Học tập đạo đức HCM

“Thư viện xanh” trường Tiểu học Lý Tự Trọng - Thư viện đầu tiên ở Hà Tĩnh mô phỏng bản đồ Việt Nam được khánh thành

Thứ tư - 07/04/2021 10:35
Hôm nay, thầy trò, phụ huynh trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà thực sự hạnh phúc và vui mừng khôn xiết khi “Thư viện xanh” - Thư viện đầu tiên ở Hà Tĩnh mô phỏng bản đồ Việt Nam chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng.
6
6

Chiều 05/4/2021, trường Tiểu học Lý Tự Trọng, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh tổ chức lễ khánh thành “Thư viện xanh” - Thư viện đầu tiên ở Hà Tĩnh mô phỏng bản đồ Việt Nam. 

6

Khác với những thư viện trên địa bàn là khi xây dựng trong nhà thì “Thư viện xanh” trường Tiểu học Lý Tự Trọng được thiết kế ngoài trời, trong khuôn viên nhà trường, rộng khoảng 80m2, có bản đồ Việt Nam. Vì vậy, các giờ ngoại khóa, học sinh được giáo viên truyền đạt kiến thức về lịch sử, địa lý quê hương, đất nước. Không chỉ vậy, Thư viện còn là nơi để người dân, phụ huynh đam mê sách đến tham quan, tìm hiểu nếu có nhu cầu.

6

Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban quản lý thảm họa TW Hội CTĐ Việt Nam, Phụ trách truyền thông của hệ thống Lee’s Sandwiches, Hội CTĐ tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Lê Văn Sơn - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, một số phòng, ngành liên quan; lãnh đạo xã Việt Tiến cùng cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường.

6
6

Công trình được Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ Việt Nam chấp thuận đầu tư xây dựng từ đầu tháng 02/2021, đến nay đã hoàn thành. Hệ thống Lee’s Sandwiches tài trợ 100 triệu đồng.

6
6

Thư viện hiện đại, rộng rãi, thoáng đãng, đẹp đẽ, thân thiện để học sinh thỏa thích vui chơi, sáng tạo và khám phá. Nơi đây sẽ thu hút nhiều độc giả đến tham gia, không chỉ để đọc mà còn là nơi có những sản phẩm văn hóa truyền thống khác phù hợp lứa tuổi của các em như: vẽ tranh, sinh hoạt các CLB thiếu nhi, học tập nhóm...

6

"Thư viện xanh" giúp học sinh ngày một ý thức hơn trong việc hình thành văn hóa đọc, biết yêu quý, trân trọng sách và xem sách như người bạn thân thiết hằng ngày nhằm bổ sung nhiều kiến thức bổ ích trong học tập cũng như thực tiễn và là hành trang tri thức chấp cánh ước mơ cho tương lai.

6

Cô giáo Trần Thị Hiến Chương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng khai mạc buổi lễ.

6

Ông Trần Sỹ Pha - UVBTV - Trưởng Ban quản lý thảm họa TW Hội CTĐ Việt Nam...

6

... ông Dương Quốc Khánh Toàn - Phụ trách truyền thông của hệ thống Lee’s Sandwiches phát biểu chúc mừng nhà trường có một Thư viện xanh tuyệt đẹp, thân thiện.

6

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Lê Văn Sơn...

6

... Chủ tịch UBND xã Việt Tiến cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm ưu ái đặc biệt của Hội CTĐ từ TW đến địa phương, hệ thống Lee’s Sandwiches, đồng thời mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa để góp phần cùng địa phương phát triển nhanh, bền vững.

6

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng được sáp nhập từ 3 trường Tiểu học trên địa bàn xã Việt Tiến, với 799 học sinh và 47 cán bộ, giáo viên. Trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2020, trường chịu thiệt hại lớn: cuốn phăng khu thư viện và gần 200 m tường rào; hệ thống cửa sổ, cửa chính các lớp học, mái nhà các phòng phục vụ học tập, nhà vệ sinh bị hư hỏng nặng. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành nên nhà trường từng bước khắc phục dần. Trong đó, Hội CTĐ từ trung ương đến địa phương đã có nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực như tặng: áo ấm mùa đông, bút vở cho học sinh, chia sẻ học sinh và cô giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

6

Lễ cắt băng khánh thành.

Được biết, ngoài trường Tiểu học Lý Tự Trọng, hệ thống Lee’s Sandwiches cũng hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường Mầm non Đỉnh Bàn./.

Theo Khắc Mai/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại312,613
  • Tổng lượt truy cập87,667,683
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây