Học tập đạo đức HCM

Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc với cử tri Nghi Xuân

Thứ năm - 19/11/2020 07:04
Chiều nay 18/11, đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện Nghi Xuân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Xuân Phổ, Xuân Mỹ.
* Chiều nay 18/11, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện Nghi Xuân đã có buổi tiếp xúc tại thôn Ninh Hòa, xã Xuân Phổ.  


Tham gia buổi tiếp xúc có đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh Bùi Thị Quỳnh Thơ, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhi. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân tham gia có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các Ủy viên BTV Huyện ủy, các phòng ban huyện.
Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh báo cáo một số kết quả của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14; đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhi báo cáo dự kiến chương trình, nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XVII; đại biểu HĐND huyện Nghi Xuân Lê Thị Thanh Tâm báo cáo dự kiến chương trình, nội dung chủ yếu của kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 và một số nội dung khác liên quan.



Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Xuân Phổ kiến nghị: Hiện nay trên địa bàn huyện Nghi Xuân có tuyến đê Hội Thống dài 2,1km đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều lần cử tri đề nghị nâng cấp sửa chữa nhưng mọi việc đến nay vẫn chưa được xử lý khiến người dân rất lo lắng về an toàn tính mạng cũng như tài sản của mình mỗi khi có gió bão, triều cường.
Một số cử tri cũng bày tỏ băn khoăn hiện nay trên địa bàn xã có dự án xây dựng Trại thí nghiệm tôm giống diện tích 3ha do Sở NN&PTNT Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, sau đó cho Công ty Phaiton thuê lại nhưng từ năm 2015 đến nay khu vực này bị bỏ hoang. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh thu hồi lại để giao cho các tổ chức cá nhân khác sử dụng tránh lãng phí nguồn tài nguyên này.
Cử tri Xuân Phổ cũng đã đề xuất việc nâng cao phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn và mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố. Những chính sách cụ thể trong phát triển sản xuất, xây dựng NTM và giải quyết tồn đọng trong cấp giấy chứng nhận QSĐ.



Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã tiếp thu nghiêm túc các kiến nghị của cử tri Xuân Phổ, đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm.



Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm, đồng thời trao đổi, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan.
Đối với các kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp trình các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.
* Chiều ngày 18/11, tại thôn Quang Mỹ, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tổ chức hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Xuân Mỹ.



Dự hội nghị có đại biểu HĐND tỉnh Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh. Lãnh đạo huyện có Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng.


Chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, cử tri xã Xuân Mỹ đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới; nghe đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp cuối năm HĐND huyện Nghi Xuân khoá XX.


Cử tri xã Xuân Mỹ đã có 12 ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến HĐND các cấp với các nội dung chính như: Trong sản xuất nông nghiệp, nhiều cử tri đề nghị tỉnh ban hành thêm chính sách khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư để nâng cao hiệu quả canh tác, đảm bảo sinh kế và thu nhập cho nông dân; Cần quan tâm hỗ trợ và cung ứng cho bà con nông dân các giống cây, giống con đảm bảo chất lượng; cần có chính sách khuyến khích nông nghiệp phù hợp để hạn chế diện tích đất bỏ hoang;


Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền


Cử tri cũng đề nghị quan tâm bố trí thêm kinh phí và xây dựng chương trình, kế hoạch dài hạn cho các địa phương về phong trào NTM; Đôn đốc nhà đầu tư triển khai sớm các dự án trên địa bàn; quan tâm chế độ người cao tuổi, người tàn tật, người không nơi nương tựa; cần tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn xóm; tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường.



Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Trung Dũng, Giám đốc sở GD-ĐT Hà Tĩnh, Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa phương tiếp thu giải trình một số kiến nghị của Nhân dân, các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được trình lên kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh.

Quang Hùng - Đức Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay40,981
  • Tháng hiện tại848,012
  • Tổng lượt truy cập88,203,082
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây