Học tập đạo đức HCM

LĐLĐ huyện Hương Sơn Chăm lo lợi ích và đời sống ĐV&NLĐ

Thứ bảy - 30/01/2021 05:27
Năm 2020, một năm vô cùng khó khăn với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, nhưng công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp công đoàn ở huyện Hương Sơn thực hiện tốt. Những chương trình cụ thể như: Mái ấm công đoàn, Tết sum vầy… không những góp phần hỗ trợ các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống mà còn tạo niềm tin, động lực để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nơi công tác.
Trao giải cho các đội xuất sắc Giải bóng chuyền nam Công đoàn xã, thị trấn
Trao giải cho các đội xuất sắc Giải bóng chuyền nam Công đoàn xã, thị trấn
 

Thực hiện chủ đề: “ Vì lợi ích đoàn viên công đoàn ” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Công đoàn các cấp đã tập trung rà soát, nắm chắc tình hình đời sống ĐV, CNLĐ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể các nội dung thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn và chúc mừng đoàn viên, NLĐ nhân các dịp lễ, tết. Sự quan tâm động viên kịp thời của LĐLĐ huyện và các cấp công đoàn cơ sở đã kịp thời động viên, chia sẻ đối với đoàn viên và người lao động để họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Phan Văn Phương - PCT LĐLĐ huyện cho biết: " Mở đầu hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên năm 2020, LĐLĐ huyện Hương Sơn đã tổ chức thành công chương trình “Tết Sum vầy - Mừng Xuân ơn Đảng” . Tại đây , LĐLĐ tỉnh và huyện đã trao số tiền 9 0 triệu đồng hỗ trợ 3 gia đình đoàn viên xây dựng nhà Mái ấm công đoàn . Đồng thời, t rao 120 suất quà tết cho đoàn viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 160 triệu đồng. Những hình ảnh ấm áp nghĩa tình và không khí vui tươi phấn khởi trong chương trình "tết sum vầy" đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn trong những ngày đầu năm mới "

Phát động đoàn viên ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid 19

 

Với vai trò, trách nhiệm của mình, các cấp Công đoàn huyện Hương Sơn đã chủ động tổ chức khảo sát, thống kê, đánh giá thực trạng tình hình nhà ở của CNVC-LĐ nghèo đang ở nhà tạm, nhà trọ, nhà hư hỏng, để từ đó đề ra các giải pháp hỗ trợ cụ thể. Trong năm 2020, các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây dựng 8 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 245 triệu đồng.

Cùng với hoạt động hỗ trợ nhà Mái ấm công đoàn, các cấp công đoàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao 255 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 141 triệu đồng. Kêu gọi, vận động các CĐCS trường học, nhà hảo tâm ủng hộ  đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 100 triệu đồng, tặng 10 suất quà tổng trị giá 10 triệu đồng cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới, trao tặng 21 áo dài truyền thống cho nữ CNLĐ tại các Doanh nghiệp tư nhân.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Đối với đoàn viên và người lao động trong các doanh nghiệp, vấn đề chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích và đời sống lại càng được LĐLĐ huyện quan tâm. Hàng năm, LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân” và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động” theo từng chủ đề của từng năm. Ngoài việc tặng quà, động viên đoàn viên, Liên đoàn lao động huyện cũng đã phối hợp với ngành y tế và công đoàn cơ sở tổ chức khám sức khỏe cho hàng ngàn đoàn viên. Các công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của công nhân viên chức lao động.

LĐLĐ huyện và Ngân hàng BIDV ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên, công nhân viên chức lao động

Lễ thành lập và Đại hội CĐCS Công ty TNHH Hoài Nhật

 

Công ty TNHH Thành Nhân là một trong những đơn vị đã thực hiện tốt chăm lo lợi ích cho người lao động. Mặc dù trải qua một năm hết sức khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng đơn vị đã nỗ lực cố gắng để tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động. Bà Điện Thị Kim Nhung - PGĐ công ty chia sẻ: " Đối với công ty, năm 2020 là một năm rất khó khăn, nhưng chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như: lương bổng chi trả kịp thời, các ngày lễ tết đều có quà cho người lao động, thăm hỏi động viên khi NLĐ gặp khó khăn, hoạn nạn và khen thưởng những người có thành tích xuất sắc... để tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc đạt hiệu suất cao ".

Là đơn vị hoạt động trong môi trường du lịch, dịch vụ có nhiều vấn đề nhạy cảm, năm 2020 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid 19 nhưng công đoàn công ty Dịch vụ tổng hợp & Thương mại Quý Gia đã tham mưu với Ban giám đốc thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, sinh hoạt và tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên yên tâm công tác. Ngoài việc đảm bảo các chính sách, chế độ BHXH, BHYT cho đoàn viên, người lao động, công đoàn còn tham mưu đề xuất bồi dưỡng các chế độ sinh hoạt theo đặc thù của từng bộ phận. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ đoàn viên ngày càng gắn bó với tổ chức công đoàn và hăng say lao động. Chị Trần Thị Hải Thành - Đoàn viên công đoàn Công ty chia sẻ: " Chúng tôi cũng thấy rất yên tâm khi làm việc tại đây, mặc dù trải qua một năm rất khó khăn nhưng các chế độ của NLĐ đều được thực hiện đầy đủ. Lãnh đạo công ty và tổ chức Công đoàn cũng thường xuyên quan tâm giúp đỡ anh em công nhân và người lao động để mọi người cùng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình "

LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm y tế tổ chức khám bệnh cho cán bộ công đoàn

LĐLĐ huyện trao quà cho công nhân nghèo nhân dịp tết Nguyên đán

 

Năm 2020, một năm đầy những biến động do thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid 19, các cấp công đoàn từ tỉnh, huyện đến cơ sở luôn quan tâm, chia sẻ, động viên NLĐ, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất và đời sống. LĐLĐ tỉnh đã trao tặng quà và hiện vật trị giá 200 triệu đồng cho ngành y tế huyện phòng chống dịch bệnh, 600kg gạo, 150 hộp mì tôm và nhu yếu phẩm cho ĐV, NLĐ bị ảnh hưởng lụt bão; LĐLĐ huyện và CĐCS toàn huyện đã phát động quyên góp và trao 10.000 khẩu trang, 350 lọ gel sát khuẩn, nhiều hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch và khắc phục lụt bão với tổng số tiền quyên góp và hiện vật trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, đời sống tinh thần của đoàn viên & người lao động ngày càng được các cấp công đoàn quan tâm. Nhân dịp Tháng Công nhân, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, các dịp Tết Trung thu, ngày Quốc tế Lao động, QTPN 08/3, ngày PNVN 20/10, ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10… Các phong trào VHVN, TDTT được phát động và tổ chức rộng khắp tạo sân chơi lành mạnh, đoàn kết, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của lực lượng CNLĐ toàn huyện.

Ra mắt CLB dân ca ví giặm - tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên và NLĐ

 

Ra mắt CLB Thể thao - Nghệ thuật tại Trường THCS Sơn Tây

 

Từ chỗ làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động nên các phong trào thi đua yêu nước luôn được đoàn viên, người lao động tham gia tích cực như: phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Giỏi việc nước, đảm việc nhà,  phong trào Xanh - sạch - đẹp, văn minh, Chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh, công sở văn hóa…Trong năm 2020, đã có 23 cơ quan, đơn vị được UBND huyện công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng công nhân

 

Phát huy kết quả đạt được, năm 2021, LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành cùng cán bộ, công nhân viên chức người lao động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, là mái nhà chung ấm áp nghĩa tình để mỗi đoàn viên công đoàn có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, cùng với Đảng bộ và nhân dân thực hiện thành công xây dựng huyện NTM./.


Hương Hàhttp://huongson.hatinh.gov.vn//

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại691,020
  • Tổng lượt truy cập88,046,090
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây