Học tập đạo đức HCM

Nâng cao chất lượng sản phẩm Ocop trên địa bàn huyện Kỳ Anh

Thứ năm - 27/08/2020 04:37
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đoàn công tác HĐND tỉnh vừa tiến hành giám sát chuyên đề “Kết quả thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018- 2020 trên địa bàn tỉnh” tại huyện Kỳ Anh.
Đoàn công tác HĐND tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Đa...
Đoàn công tác HĐND tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất bánh Đa...

Sau 2 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, với sự vào cuộc tích cực của Cấp ủy, chính quyền các cấp và đặc biệt là các chủ thể sản xuất, huyện Kỳ Anh đã có 11 cơ sở tham gia 16 sản phẩm, trong đó có 9 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao và 7 sản phẩm đang hoàn thiện các hồ sơ chuẩn bị cho việc đánh giá phân hạng sản phẩm. Các cơ sở cũng đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, dây chuyền công nghệ, đẩy mạnh sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu; đồng thời tăng cường quảng bá, liên kết trong sản xuất và bán hàng.

Việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đã góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện Kỳ Anh theo hướng giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020.

Tuy nhiên, các sản phẩm của huyện Kỳ Anh chưa đa dạng về mẫu mã, bao bì, thiếu sức cạnh tranh trên thị trường. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu trong sản xuất hàng hóa.

và kiểm tra cơ sở sản xuất nước mắm của huyện Kỳ Anh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận sự vào cuộc tích cực của Cấp ủy, chính quyền các các cấp cũng như các chủ cơ sở, hợp tác xã ở huyện Kỳ Anh trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Để chương trình thực sự đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, chính quyền các cấp và ngành chuyên môn cần sâu sát, đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc cho các cơ sở sản xuất. Các cơ sở phải có quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ./.

        Thu Hoài - Mạnh Thức/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay43,179
  • Tháng hiện tại805,674
  • Tổng lượt truy cập88,160,744
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây