Học tập đạo đức HCM

Thường trực BCĐ NTM huyện làm việc với 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh.

Chủ nhật - 13/09/2020 10:30
Chiều ngày 11/10, Thường trực Ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và mỗi xã một sản phẩm huyện tổ chức buổi làm việc với ban chỉ đạo 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh về tiến độ đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà Tân- Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thiều Quang- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Bùi Khắc Bằng- Chủ tịch UBND huyện.

Theo kế hoạch, năm 2020, 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh sẽ hoàn thành các tiêu chí xã NTM nâng cao. Mặc dù từ đầu năm đến nay trong điều kiện vừa tập trung cho công tác ĐH Đảng các cấp và phòng chống dịch Covid 19, nhưng 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt là chương trình xây dựng xã NTM nâng cao theo kế hoạch. 

Đối với xã Đức Lĩnh, đến thời điểm này xã đã đạt 5/7 nhóm tiêu chí xã NTM nâng cao, gồm: Quy hoạch; sản xuất- việc làm-thu nhập-hộ nghèo; giáo dục- y tế- văn hóa; an ninh trật tự-hành chính công; khu dân cư kiểu mẫu với 29/34 tiêu chí, đạt  85,29% kế hoạch. Còn lại 5 tiêu chí đạt từ 65% trở lên, bao gồm: Thủy lợi, trường học, thu nhập, cảnh quan không gian nông thôn sáng xanh sạch đẹp, tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt.

Về xã Hương Minh, đến nay đã đạt 4/7 nhóm tiêu chí xã NTM nâng cao, gồm: Quy hoạch, giáo dục - y tế- văn hóa-an ninh trật tự - hành chính công và khu dân cư NTM kiểu mẫu với 29/34 tiêu chí. 3 tiêu chí đạt từ 85% trở lên, gồm: hạ tầng kinh tế - xã hội, sản xuất - việc làm - thu nhập - hộ nghèo và cảnh quan- môi trường.

Đ/c Nguyễn Xuân Thê, Bí thư  - Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh nêu lên một số khó khăn đề nghị huyện quan tâm giúp đỡ.

Tại buổi làm việc, 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh cũng đã thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và khó khăn trong quá trình thực hiện như: việc huy động các nguồn vốn gặp rất nhiều khó khăn nên một số hạng mục thuộc các tiêu chí đang thiếu nguồn kinh phí để thực hiện; Khó khăn trong vấn đề tiêu thụ các sản phẩm nông sản ảnh hưởng đến việc thành lập và duy trì hoạt động các HTX, THT...Qua đó, đề xuất BCĐ NTM huyện, các phòng, ban, nghành liên quan tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ để các xã sớm hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch đề ra.

Đ/c Đoàn Ngọc Lương, Chủ tịch UBND xã Hương Minh báo cáo kết quả thực hiện XD NTM của xã

Qua nghe các báo cáo, đề xuất của các địa phương, các đồng chí trong Thường trực BCĐ, các phòng, ngành liên quan đã phân tích, chỉ rõ các nội dung, đầu việc theo các tiêu chí hiện nay đã xuống cấp, nguyên nhân tồn tại, đồng thời nêu lên một số giải pháp cần triển khai thực hiện trong thời tới

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hà Tân – Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng NTM huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, xây dựng xã NTM nâng cao.

Đồng chí đề nghị, trên cơ sở những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra, BCĐ xây dựng NTM 2 xã cần soát xét lại các nội dung, đầu việc đã và chưa đạt; qua đó xây dựng khung kế hoạch thực hiện cụ thể và sát với thực tế hơn. Đặc biệt là thực hiện tốt các chỉ tiêu trong 60 ngày thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh. Trong đó, phân công trách nhiệm, đầu việc đến từng thôn, xóm, cụm dân cư; ưu tiên tập trung các nguồn lực đối với các tiêu chí còn khối lượng công việc lớn như: giao thông, môi trường, văn hóa- giáo dục- y tế...Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu gao tính tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên để cùng huy động các tầng lớp nhân dân thực hiện, hướng tới mục tiêu xây dựng các tiêu chí một cách bền vững, hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề  nghị các phòng, ban, ngành và các đơn vị đỡ đầu theo chức năng, nhiệm vụ và tiêu chí liên quan tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên bám sát, đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các xã triển khai hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch. Tổ công tác BTV Huyện ủy phát huy vai trò chủ công chỉ đạo, bám sát, hướng dẫn xã thực hiện các tiêu chí theo quy định.

UBND huyện ưu tiên nguồn ngân sách đối với 2 xã Đức Lĩnh và Hương Minh nhằm giúp xã tháo gỡ khó khăn, sớm hoàn thành mục tiêu NTM nâng cao trong năm 2020. 

Lê Thủy – Thu Hương- Văn Tịnh/ https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Hôm nay41,754
  • Tháng hiện tại804,249
  • Tổng lượt truy cập88,159,319
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây