Học tập đạo đức HCM

Đức Lạng: Cụ thể hóa chương trình hành động Đại hội Đảng

Thứ bảy - 06/06/2020 01:54
Sau thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, xã Đức Lạng đã bắt tay ngay vào thực hiện các phần việc, từng bước cụ thể hóa chương trình hành động nhiệm kỳ mới. Quyết tâm đưa xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2020.

 

Hưởng ứng cao điểm đợt 2, xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, gắn với thực hiện chương trình hành động của NQ Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong nửa tháng qua, xã Đức Lạng đã phát động toàn dân ra quân xây dựng NTM.

 

Tại tổ dân cư số 7, thôn Vĩnh Yên, nhiều ngày nay, bà con nhân dân đang tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng, để mở rộng và đổ bê tông tuyến đường ngõ xóm dài gần 400 m.

Đây là một trong những tuyến đường chưa đạt chuẩn, gây khó khăn trong quá trình đi lại, sản xuất, cũng như tiêu thụ các sản phẩm từ vườn đồi. Gia đình ông Trần Xuân Lệ thôn Vĩnh Yên, cũng như 10 hộ dân khác, từ lâu đã mong mỏi tuyến đường được xây dựng mới. Vì vậy ngay khi địa phương có chủ trương, gia đình ông đã tiên phòng hiến 150 m2 đất vườn, cùng nhiều cây ăn quả để tuyến đường sớm được thi công. Ông Lệ bộc bạch “sau thành công đại hội đảng bộ xã, người dân chúng tôi rất tin tưởng và kỳ vọng về đội ngũ cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình. Vì vậy khi địa phương vận động hiến đất mở rộng con đường này chúng tôi hưởng ứng ngay. Bởi vì khi tuyến đường này được xây dựng sẽ tạo thuận lợi để chúng tôi bán những sản phẩm cây ăn quả trồng được, từ đó nâng cao đời sống. Tuyến đường này được mở mang từ 2m lên 5m còn tạo thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực cụm dân cư ven đồi này”.  

 

Không chỉ ở thôn Vĩnh Yên, mà ở cả 5 thôn xóm còn lại ở Đức Lạng đều ra quân chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, và xây dựng NTM trong đợt này. Ở thôn Tiến Lạng, một trong những đơn vị đang xây dựng khu dân cư mẫu, thời điểm này, bà con nhân dân cũng đang tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa, chỉnh trang bờ rào xanh. Toàn thôn hiện có gần 5 km đường giao thông nông thôn được phủ kín bờ rào xanh bằng cây chè mạn hảo. Mặc dù đang trong giai đoạn cao điểm sản xuất hè thu, nhưng bà con nhân dân các tổ liên gia ở đây vẫn giành thời gian để chăm sóc và cắt tỉa bờ rào xanh. Ông Võ Ngọc Trà, tổ liên gia số 9 thôn Tiến Lạng bày tỏ “ Để tạo được những dãy bờ rào xanh như hôm nay là cả quá trình chăm sóc, cắt tỉa, cũng dày công lắm, nhưng khi thấy những bờ rào xanh đã điểm tô cho xóm làng thêm đẹp, thêm xanh, chúng tôi thấy rất phấn khởi. Vì vậy việc chăm sóc, cắt tỉa cây xanh đối với bà con lâu nay đã trở thành việc làm hàng ngày, hàng tuần ”.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng đi trên các tuyến đường, đến thôn xóm ở xã Đức Lạng trong những ngày này, đâu cũng gặp từng tốp bà con nhân dân tham gia lao động, với khí thế thi đua sôi nổi, với quyết tâm sớm đưa xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

Để động viên nhân dân, ngay sau khi Đại hội Đảng bộ xã thành công, bộ máy nhân sự mới ở Đức Lạng đã đi vào ổn định, đồng thời có những chính sách đặc thù, khuyến khích người dân ra quân xây dựng NTM. Ông Nguyễn Đình Chiểu – Chủ tịch UBND xã Đức Lạng cho hay “ Chương trình hành động cho cả nhiệm kỳ, nhưng Đức Lạng phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm nay. Hiện chúng tôi phát động toàn xã ra quân thực hiện các phần việc, và nhân dân rất đồng tình. Trong tháng 6, phấn đấu làm mới 3,3 km đường giao thông, 1,5 km mương thoát thải. Đến thời điểm này đã hoàn thành 50%. Để đảm bảo dân chủ, phát huy tính sáng tạo trong bà con, chúng tôi giao quyền tự chủ cho các tổ dân cư, trên cơ sở địa phương hỗ trợ 100% nguyên vật liệu, nhân dân tự giải phóng mặt bằng và chịu ngày công xây dựng ”.   

 

Nhiều diện tích đất được hiến, cho nhiều tuyến đường được mở rộng và xây dựng mới, bộ mặt khu dân cư được chỉnh trang, từ bàn tay, sức lực của người dân, đã và đang tạo đà cho xã Đức Lạng sớm đạt chuẩn NTM nâng cao theo kế hoạch./.


 

Nguồn tin: Thanh Tình - Nam Thắng/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Hôm nay40,587
  • Tháng hiện tại803,082
  • Tổng lượt truy cập88,158,152
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây