Học tập đạo đức HCM

Huyện Can Lộc tăng cường thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ tư - 26/01/2022 10:57
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt, khi Tết nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, để tiếp tục thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, huyện Can Lộc đã triển khai linh hoạt, đồng bộ các giải pháp, với sự quyết tâm, đồng hành và vào cuộc tích của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Tại Nhà máy Gạch tuynel Thiên Lộc không khí lao động những ngày gần Tết Nguyên đán càng thêm khẩn trương, nhộn nhịp. Để đảm bảo những đơn hàng cuối năm âm lịch, đơn vị vừa đẩy mạnh sản xuất, vừa chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công nhân khi vào nhà máy được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt.

Nhà máy cũng đã đưa các máy móc hiện đại vào sản xuất.

Các công nhân đang bốc xếp những chuyến hàng cuối năm.

Ông Nguyễn Đình Hiển, Giám đốc Nhà máy Gạch tuynel Thiên Lộc cho biết: “Nhà máy cũng chủ động xây dựng phương án xử lý trong trường hợp có ca nghi mắc Covid-19. Đặc biệt Nhà máy Gạch tuynel Thiên Lộc đã đầu tư máy móc hiện đại để giảm bớt nhân công nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách trong quy trình sản xuất. Nhờ vậy, đã duy trì sản xuất kinh doanh bình thường, giải quyết việc làm cho 60 công nhân, người lao động với mức thu nhập ổn định”.

Còn tại Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc (thuộc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh), để duy trì sản xuất trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, thời gian qua, Công ty luôn siết chặt, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định của Sở Y tế và địa phương. Có thời điểm Ban Giám đốc phải áp dụng “3 tại chỗ” để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả và duy trì sản xuất theo kế hoạch.

Xe hàng được phun khử khuẩn trước khi vào Công ty.

Khách hàng đến giao dịch thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch.

Quy trình sản xuất khép kín,

các công nhân nỗ lực cao nhất hoàn thành kế hoạch sản xuất.

Hiện nay, tất cả công nhân, người lao động đều được tiêm 3 mũi vắc xin phòng Covid-19. Với quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, trong năm 2022, Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc tập trung thực hiện hiệu quả "nhiệm vụ kép" vừa đẩy mạnh sản xuất vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Người bán, người mua ở chợ Nghèn luôn thực hiện đeo khẩu trang.

Chợ Nghèn có 330 hộ đang tham gia kinh doanh, buôn bán cố định, đặc biệt dịp gần tết Nguyên đán lưu lượng người tham gia các hoạt động kinh doanh, mua bán càng lớn . Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hoạt động thương mại, hàng hóa được thông suốt, Ban Quản lý chợ Nghèn đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của các tiểu thương và người dân khi đến mua sắm. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh, buôn bán đến tiểu thương và người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh tại chợ. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, nhắc nhở và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người bán, người mua.

Kể từ khi đợt dịch mới bùng phát, rút kinh nghiệm ở các lần trước, tất cả các phương án, giải pháp đều được huyện Can Lộc áp dụng linh hoạt, triệt để. Do đó, sau khi xuất hiện các ca nhiễm trên địa bàn, huyện Can Lộc đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống, truy vết nguồn lây, có biện pháp điều trị, cách ly phù hợp với các F0, F1.

Nhờ vậy, Can Lộc đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại cộng đồng, tạo điều kiện thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Song song với phòng, chống dịch Covid -19 huyện cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn, các địa phương đôn đốc bà con nhân dân tập trung phát triển chăn nuôi, chăm sóc rau màu vụ đông và sản xuất vụ xuân 2022 theo đúng kế hoạch, đảm bảo lịch thời vụ. Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng NTM, đô thị văn minh cũng được các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch và thực hiện ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022.

Tại nhiều địa phương ở Can Lộc người dân cấy lúa bằng máy

thường xuyên thăm đồng và có các biện pháp chăm sóc, bảo vệ lúa.

Dự báo trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là khi biến thể Omicron có thể xâm nhập và lây lan nhanh. Trước tình hình đó, huyện Can Lộc luôn xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung thực hiện quyết liệt. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được huyện Can Lộc tập trung thực hiện trong việc phát động các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch thu ngân sách, các mục tiêu xây dựng NTM, đô thị văn minh, phát triển thương mại, du lịch. Bên cạnh đó chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an sinh xã hội; hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19”.

Những thành quả đạt được trong khó khăn của năm 2021 sẽ là tiền đề, động lực để cấp ủy, chính quyền và nhân dân Can Lộc quyết tâm chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh năm 2022 và những năm tiếp theo .

Theo Phương Mai - Minh Đông/canloc.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay36,094
  • Tháng hiện tại134,526
  • Tổng lượt truy cập83,190,521
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây