Học tập đạo đức HCM

Khẳng định thương hiệu từ các sản phẩm sữa bột gạo lứt

Thứ năm - 29/04/2021 04:50
Được UBND tỉnh chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2020, các sản phẩm sữa bột gạo lứt của Công ty cổ phần thực phẩm Điện Biên (ĐB Food), phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên đang khẳng định vị thế và phát triển mạnh trên thị trường bởi chất lượng tốt và bảo đảm quy trình sản xuất, chế biến an toàn.

Quy trình đóng gói sản phẩm tại ĐB Food

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Kim Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Điện Biên chia sẻ: Để có được những sản phẩm từ gạo lứt đạt chất lượng, an toàn, có nguồn gốc tự nhiên và không sử dụng chất bảo quản, vợ chồng bà đã mất 5 năm tìm tòi, nghiên cứu và sáng chế trước khi thành lập công ty.

Bà Phúc cho biết, xuất phát từ nhu cầu ăn kiêng và trào lưu ăn gạo lứt của người dân để chữa bệnh, bà đã tìm hiểu về gạo lứt và biết được những công dụng tuyệt vời của loại gạo này. Tuy nhiên, chế biến 1 bữa ăn từ gạo lứt không đơn giản và mất rất nhiều thời gian, bà đã bàn với chồng thực hiện ý tưởng chế biến, chiết xuất loại gạo này thành sản phẩm sữa bột để mọi người dễ sử dụng. Thời gian đầu, bột chế biến ra chưa được mịn, chưa đạt kết quả như mong muốn; sau rất nhiều lần tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu từ quy trình sản xuất đến các loại máy móc, sản phẩm bột sữa gạo lứt ngày càng hoàn thiện hơn. Khi sản phẩm hoàn thiện, bà đã xin ý kiến một số chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng, các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về giống lúa và các sản phẩm ở dạng chế biến công nghệ, các giảng viên khoa Hóa thực phẩm, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đồng thời, gửi mẫu để kiểm nghiệm chất lượng. Sau khi có kết quả đánh giá chất lượng sản phẩm, tháng 5/2019, vợ chồng bà quyết định thành lập Công ty cổ phần thực phẩm Điện Biên (ĐB Food). Bà Phúc chia sẻ: Cái tên ĐB Food gắn với địa danh lịch sử Điện Biên Phủ và cũng xuất phát từ nguồn lúa được công ty thuê trồng tại Điện Biên theo hướng hữu cơ. “Quan điểm của công ty đã làm phải sạch và bảo đảm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.” – bà Phúc cho biết.

Sau khi công ty đi vào hoạt động, qua thông tin từ bạn bè, người thân, bà đã tìm thấy nguồn nguyên liệu sạch tại Hợp tác xã Nhân Lý, xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên. Bà đến tận nơi tìm hiểu và nhận thấy hợp tác xã trồng cấy theo quy trình VetGAP, dùng phân bón hữu cơ với các giống lúa chất lượng tốt như: RVT, Bắc thơm, DT39. Nhận thấy không phải vận chuyển xa giá thành sẽ rẻ hơn, đồng  thời, công ty sẽ quán xuyến tốt hơn quy trình trồng cấy, độ an toàn cao hơn, nên bà quyết định ký hợp đồng liên doanh với Hợp tác xã Nhân Lý để thu mua lúa phục vụ sản xuất, chế biến.

Hiện mỗi năm công ty thu mua khoảng 40 tấn gạo để sản xuất các sản phẩm gồm: Bột sữa gạo lứt 3 loại: ăn kiêng dùng cho người tiểu đường, vị mặn dùng cho người trung tuổi; có đường dùng cho mọi lứa tuổi; trà gạo lứt; sữa gạo lứt dạng nước. Do không sử dụng phương pháp phối trộn các loại hương liệu công nghiệp, không sử dụng phối trộn vitamin nên các sản phẩm sữa bột của công ty luôn giữ được mùi hương tự nhiên của nguyên liệu từ gạo và các quả, hạt như: Sachi, mắc ca, óc chó, hạt điều, hạnh nhân. Cũng theo bà Phúc: “Trong quá trình sản xuất, chúng tôi vẫn có công đoạn làm thủ công như sàng gạo lọc thóc, bảo đảm không lọt hạt thóc nào còn vỏ trấu, đồng thời, lúa để làm ra sản phẩm luôn bảo đảm lúa mới, gạo xát đến đâu nghiền thành bột luôn đến đấy cho nên bột sữa đã giữ lại gần như tối đa vitamin và khoáng chất có trong màng gạo, bảo đảm độ thơm, ngon, vị ngọt tự nhiên từ gạo và các loại quả, hạt. Đặc biệt, do không sử dụng chất bảo quản nên hạn sử dụng của sản phẩm chỉ trong vòng 12 tháng. Đó cũng là mục tiêu của chúng tôi, sản xuất đến đâu hết đến đó, không có hàng tồn kho.”

Với chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, các sản phẩm của công ty đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và khẳng định vị thế với nhiều sản phẩm được trao giải thưởng lớn như: Cúp vàng “Thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao vì sức khỏe cộng đồng”; Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Top 50 Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng đất Việt - Sản phẩm Dịch vụ xuất sắc. Hiện Công ty đang có hơn 20 đại lý phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh. 

Hiện mỗi ngày, công ty sản xuất và cung ứng ra thị trường từ 500-1.000 lon, hộp, tạo việc làm ổn định cho gần 30 lao động với mức thu nhập từ 5-12 triệu đồng/người/tháng.

Nói về hướng phát triển trong thời gian tới, bà Phúc cho biết, bên cạnh việc liên tục đổi mới, nghiên cứu sản xuất các dòng sản phẩm mới từ gạo lứt, công ty luôn hướng tới việc thành lập nhà máy sản xuất, với mong muốn không chỉ đưa sản phẩm tiêu thụ trong nước mà hướng tới xuất khẩu.

Hồng Yến/vinhphuc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay41,896
  • Tháng hiện tại804,391
  • Tổng lượt truy cập88,159,461
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây