Học tập đạo đức HCM

Phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong giải quyết khiến nại, tố cáo của công dân

Thứ sáu - 15/05/2020 04:39
Sáng nay (15/5) Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 5. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng dự.
Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy
Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

Trước khi bước vào phiên tiếp công dân, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy tại phiên tiếp dân chuyên đề tháng 3 năm 2020 và các Kết luận Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh tại các phiên tiếp công dân trước.

Các sở, ngành liên quan cũng báo cáo về tiến độ giải quyết từng vụ việc theo thẩm quyền sau khi có chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận sự vào cuộc của UBND tỉnh, các ngành, địa phương liên quan trong xử lý các vụ việc tồn đọng kéo dài. Hiện nay, nhiều vụ việc đã xử lý dứt điểm được công dân đồng thuận. Qua đây cho thấy nếu cấp ủy, chính quyền cùng vào cuộc kiên trì, quyết liệt để giải quyết thì vụ việc dù khó, kéo dài cũng sẽ có hướng giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số vụ việc kéo dài mặc dù đã có văn bản xử lý của cấp cao nhất, nhưng người dân vẫn chưa đồng tình, vì vậy yêu cầu các cấp, các ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để tạo đồng thuận của công dân.

Tiếp đó, trong buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã giành thời gian để nghe và trả lời kiến nghị của công dân.

Lãnh đạo tỉnh nghe các kiến nghị của công dân tại buổi tiếp

Công dân Hồ Sỹ Chửng, xã Thạch Xuân huyện Thạch Hà đề nghị giải quyết dứt điểm vụ việc liên quan đến quyền sử dụng đất của gia đình. Nội dung này đã có văn bản chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, theo đó UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã vào cuộc giải quyết.

Qua nghe ý kiến các sở, ngành, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ông Chửng phối hợp với Sở TN&MT, chính quyền huyện Thạch Hà để rà soát lại các nội dung theo văn bản chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, bình tỉnh khai báo các nội dung đảm bảo khách quan, trung thực. Liên quan đến tài sản trên đất, tỉnh sẽ giải quyết thấu đáo đảm bảo có tình, có lý. Về việc giải quyết các kiến nghị của ông Chửng được Hà Tĩnh giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Nghe và trả lời kiến nghị của công dân Nguyễn Phi Bình, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên tố cáo cán bộ xã có hành vi vi phạm trong giải quyết công việc. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Nếu có hành vi bao che tham nhũng của cán bộ xã, tỉnh sẽ làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật bất kể người đó là ai.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy rà soát lại các nội dung và yêu cầu huyện Cẩm Xuyên phải làm rõ vấn đề này để thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và trả lời kiến nghị của công dân Nguyễn Viết Hùng, Thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê đề nghị xử lý tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất; công dân Đào Ngọc Trác, Thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà kiến nghị liên quan đến vấn đề đất ở của gia đình.

Ngay sau buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo kết quả giải quyết đối với các kiến nghị của công dân trên các lĩnh vực thuộc ngành. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân và các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát lại các nhiệm vụ được giao trong từng vụ việc cụ thể trong sáng nay. Đối với các vụ việc kéo dài dù đã có văn bản chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền cao nhất nhưng công dân vẫn chưa đồng tình, ở đây còn có nguyên nhân khách quan. Vì vậy, cần tiếp tục kiên quyết, kiên trì, tiến hành họp, đối thoại với công dân đảm bảo thấu lý đạt tình. Ngoài các sở, ngành thì cần phát huy vai trò của Ban Dân vận, MTTQ các cấp trong tuyên truyền để xử lý dứt điểm vụ việc.

Đối với các vụ việc phức tạp đang trong thời gian tập trung giải quyết thì cần dồn sức cao nhất với phương pháp cách làm chặt chẽ, xử lý dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh thêm: Việc giải quyết các vụ việc kiến nghị của công dân liên quan đến đất đai, chính sách, xây dựng Đảng, trong đó yêu cầu quá trình giải quyết phải gắn với vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp./.

Hà Vân/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại814,808
  • Tổng lượt truy cập88,169,878
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây