Học tập đạo đức HCM

Đội Kỳ Châu, Kỳ Đồng đạt giải nhất cuộc thi Gameshow OCOP là gì?

Thứ hai - 26/04/2021 03:09
Ngày 24/4, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh phối hợp với huyện Kỳ Anh tổ chức Chương trình Gamshow OCOP là gì? Sau 1 ngày tranh tài giữa 8 đội chơi đến từ huyện Kỳ Anh, Chương trình Gameshow OCOP là gì? đã tìm được 2 đội đạt giải nhất.
Tham dự Chương trình Gameshow OCOP là gì? có Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Ngô Đình Long, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh Trần Phương Hoa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh Trần Thành Nam; Lãnh đạo các Ban, Lãnh đạo UBND và các Phòng ban huyện Kỳ Anh; cùng với đông đảo cổ động viên của các xã.
 
a 2776
Tham dự có 8 đội, được chia làm 2 kíp,  kíp 1, gồm có 4 đội thuộc các xã: Kỳ Phú, Kỳ Khang, Kỳ Châu và Kỳ Sơn; lượt 2 có 4 đội thuộc các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Bắc, Kỳ Giang và Kỳ Đồng.

Các đội chơi trải qua 4 phần thi, gồm  “Sắc màu quê hương”, “OCOP là gì”, “Câu chuyện OCOP” và “Vui cùng OCOP”. 
Trong phần thi sắc màu quê hương, thông qua hình thức sân khấu hóa, các tiết mục văn nghệ sử dụng đa dạng phong phú các làn điệu dân ca giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, công cuộc xây dựng nông thôn mới, Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, Chương trình mỗi xã một sản phẩm của quê hương mình,....
 
a 2718
Phần thi  “Sắc màu quê hương” của đội xã Kỳ Châu
a 2697
...của đội xã Kỳ Khang

Phần OCOP là gì?, các đội chơi sử dụng thiết bị là máy tính bảng, có kết nối Internet và truy cập vào đường dẫn phần mềm riêng của trò chơi, các đội trải qua 15 câu hỏi bằng hình thức trắc nghiệm, mỗi câu hỏi có thời gian suy nghĩ trong vòng 15s.
 
a 2771

Câu chuyện OCOP, trong vòng 3 phút, các đội chơi sẽ giới thiệu, thuyết trình về quá trình tạo dựng thương hiệu, xây dựng sản phẩm của chủ cơ sở.  
a 2777
Phần thuyết trình câu chuyện sản phẩm của đội xã Kỳ Phú

Vui cùng OCOP, các đội  kíp 1 tham gia trò chơi “Nhảy bao bố”. Trong vòng 5 phút, nhiệm vụ của các đội là nhảy bao bố lấy vòng về đổi sản phẩm OCOP để dán tem. Kíp 2, các đội tham gia trò chơi chèo thuyền cạn, trong vòng 5 phút, nhiệm vụ của các đội sẽ lần lượt nhận bóng để đổi lấy sản phẩm OCOP về đội của mình.
a 2813
Phần thi vui cùng OCOP “Nhảy bao bố” của các đội kíp 1

Ngoài 4 phần thi cho các đội chơi, Ban tổ chức còn có phần thi cho khán giả có 5 câu hỏi với tổng thời gian mở cổng là 3 phút. Khán giả sẽ sử dụng điện thoại thông minh có kết nối Internet và truy cập vào phần mềm của Ban tổ chức để đăng nhập dự thi bằng cách quét mã QR code mà Ban tổ chức đã cung cấp.
a 2909
Ban tổ chức trao quà cho 3 khán giả có câu trả lời nhanh nhất
a 2752
Chương trình Gameshow OCOP là gì? thu hút đông đảo cán bộ và người dân tại các địa phương

Thông qua chương trình OCOP là gì? góp phần cổ vũ, phát triển sản xuất,  phát huy tính sáng tạo, trí tuệ của người dân, xây dựng mối liên kết kinh tế cộng đồng bền vững.  Từ đó nhằm lan tỏa thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, lan tỏa thương hiệu các sản phẩm địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Sau thời gian sôi nổi đua tài đầy gay cấn, quyết liệt, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 2 đội: Đội Kỳ Châu và Kỳ Đồng; giải nhì 2 đội:  Kỳ Khang, Kỳ Xuân  và giải 3 cho 4 đội:  Kỳ Phú, Kỳ Sơn, Kỳ Bắc và Kỳ Giang.
a 2858
Ban tổ chức trao giải nhất cho đội xã Kỳ Châu
                 
a 2936
 .... và giải nhất cho đội xã Kỳ Đồng
a 2866
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội chơi
                                  Ngô Thắng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay22,574
  • Tháng hiện tại486,003
  • Tổng lượt truy cập83,541,998
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây