Học tập đạo đức HCM

Hải Phòng đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thứ hai - 07/06/2021 10:38
Theo Chi cục Phát triển nông thôn Hải Phòng, từ cuối tháng 4/2021 đến nay, Chi cục đã phối hợp với các doanh nghiệp đưa 35 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố lên sàn giao dịch điện tử.

rước đó Chi cục tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, HTX với các doanh nghiệp hiện đang có hoạt động của sàn. Qua đó, doanh nghiệp, HTX có sản phẩm OCOP được tiếp cận thông tin về doanh nghiệp có sàn giao dịch điện tử; hướng dẫn trực tiếp cách thức để hợp tác đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch.

Sau Hội nghị này, Bưu điện Hải Phòng đã đưa 15 sản phẩm của 2 doanh nghiệp là Công ty nước mắm Quang Hải và Công ty TNHH Moocos lên sàn giao dịch điện tử; Công ty TNHH F24 đưa được 30 sản phẩm của 7 doanh nghiệp lên sàn giao dịch điện tử. Theo các công ty có sàn giao dịch điện tử, từ khi các sản phẩm lên sàn giao dịch, các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP thu hút được hơn 500 lượt khách hàng giao dịch.


Một trong những sản phẩm OCOP của Hải Phòng được đưa lên sàn giao dịch điện tử 

 

Sàn giao dịch điện tử giúp đơn vị sản xuất quản lý tốt thông tin dịch vụ, thuận lợi tối đa trong phân phối sản phẩm với chi phí thấp nhất và dễ dàng kết nối với thị trường trong và ngoài nước. Thông qua sàn giao dịch điện tử, khách hàng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Cùng đó, sàn giao dịch cũng cung cấp thông tin kết nối các hệ thống hỗ trợ thủ tục hành chính về thuế quan, hải quan, vận tải… cho các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP.

Đồng thời, góp phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố phát triển, thu hút đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động thương mại hàng hóa, thúc đẩy thương mại dịch vụ của Hải Phòng phát triển.

Theo Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn, đơn vị trực tiếp triển khai sàn thương mại điện tử cho biết, trong năm đầu, việc thực hiện giao dịch trên sàn sẽ được miễn phí hoàn toàn với mục tiêu giúp người dân, doanh nghiệp từng bước làm quen với ứng dụng mới, phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai tập huấn cách sử dụng sàn điện tử cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh tại Hải Phòng.

Đối với việc tập huấn sử dụng, nhóm doanh nghiệp sẽ có chương trình đào tạo riêng, nhóm hợp tác xã cũng có chương trình đào tạo riêng, rồi tới các nhóm hộ kinh doanh cá thể và sau đó là người nông dân cũng sẽ có chương trình tập huấn cụ thể.

Thời gian tới các doanh nghiệp có sàn giao dịch điện tử tiếp tục liên kết với 10-15 doanh nghiệp, HTX với hơn 50 mặt hàng, sản phẩm để đưa lên sàn giao dịch.

Nguyễn Hương Giang

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng
http://www.khuyennongvn.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập368
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại312,367
  • Tổng lượt truy cập87,667,437
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây