Học tập đạo đức HCM

Hội Người cao tuổi Thị trấn Đồng Lộc Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ bảy - 05/12/2020 09:45
Tham dự chỉ đạo Đại hội có ông Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh; PCT HĐND huyện Nguyễn Duy Cường; Chủ tịch Hội NCT huyện Trần Sỹ Thành; đại diện một số cơ quan, đơn vị, trường học có liên quan; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể Thị trấn Đồng Lộc.

ĐKhẳng định những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Báo cáo Đại hội đã đưa ra những thành tựu nổi bật: Với một tổ chức Hội có 670 hội viên, sinh hoạt tại 9 chi hội tổ dân phố. Với đặc thù là quê hương có chiến trường Ngã ba Đồng Lộc, Hội có  155 hội viên là đảng viên và cán bộ hưu trí; 118 hội viên là thương, bệnh binh; cựu chiến binh, thanh niên xung phong, nên các cụ luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, điển hình là phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư; xây dựng NMT, đô thị văn minh. Tổ chức hội từ thị tới TDP luôn quan tâm tới nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Trong nhiệm kỳ, đã tặng quà mừng thọ chúc thọ được 365 hội viên từ 70 tuổi trở lên, với tổng số tiền gần 130 triệu đồng; xây dựng nguồn quỹ để duy trì các hoạt động của hội với số tiền gần 320 triệu đồng, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 25 triệu đồng. Lĩnh vực chăm sóc NCT cũng có những chuyển biến tích cực: số NCT được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí gần 270 cụ; khám sàng lọc về chương trình mắt sáng 125 cụ và 12 cụ được phẫu thuật; trao tặng 69 xe lăn cho hội viên ốm đau, không đi lại được; 186 cụ được cấp thẻ BHYT; 107 cụ được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Khi có hội viên qua đời, Hội phối hợp với Cấp ủy, chính quyền, MT và các đoàn thể tổ chức tang lễ chu đáo, trang nghiêm, văn minh, tiết kiệm.

Trong phong trào phát triển kinh tế, các hội viên luôn hăng say cống hiến sức lực, trí tuệ và kinh nghiệm, tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội. Đến nay, có 365 hội viên trực tiếp lao động sản xuất, chiếm 60% tổng số hội viên toàn Thị. Điển hình như cụ Thỉnh ở Chi hội TDP Kiến Thành, có hơn 2000m đất trồng chè, 185 gốc cam, bưởi, 2 ha rừng keo, 40 cây mít cho thu hoạch; cụ Nguyễn Thị Mai Hương, Chi hội TDP Thượng Liên, có 200 trụ cây Thanh long ruột đỏ, 300 gốc cam, bưởi Phúc Trạch, 500 con gà, 3ha trồng Keo lá tram; cụ Nguyễn Đức, Chi hội Tân Hương có 6ha cây Keo, 2000m2 đất trồng chè, 120 gốc cam, bưởi…Bên cạnh đó, hội đã phát động hội viên tham gia tích cực vào phong trào xây dựng đô thị văn minh; xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học, khuyến tài; xây dựng gia đình văn hóa, TDP văn hóa; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng tổ chức hội và các phong trào thi đua; đề xuất những giải pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phát  biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hội NCT huyện Trần Sỹ Thành đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hội NCT Thị trấn Đồng Lộc nhiệm kỳ qua. Khẳng định những kết quả của Hội đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội, góp phần vào thành tích chung của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thị trấn Đồng Lộc trong nhiệm kỳ 2015 – 2020; đồng thời mong muốn, nhiệm kỳ tới, NCT Thị trấn Đồng Lộc tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng, tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động của Hội và địa phương; cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội với các phong trào thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh; sáng tạo trong đề ra các giải pháp tổ chức thực hiện, đảm bảo hiệu quả, thiết thực.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã hiệp thương bầu BCH nhiệm kỳ mới gồm 9 cụ, cụ Trần Thế Từ tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Thị trấn Đồng Lộc nhiệm kỳ 2021 – 2026./.

Bích Liên - Việt Thắng

https://canloc.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay55,199
  • Tháng hiện tại862,230
  • Tổng lượt truy cập88,217,300
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây