Học tập đạo đức HCM

Du lịch... sản xuất!

Thứ hai - 15/06/2015 20:59
“Trực tiếp tham quan các mô hình sản xuất, chúng tôi đã được trải nghiệm, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm làm giàu. Đặc biệt, khi thăm mô hình chăn nuôi hươu và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôi tin tưởng mua lượng lớn sử dụng và tặng bạn bè. Đây là món quà để nhớ về Hà Tĩnh...” - đó không chỉ là chia sẻ của một nông dân đến từ huyện Củ Chi mà là cảm nhận chung của bạn bè khi về với Hà Tĩnh trong tour du lịch đoàn nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh.

Quảng bá tiềm năng nông nghiệp Hà Tĩnh

Trong chuyến tham quan các mô hình sản xuất tại Hà Tĩnh mới đây, đoàn nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh dừng chân ở vựa rau ngút ngàn tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) của Mitraco Hà Tĩnh; thăm trang trại nuôi lợn liên kết quy mô 6.000 con/lứa của Công ty TNHH MTV Tịnh Toàn (xã Cẩm Thăng - Cẩm Xuyên), tham quan các mô hình chăn nuôi hươu quy mô từ 50 đến trên 100 con/hộ tại xã Sơn Lâm (Hương Sơn)…

Du lịch... sản xuất!
Đoàn nông dân tiêu biểu TP Hồ Chí Minh tham quan mô hình rau - củ - quả trên cát ở xã Thạch Văn (Thạch Hà).

Đoàn không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước bước phát triển nhanh của nông nghiệp Hà Tĩnh cũng như sự táo bạo, đức cần cù, chịu khó của người dân vùng “chảo lửa, túi mưa”. Đặc biệt, các sản phẩm được chế biến từ nhung hươu Hương Sơn là sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo điểm nhấn, sức hút với đoàn. Hà Tĩnh đang chuyển mình cùng các mô hình sản xuất đã trở thành một điểm đến của những du khách lựa chọn các tour du lịch sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Nhân - Q. Chủ tịch Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng, giá trị các mô hình sản xuất của Hà Tĩnh. Nông nghiệp Hà Tĩnh đang từng bước phát triển, đi vào chiều sâu với nhiều dự án liên kết chuỗi hiệu quả, bền vững. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn, tổ chức cho nông dân ven biển TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu… về tham quan, học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là kỹ thuật trồng rau - củ - quả công nghệ cao trên cát, tạo thêm nguồn thức ăn sạch, cung cấp cho thị trường rộng lớn”.

Mới đây nhất, thông qua sự kết nối của Hội Nông dân tỉnh và Công ty CP Ứng dụng Công nghệ xanh Việt Nam, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội Các ngành sinh học Việt Nam cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm Hà Tĩnh. Tham quan nông trường rau trên cát của HTX Rau - củ - quả Hà Trung (xã Cẩm Hòa - Cẩm Xuyên), mô hình nuôi tôm công nghệ cao theo hướng VietGap tại tổ hợp tác NTTS Phan Xuân Hùng (xã Cẩm Dương - Cẩm Xuyên).

Du lịch... sản xuất!
GS Nguyễn Lân Dũng vui mừng trước những thành quả và sự phát triển của nền nông nghiệp Hà Tĩnh.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đánh giá cao những thành tựu của nông nghiệp Hà Tĩnh: “Trên triền cát bỏng rát, cằn cỗi lại có thể cho những loài củ, quả tuyệt đến thế! Các bạn đã chế ngự sự khắc nghiệt của thiên nhiên bằng sức mạnh của công nghệ, trí tuệ”.

Trước đó, Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Tổng Thư ký Hội Các ngành sinh học Việt Nam - Giám đốc Trung tâm Sinh học thực nghiệm (Đại học Sư phạm Hà Nội) cũng đã về Hà Tĩnh và xây dựng chuỗi chương trình phát sóng trên truyền hình… Đây là sự ghi nhận của các nhà khoa học đối với sự nỗ lực của Hà Tĩnh, góp phần khẳng định vị thế của nông nghiệp tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho hay: “Thông qua Hội, nhiều đoàn đã đến tham quan, du lịch, học hỏi kinh nghiệm sản xuất tại tỉnh ta. Đây là một trong những kênh quảng bá du lịch hiệu quả và có sức lan tỏa. Bạn bè biết đến Hà Tĩnh không chỉ với thắng cảnh đẹp, di tích văn hóa mà còn là dấu ấn của nền sản xuất nông nghiệp thâm canh, hàng hóa với các chuỗi sản phẩm chủ lực”.

Tiến tới liên kết du lịch bền vững

Với người nông dân Hà Tĩnh, việc đón tiếp các đoàn tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất không còn xa lạ. Đặc biệt hơn, các đoàn đã kết nối với công ty du lịch, xây dựng lịch trình tham quan chuyên nghiệp, bài bản. Anh Nguyễn Văn Việt - Điều hành tour - The Eyes Group cho biết: “Trong chuyến tham quan của Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh, với vai trò cầu nối, công ty đã lên lịch trình tham quan, nghỉ dưỡng cụ thể, phù hợp. Về với nông thôn Hà Tĩnh, đoàn thực sự có một chuyến đi bổ ích với cái nhìn toàn diện trước sự đổi thay của nông nghiệp Hà Tĩnh. Nếu điều kiện thuận lợi, chúng tôi sẽ liên kết tổ chức nhiều chuyến tham quan về đây. Tuy nhiên, để “hút” khách du lịch về vùng sản xuất, Hà Tĩnh cần xây dựng chiến lược, quy hoạch cụ thể, hình thành các khu du lịch sinh thái gắn với du lịch sản xuất, kết hợp các địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng…”.

“Hội Nông dân tỉnh vừa phối hợp với Sở VH-TT&DL ký chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và du lịch ở nông thôn Hà Tĩnh giai đoạn 2015-2020, trong đó, chú trọng phát triển du lịch nông thôn. Theo đó, tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nông dân, cộng đồng dân cư nông thôn trong việc gìn giữ môi trường, cảnh quan, truyền thống văn hóa, phong tục tập quán và các nghề truyền thống để phát triển mô hình du lịch cộng đồng; huy động nông dân tham gia phát triển du lịch xanh, hình thành các sản phẩm du lịch gắn liền hoạt động sản xuất; phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ du lịch cộng đồng, phát triển du lịch tham quan ruộng đồng, cùng nông dân tham gia sản xuất để có những trải nghiệm thú vị… Đây là cú hích để đẩy mạnh, phát triển du lịch sản xuất, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp, nông thôn Hà Tĩnh” - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khẳng định.

Theo: baohatinh.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay41,667
  • Tháng hiện tại80,100
  • Tổng lượt truy cập88,758,434
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây