Học tập đạo đức HCM

Dồn sức xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Chủ nhật - 31/10/2021 10:59
Sau khi đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM), các địa phương đã tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng NTM nâng cao, trong đó chú trọng vào phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Để nâng cao thu nhập cho gia đình, ngoài 2.000 gốc cam đã cho thu hoạch thì đầu năm 2021 gia đình anh Nguyễn Huy Phố, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc đã mạnh đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi gà liên kết với công ty TNHH JapFa Comfeed Việt Nam. Với quy mô 14.000 con một lứa được công ty cung cấp con giống, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và bao tiêu sản phẩm nên gia đình anh yên tâm chăn nuôi.

Đạt chuẩn huyện NTM từ năm 2019, hiện nay huyện Can Lộc đã và đang khuyến khích người dân phát triển kinh tế theo 3 vùng sinh thái nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Ở vùng Trà Sơn tập trung sản xuất cây ăn quả có múi và chăn nuôi tập trung; Vùng đồng bằng sản xuất lúa gạo, nuôi trồng thủy sản và vùng ven chân núi Hồng Lĩnh phát triển sản xuất các loại ràu màu. Đến nay, toàn huyện hiện có hơn 940 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, nhiều mô hình đã ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

 

 

Không chỉ huyện Can Lộc mà hiện nay các huyện đã đạt chuẩn huyện NTM như: Nghi Xuân, Đức Thọ, Vũ Quang, Cẩm Xuyên và Thạch Hà cũng đang tiếp tục dồn sức xây dựng huyện NTM nâng cao với mục tiêu lớn nhất là nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Các địa phương đã ban hành nhiều chính sách kích cầu để hỗ trợ người dân tiếp tục phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế với các loại cây, con mới có hiệu quả kinh tế cao.

 

Cùng với phát triển sản xuất nâng cao thu nhập của người dân trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 thì các địa phương ở Hà Tĩnh cũng đang liên kết, kêu gọi các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân để tạo sự phát triển bền vững, nhất là hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ./.

Theo Hà Vân – Hà Phương – Minh Đông/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay24,303
  • Tháng hiện tại304,409
  • Tổng lượt truy cập83,360,404
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây