Học tập đạo đức HCM

Ban thường vụ Huyện ủy triển khai nhiệm vụ sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ năm - 18/02/2021 23:20
Chiều ngày 18/2, Ban thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị để nghe tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân sửu 2021. Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp,và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Các đồng chí: Nguyễn Thị Hà Tân – TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Thiều Quang – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bùi Khắc Bằng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì Hội nghị.
1 071416

Theo báo cáo của UBND huyện, trong dịp Tết huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các công điện, chỉ thị, kế hoạch, công văn để cụ thể hóa các nhiệm vụ, nhất là phòng chống dịch Covid 19; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân.  Huyện đã tổ chức trao tặng hơn 5.500 suất quà với tổng số tiền 2.266 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ khó khăn. Các lực lượng chức năng đã bố trí lịch, cử cán bộ trực đủ số lượng trực chiến, trực ban, đảm bảo công tác sẵn sàng chiến đấu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới trên địa bàn huyện ổn định. Tình hình đốt pháo nổ, buôn bán vận chuyển pháo nổ, tai nạn giao thông tuy có xảy ra, nhưng giảm nhiều so với năm trước. Các tầng lớp nhân dân dân trên địa bàn huyện vừa tập trung triển khai sản xuất vụ xuân đúng tiến độ, diện tích, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 đồng thời vui tết đón xuân an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

IMG 6488 071615

Đ/c Phan Hồng Yến – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cũng tại hội nghị, Ban bầu cử và Ủy ban MTTQ huyện cũng đã báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Theo đó, huyện đã tiến hành đầy đủ các bước theo quy định. Tổng số đại biểu HĐND huyện khoá V được bầu là 30 người, đại biểu HĐND tại các xã, thị trấn là 190 người. Hiện nay đã tổ chức hiệp thương lần thứ nhất, Ban bầu cử huyện, MTTQ huyện và các địa phương đang tiến hành các bước còn lại theo quy định.

3 072111

Đ/c Phạm Ngọc Tạo – Phó Chủ tịch HĐND huyện báo cáo công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

IMG 6496 072339

Đ/c Trần Bình Lâm – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện báo cáo công tác hiệp thương và lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các đại biểu ứng cử.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về công tác hiệp thương của huyện cũng như tại các địa phương để đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu, tỷ lệ nữ theo quy định.

2 071529

Đ/c Nguyễn Thị Hà Tân, TUV - Bí thư Huyện ủy Vũ Quang phát biểu kết luận.

Kết luận tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động của các phòng, ban, ngành và các địa phương trong thời gian vừa qua. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các đồng chí trong BTV cần bám sát cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, tổ chức tốt các hoạt động ra quân sản xuất đầu năm, đặc biệt là chăm sóc cây trồng, vật nuôi, gieo trỉa các cây hoa màu lạc, đậu, rau các loại đảm bảo diện tích và lịch thời vụ; tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh gắn với phòng chống dịch  bệnh covid 19. Các địa phương bám sát khung kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Thực hiện tốt công tác giao quân; ra quân huấn luyện; nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn.

Về công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các đồng chí trong Ủy ban Bầu cử huyện, các phòng, ban ngành liên quan phát huy vai trò, trách nhiệm; dành thời gian tập trung nghiên cứu đầy đủ, chi tiết các văn bản luật, nghị quyết, văn bản hướng dẫn để chỉ đạo công tác bầu cử đảm bảo đúng luật định.

Chuẩn bị tốt công tác nhân sự, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu hợp lý, xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân; chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; nhất là thực hiện tiếp công dân để giải quyết khiếu nại, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước bầu cử, đảm bảo ổn định tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện quan tâm công tác phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo các đơn vị, địa phương có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trước, trong và sau bầu cử.

Bích Hường- Quốc  Lập/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay41,072
  • Tháng hiện tại691,659
  • Tổng lượt truy cập88,046,729
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây