Học tập đạo đức HCM

Việt Nam cam kết đóng góp 14.000 tấn gạo mỗi năm

Thứ năm - 29/05/2014 22:07
Ngày 29/5, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ hai Hội đồng Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 (APTERR).
Tại hội nghị, các thành viên và các đối tác của Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 thống nhất về mục tiêu cơ bản của Quỹ là nhằm giải quyết các vấn đề an ninh khu vực Đông Á. Đồng thời ứng phó tính dễ tổn thương của cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng của thảm họa do thiên nhiên và con người gây ra, giảm thiểu tác động do thảm họa gây ra, sẵn sàng ứng phó với những cú sốc về thương mại lúa gạo – mặt hàng lương thực thiếu yếu của toàn cầu.
Các đại biểu cùng thảo luận và cho ý kiến về những sửa đổi, bổ sung cần thiết cho quy tắc và thủ tục quản lý tài chính của Quỹ thông qua việc đánh giá tính hiệu quả các hoạt động đã triển khai, phân tích kết quả các hoạt động cứu trợ do thiên tai gây ra tại Philippines và Lào.
Hội nghị cũng xác định một số vấn đề cơ bản về cơ chế phối hợp giữa “Khung an ninh lương thực chung ASEAN và Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3”, và thống nhất kế hoạch hoạt động giai đoạn 2014 - 2015.
Các thành viên Quỹ dự trữ gạo ASEAN +3
Các thành viên Quỹ dự trữ gạo ASEAN +3
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nêu rõ, trong bối cảnh các nước ASEAN đã hoàn thành Khung an ninh lương thực chung của ASEAN và Kế hoạch hành động của Ban dự trữ an ninh lương thực ASEAN lần thứ nhất giai đoạn 2009 - 2013 và chuẩn bị triển khai giai đoạn 2 vì vậy việc phối hợp hoạt động giữa 2 cơ chế hợp tác giữa một bên là cơ chế an ninh lương thực của các nước ASEAN và 1 bên là cơ chế hợp tác giữa ASEAN với 3 nước đối tác trong việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp an ninh lương thực cần thiết.
Hội đồng Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 thành lập từ năm 2012 với sự tham gia của 10 quốc gia thành viên ASEAN và 3 quốc gia là đối tác của ASEAN là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3 hoạt động qua 3 kênh gồm: Đảm bảo an ninh lương thực thông qua quan hệ thương mại giữa các Chính phủ; Cứu trợ thảm họa bằng nguồn dự trữ của Quỹ; Viện trợ không hoàn lại của các đối tác ASEAN.
Là thành viên Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN + 3, Việt Nam cam kết đóng góp mỗi năm 14.000 tấn gạo. Trong những năm gần đây, sản xuất gạo của Việt Nam không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu trong nước mà còn trở thành cường quốc xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới.

 
Nguồn: ktdt.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay26,124
  • Tháng hiện tại464,370
  • Tổng lượt truy cập83,520,365
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây