơn vị thi công khẩn trương lợp lại các mái nhà tạm trên công trường; dựng và lắp đặt hệ thống cọc tiêu, biển báo; đồng thời khơi thông dòng chảy ở những đoạn bị ngập úng... Đến 11 giờ trưa nay việc khắc phục hậu quả đã hoàn tất.

Dự án nâng cấp QL 8A do Ban quản lý 4 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư được khởi công từ năm 2010, đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành với tổng số vốn đầu tư là 781 tỷ đồng. Dự án có chiều dài 37 km từ Km0 (ngã 3 TX Hồng Lĩnh) đến km 37 (Sơn Trung - Hương Sơn).

Đến nay, các đơn vị thi công đã hoàn thành 60% khối lượng công việc. Nếu không có những sự cố vừa qua thì đến hết quý 2 từ km0 - km 33 (Sơn Trung - Hương Sơn) sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Nhóm PV-CTV
Nguồn baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại227,982
  • Tổng lượt truy cập85,135,018
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây