Học tập đạo đức HCM

Các đồng chí lãnh đạo huyện làm việc với Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt.

Thứ bảy - 15/08/2020 10:27
Chiều ngày 13/8, các đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – Bí thư Huyện ủy, Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyên, cùng một số phòng, ban, ngành liên quan và xã Thọ Điền đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc với Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực Nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF.

Lãnh đạo huyện đến thăm đời sống của người dân xung quang khu vực nhà máy

Nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt của Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt được đầu tư xây dựng trên diện tích 18ha, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 1.500 tỷ đồng, có công suất 120 – 150 ngàn m3/năm; dây chuyền sản xuất bằng công nghệ tiên tiến của các nước Châu Âu như Đức, Ý, Áo, Bỉ … tự động hóa ở mức cao nhằm đảm bảo sản xuất sản phẩm đạt chất lượng, giá thành hợp lý, đảm bảo môi trường.

Ông Lương  Sỹ Luyện, thôn 1 Thọ Điền: Mong muốn nhà máy  khi hoạt động cần tưới nước khu vực bãi tập kết nguyên liệu để tránh bụi bẩn bay ra ngoài, nhất là vào nắng nóng, gió nhiều.

Nhà máy được đưa vào đưa vào vận hành, sản xuất vào giữa năm 2019. Hiện nay nhà máy có 180 cán bộ, công nhân viên, trong số đó 95% là con em địa phương; bình quân mỗi ngày nhà máy thu mua trên 1.000 tấn gỗ nguyên liệu cho bà con nhân dân trên địa bàn và các địa phương lân cận. Qua đó đã góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nói chung, huyện Vũ Quang và các địa phương lân cận nói riêng, đặc biệt là giải quyết việc làm cho người lao động và tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm cho các doanh nghiệp, người dân.

Lãnh đạo huyện tham quan khu vực nhà máy

Qua khảo sát và nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và cuộc sống của người dân xung quanh khu vực Nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt. Tại buổi làm việc các đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – Bí thư Huyện ủy, Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyên đã đánh giá cao hoạt động, sản xuất kinh doanh của Công ty, đồng thời chia sẽ những khó khăn của Công ty trong thời gian qua. Mặc dù do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhà máy phải ngừng hoạt động gần 3 tháng nhưng Công ty vẫn thu mua gỗ nguyên liêu cho bà con nhân dân, đặc biệt là đã chi trả lương và đống bảo hiểm đầy đủ cho số cán bộ, công nhân viên làm việc tại Nhà máy.

Lãnh đạo nhà máy sản xuất gỗ MDF báo cáo tình hình sản xuất

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Hà Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên sau dich bệnh để nhà máy đi vào hoạt động ổn định và phát triển bền vững các đồng chí lãnh đạo huyện lưu ý Công ty CP gỗ MDF Thanh Thành Đạt cần đảm bảo các yếu tố như: quan tâm đến vùng nguyên liệu của mình, hợp tác sản xuất nguyên liệu, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội. Đồng thời đề nghị Công ty thường xuyên nắm thông tin của người dân sống xung quanh khu vực nhà máy; phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân để mọi người hiểu, biết về hoạt động của nhà máy. Bên cạnh đó phải thường xuyên vệ sinh bãi chứa nguyên liệu để tránh ô nhiểm nguồn nước, giảm bụi bay vào không khí làm hưởng đến môi trường sống xung quanh. Thực hiện nghiêm túc luật bảo vệ môi trường; thực hiện khoan trắc đúng định kỳ gửi cơ quan chuyên môn, quản lý Nhà nước về môi trường giám sát, thực hiện đầy đủ các cam kết đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để đưa Công ty phát triển một cách bần vững và người dân sinh sống trong vùng an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế.

 

Theo Quốc Lập – Văn Tịnh/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại778,073
  • Tổng lượt truy cập88,133,143
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây