Học tập đạo đức HCM

Sản Phảm Cam và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) lên sàn thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn, Hatiplaza.com.

Thứ tư - 29/09/2021 10:16
Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện. Sáng ngày 29/9, huyện Vũ Quang phối hợp với Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn các cơ sở sản xuất cam và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện vận hành, bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Đến dự có các Đ/c Võ Tá Nghĩa, Phó giám đốc Sở công thương; Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện.

 

IMG 1550 055029

Điểm cầu trực tuyến tại huyện Vũ Quang

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 26 điểm cầu, với 715 nhà vườn tham gia. Cùng tham dự ở điểm cầu Trung ương có đại diện Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương và Ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

e5bbdcc435a47c0ab88d78e1672eba94 055115

Điểm cầu trực tuyến xã Hương Minh

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, lãnh đạo Sở Công thương và UBND huyện Vũ Quang nhấn mạnh tới lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo thuận lợi trong mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt là điện thoại thông minh, máy tính kết nối Internet. Người bán và người mua không cần gặp nhau mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ của cả 2 bên, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng thời đây là kênh bán hàng, quảng bá sản phẩm hiện đại, đem lại hiệu quả cao, được các nước trên thế giới ứng dụng mạnh mẽ, đang dần phổ biến và phát triển tại Việt Nam.

93aa7be6658d51b63585afd078ed4a19 055229

Điểm cầu trực tuyến tại Thị trấn Vũ Quang.

Tại lớp tập huấn các đại biểu tại các điểm cầu đã được cán bộ Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, Sở công thương Hà Tĩnh, Viettel Post, Bưu điện Hà Tĩnh, các sàn thương mại điện tử giới thiệu và hướng dẫn về Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”; khai thác vận hành gian hàng trên sàn thương mại điện tử hatiplaza.com; mở tài khoản, vận hành gian hàng trên sàn voso.vn, Postmart kỹ năng livestream và bán hàng trên sàn….

IMG 1579 055326

Các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu huyện Vũ Quang lên sàn thương mại điện tử.

Theo số liệu của ngành nông nghiệp Vũ Quang, toàn huyện hiện có gần 2.600 ha cam, trong đó gần 2.000 ha cho thu hoạch và có trên 50% diện tích cam đạt tiêu chuẩn VietGap. Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, cộng với việc người dân chủ động chăm sóc và tuân thủ hướng dẫn kỹ thuật của ngành chuyên môn nên cam cho năng suất cao. Ước tính, sản lượng cam của toàn huyện đạt khoảng  30.000 tấn, tăng hơn 10.000 tấn so với năm 2020. Đến thời điểm này, cam đã bắt đầu vào vụ thu hoạch, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên các thương lái thu mua và đặt hàng chưa nhiều như những năm trước.

IMG 1559 055645

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Vũ Quang, Sở Công thương Hà Tĩnh  đã làm việc với Bộ Công thương và các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam xây dựng gian hàng cam Vũ Quang Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử như: Voso.vn, Postmart.vn, Hatiplaza.com để kết nối, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu thụ cam của địa phương.

IMG 1572 055543

Sản phẩm Cam Vũ Quang

Ngay sau khi buổi tập huấn kết thúc, Sở Công thương đã hỗ trợ các nhà vườn đưa sản phẩm cam Vũ Quang lên các sàn điện tử Voso.vn, Postmart.vn, Hatiplaza.com. Đây là cơ hội để các nhà vườn tiếp cận được các thị trường lớn, từ đó ổn định đầu ra và giá cả. Ngoài sản phẩm cam, dịp này các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vũ Quang như: Hồng Bình Du, mật ong Ân Phú, mật mía Nhàn Đức, dầu lạc Tuyết Châu, bột nghệ và dầu lạc Hải Lợi cũng được Sở Công thương hỗ trợ đưa lên các sàn thương mại điện tử Voso.vn, Postmart.vn, Hatiplaza.com để tìm kiếm thị trường tiêu thụ.

IMG 1624 055444

 Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thanh Sơn: Đề nghị các THT, HTX, doanh nghiệp và các nhà vườn tham gia buổi tập huấn tiếp thu đầy đủ các nội dung, chủ động kết nối các sàn giao dịch thương mại điện tử, chủ động lượng hàng đảm bảo chất lượng để cung ứng cho thị trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thanh Sơn mong muốn Sở Công thương, các sàn thương mại điện tử cùng đồng hành với địa phương, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp bà con tiêu thụ cam và các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu một cách hiệu quả nhất. Từ đó có thể đưa các sản phẩm nông sản của huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam và hướng tới xuất khẩu sang các nước khác.

Sản phẩm Cam Vũ Quang

 Quốc Lập/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay19,000
  • Tháng hiện tại68,544
  • Tổng lượt truy cập83,124,539
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây