Học tập đạo đức HCM

Hương Khê nỗ lực chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid -19

Thứ ba - 14/04/2020 22:30
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Hương Khê đã bám sát nội dung Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các chỉ thị, công điện, văn bản chỉ đạo từ tỉnh đến huyện, tổ chức thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bàn giao 15 công dân hết thời gian cách ly tại Trường DT Nội trú...

    Tại buổi lễ bàn giao công dân đủ điều kiện rời khu cách ly tâp trung của huyện về địa phương  để tiếp tục theo dõi cách ly tại hộ gia đình. 15 trường hợp F1, F2 được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện đặt tại Trường THCS, THPT Dân tộc Nội trú trên địa bàn thị trấn huyện Hương Khê, là những trường hợp liên quan đến bệnh nhân 238 dương tính với Covid-19. Hiện tất cả 15 trường hợp này đã hoàn thành cách ly trên 14 ngày và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Số công dân cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện chủ yếu là những người lao động trở về từ Lào và Thái Lan. Anh Nguyễn Cao Sáng, Xã Hương Thủy là lao động tự do trở về từ Thái Lan chia sẽ: “ Bản thân rất cảm kích, trong thời gian cách ly tập trung đã được cán bộ nhân viên quan tâm chăm lo kiểm tra thân nhiệt, cung cấp đầy đủ ăn uống và các điều kiện phòng chống dịch bệnh cho các công dân. Không biết nói gì hơn chỉ biết là rất cảm ơn Đảng, nhà nước, cấp ủy chính quyền và cán bộ ở nơi đây đã tạo điều kiện cho bản thân tôi cũng như những người đi làm ăn xã về có chỗ cách ly an toàn và chu đáo”

Hội Phụ nữ huyện quyên góp, trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung ở Hương Bình

      Với phương châm, chống dịch như chống giặc, huyện Hương Khê đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình địa phương. Từ khâu lựa chọn địa điểm khu cách ly đảm bảo, đến việc kịp thời huy động, bố trí đầy đủ các  lực lượng công an, quân sự, đội ngũ y bác sỹ để phục vụ công dân tại các khu cách ly.  Ngành y tế huyện Hương khê  đã điều động 51 cán bộ y, bác sỹ, nhân viên phục vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho các công dân hàng ngày tại 13 điểm cách ly tập trung trên địa bàn toàn huyện. Tại đây, các lực lượng đã tổ chức thăm khám, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe mỗi ngày 2 lần và phục vụ ăn mỗi ngày 3 bữa cho công dân. Tại buổi lễ công bố 15 công dân đều an toàn, khỏe mạnh và âm tính với dịch bệnh co vid -19, Y sỹ  Nguyễn Thị Lan, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê cho biết: “Bản thân đã xác định chọn nghề y, khi có dịch bệnh thì phải xung phong ở tuyến đầu, luôn cố gắng làm tròn nhiệm vụ. Chị cũng cho rằng, những ngày đầu chăm sóc công dân cách ly không không phải là không lo lắng nên đã rất thận trọng, tỷ mỷ với công việc và chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch. Hôm nay, toàn bộ 15 công dân rời khu cách ly trong điều kiện sức khỏe tốt, không nhiễm dịch bệnh, bản thân  chị cũng như toàn bộ cán bộ nhân viên phục vụ ở đây không dấu được niềm vui”

Lãnh đạo huyện kiểm tra tại khu cách ly...

       Trên địa bàn huyện Hương Khê có gần 4.000 người đã và đang thực hiện cách ly tại 13 điểm cách ly của tỉnh, huyện, liên xã, xã và cách ly tại hộ gia đình. Nhìn chung, các trường hợp cách ly đều chấp hành đầy đủ các quy định bắt buộc về phòng chống dịch bệnh như: bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định, không tự ý rời  khu vực cách ly và hộ gia đình trong thời gian cách ly. Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn huyện đã tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch. UBND huyện yêu cầu người dân thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện.

Bàn giao 72 công dân hết thời gian cách ly tập trung tại Trung tâm Dạy nghề Hương Bình... 

      Có thể nói, công tác phòng chống dịch trên địa bàn Hương Khê được triển khai quyết liệt, đồng bộ tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ tích cực của người dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình, đã nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định  về phòng chống dịch; mỗi cán bộ công chức, viên chức đều ủng hộ một ngày lương; mỗi tổ chức hội, đoàn thể đều tuyên truyền, vận động và huy động sự đóng góp nhiệt tình của hội viên, đoàn viên. Ai có công góp công, ai có của góp của, không ai bảo ai, mỗi người  một việc làm, hành động thiết thực để chung sức đồng lòng cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Hội PN Phúc Trạch quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch...

    Phong trào  “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” đã tạo sức lan tỏa về tình nhân ái, trách nhiệm của công dân với cộng đồng xã hội. Chị Lê Thị Thắm Thôn Bình Minh, xã Hương Bình  và Chị Lưu Thị Thanh Tổ dân phố 12, thị trấn huyện là hai trong số rất nhiều người đã chia sẻ vật chất, ủng hộ tinh thần để động viên phong trào chung của Hội phụ nữ trong công tác chống dịch.

Công đoàn phòng khám Tân Thành hổ trợ khu cách ly tại Hương Bình...

     Chỉ trong một thời gian phát động, ngoài hỗ trợ của UBMTTQ tỉnh, MTTQ các cấp, huyện Hương Khê đã vận động  tiền và nhu yếu phẩm trị giá  trên 1,3 tỷ đồng từ đóng góp của các tập thể và  hỗ trợ của các cá nhân. UBND huyện cũng đã trích ngân sách trên 1 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Với mục tiêu, nâng cao vai trò trách nhiệm của tập thể cùng với ý thức chấp hành tốt của mỗi một người dân, đã tạo ra những hành động thiết thực, nhân lên sức mạnh để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hộ dân ký bản cam kết phòng, chống dịch...

     Ông Trần Quốc Bảo,  UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, khẳng định: “ Đến nay huyện Hương khê đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Huyện đã tập trung bám nắm kịp thời, tổ chức thực hiện chặt chẽ theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương , tỉnh, huyện và các văn bản hướng dẫn của Sở y tế. Một trong những yếu tố quan trọng để người dân ủng hộ chung tay phòng chống dịch bệnh đó là công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh, việc ký cam kết đến tận hộ dân cũng có tác dụng tích cực, giúp người dân nâng caoý thức,  tinh thần, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ trên các mặt, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là thực hiện tốt các chế độ chính sách theo hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện đề ra”

Hội viên PN Thị trấn chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly...

      Những ngày qua, Việt nam có ít ca nhiễm mới hơn, số ca khỏi bệnh ngày càng nhiều, một số bệnh nhân nặng tiến triển tích cực. Tại Hương Khê, người dân luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng dịch; nhiều công dân đã được trở về nhà sau thời gian cách ly tập trung. Đó là niềm động viên, khích lệ đối với những người thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu, và là điều kiện để toàn xã hội cùng nêu cao quyết tâm chung sức đẩy lùi dịch bệnh.                                 

 

Theo Thanh Huệ - Trí Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm513
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại190,014
  • Tổng lượt truy cập88,868,348
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây