Học tập đạo đức HCM

Đồng bào công giáo huyện Kỳ Anh hướng về ngày bầu cử.

Thứ sáu - 16/04/2021 04:43
Cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, những ngày này, đồng bào công giáo trên ở huyện Kỳ Anh đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần thi đua yêu nước, nô nức hướng về ngày bầu cử.
Đồng bào công giáo huyện Kỳ Anh hướng về ngày bầu cử.

Xã Kỳ Châu là địa phương có đông đồng bào theo đạo thiên chúa ở huyện Kỳ Anh. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự vươn lên của các bà con giáo dân nên kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc. Xứ đạo Châu Long, trong những ngày này đã nhộn nhịp không khí của ngày bầu cử. Đường làng, ngõ xóm rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử. Ngay đầu giáo xứ là sắc cờ đỏ sao vàng cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Bà con giáo dân ở đây đều bày tỏ sự háo hức ở ngày bầu cử sắp tới, bởi đây thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền dân chủ của mình, được tự mình lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tài đủ đức đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mình. Xã Kỳ Châu có 06 đơn vị bầu cử với hơn 2.070 cử tri, riêng thôn Châu Long  có 02 tổ bầu cử với 688 cử tri. Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được xã Kỳ Châu, chuẩn bị chu đáo. Khẩu hiệu tuyên truyền được treo ở các trục đường lớn và danh sách cử tri đã được niêm yết tại các khu dân cư.

Giáo dân Đặng Xuân Dần người đã từng tham gia tất cả các kỳ bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, năm nay đã trên 70 tuổi vẫn vui mừng, phấn khởi, chờ đợi giây phút tự mình đến điểm bầu cử thực hiện quyền công dân. “ Tôi rất phấn khởi, tự hào và mong chờ đến ngày 23/5/2021 để được cầm lá phiếu bầu chọn những người lãnh đạo đất nước” - cụ Dần chia sẻ.

Ông Trần Bình Minh, giáo dân hồ hởi nói: “Bà con giáo dân chúng tôi tất cả đều hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, sẽ sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đỏ tài để lãnh đạo quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, chúng tôi sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân, đi bầu cử đúng thời gian quy định”.

Bà Phan Thị Chung, giáo dân thôn Châu Long, xã Kỳ Châu, cho biết: “ Chúng tôi là những cử tri đến ngày 23/5/2021 này, chúng tôi sẽ đưa hết quyền dân chủ, sáng suốt để lựa chọn những người có tài có đức vào đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp để lãnh đạo đất nước ngày một đi lên”.

Không chỉ có đồng bào theo đạo thiên chúa giáo, mà bà con theo đạo Phật trên địa bàn huyện Kỳ Anh cũng đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua thông tin tuyên truyền, nhiều phật tử ở huyện Kỳ Anh đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, mong muốn trong đợt bầu cử này sẽ chọn được đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp để chăm lo đời sống chung của nhân dân cả nước, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Tại các chùa Dền ở xã Kỳ Châu, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con theo đạo Phật chuẩn bị cầm lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp.

Ông Lê Thái Hồng, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Kỳ Anh chia sẽ: “Sau khi tiếp thu chương trình bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Ban Trị sự Phật giáo huyện cũng như ở Chùa Dền hiểu được Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để các phật tử hiểu được và sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài và đi bầu cử đúng với luật định. Là những người phật tử mình phải biết lựa chọn những người đem quyền lợi lại cho dân chúng, quyền lợi cho nhân dân”.

Để bà con giáo dân cũng như đồng bào theo đạo Phật nắm rõ luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HDND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, thời gian qua, các địa phương ở huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh tuyên truyền về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5/2021. Với đặc thù là địa phương có nhiều đồng bào có đạo thiên chúa giáo và đạo phật sinh sống nên việc kết hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo họ được Ủy ban Bầu huyện đặc biệt chú trọng. Sau các thánh lễ, giáo dân cũng như các phật tử thường được cha xứ và các sư thầy trụ trì tại các chùa nhắc nhở về ngày bầu cử và hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Nhờ đó, mà bà con giáo dân hay các phật tử đều có ý thức cao về quyền và nghĩa vụ của mình trong việc bầu cử, theo dõi và bày tỏ tâm tư, kỳ vọng của mình về cuộc bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, Ủy ban đoàn kết công giáo huyện Kỳ Anh còn tăng cường tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu ĐBQH và đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri để bà con giáo dân cũng như các phật tử nhận thức được về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Trần Bách Chiển, Trưởng Ban Đoàn kết công giáo huyện Kỳ Anh cho biết: “Về việc bầu cử chúng tôi là những người công giáo ở trên địa bàn huyện Kỳ Anh, bà con giáo dân rất hưởng ứng chấp hành tốt các chủ trương qua các vòng hiệp thương và rất tín nhiệm đối với các đại biểu ứng cử xứng đáng đứng vào HĐND các cấp. Đối với các giáo xứ trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã triển khai nhiều cuộc họp liên quan đến công tác bầu cử, tuyên truyền cho bà con giáo dân tuyệt đối không lợi dụng vào các trang mạng xã hội để tuyên truyền, lôi kéo, làm kích động, chia sẽ những thông tin sai sự thật, làm những việc trái với quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Riêng xã Kỳ Châu, với đặc thù là xã có trên 30% đồng bào theo đạo Thiên chúa nên việc kết hợp chặt chẽ giữa lương và giáo được Ủy ban Bầu cử xã Kỳ Châu đặc biệt chú trọng. Từ nhiều ngày nay, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được xã hết sức chú trọng”.

Để phát huy truyền thống đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, đồng bào công giáo xã Kỳ Châu nói riêng và huyện Kỳ Anh nói chung đang náo nức, phấn khởi chào đón ngày hội bầu cử để thực hiện bổn phận của người công dân “kính Chúa, yêu nước”, lựa chọn những người có đủ đức, tài tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, gánh vác trọng trách là người đại biểu, đại diện cho tiếng nói của nhân dân./.

 

Bài: Thuý Nga- Anh Đức/http://kyanh.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại779,017
  • Tổng lượt truy cập88,134,087
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây