Học tập đạo đức HCM

Tăng cường các biện pháp phòng chống rét trong nuôi trồng thuỷ sản

Thứ sáu - 25/11/2016 10:14
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình thời tiết các tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 diễn biến phức tạp theo hướng bất lợi cho nuôi trồng thủy sản, đặc biệt các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể bị ảnh hưởng của các đợt rét đậm, rét hại.
Thực hiện văn bản số 3077/TCTS-NTTS ngày 10/11/2016 của Tổng cục Thủy sản về vịêc tăng cường phòng chống rét cho nuôi trồng thủy sản và tình tình thực tế nuôi trồng của các địa phương.  Để giảm nhẹ những thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra và chủ động sản xuất nuôi trồng thủy sản, dưới đây xin lưu ý đến các hộ, cơ sở nuôi trồng thủy sản một số biện pháp kỹ thuật trong phòng chống rét cho thủy sản nuôi: 
1. Đối với các đối tượng thủy sản nuôi đạt kích cở làm thương phẩm, nhất là các đối tượng chịu rét kém như cá rô phi, cá chim trắng, cá lóc, ba ba, cá vược, cá mú, cá chim vây vàng, tôm,…nên khẩn trương thu hoạch. 
2. Đối với diện tích thủy sản đang nuôi (thủy sản chưa đạt kích cở làm thương phẩm, đàn cá bố mẹ, cá giống) cần áp dụng: 
- Duy trì mức nước ao bảo đảm độ sâu 1,5 - 2 m để ổn định nhiệt độ nước. 
- Thả bèo tây trên mặt ao từ 1/3 - 2/3 diện tích mặt ao nuôi ao về phía Bắc (bèo được gom vào một góc ao tránh thả tràn lan che kín hết mặt ao, làm giảm độ thoáng của ao). 
- Thả sọt đan bằng tre nứa, bên trong sọt có các búi rơm tạo giá thể để thủy sản trú ẩn rét, đặt sọt ở góc phía Bắc ao nuôi. 
- Đối với cơ sở nuôi có điều kiện: làm khung và che phủ bề mặt ao nuôi bằng nilon sáng màu để chắn gió, cách nhiệt không khí, tăng khả năng giữ nhiệt cho nước và khi có ánh nắng sẽ tăng khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời bổ sung nhiệt cho ao nuôi. 
- Đối với nuôi lồng có thể sử dụng nilon sáng màu để phủ kín mặt lồng nuôi hoặc thả sâu lồng nuôi 1,8 - 2,0m so với mặt nước. 
- Cho thủy sản ăn đầy đủ, sử dụng các loại thức ăn có chất lượng cao, khẩu phần ăn phù hợp, bổ sung Vitamin C để tăng sức đề kháng. Khi nhiệt độ nước ao nuôi ≤ 150C thì ngừng cho ăn.
- Hàng ngày theo dõi các yếu tố môi trường, điều chỉnh chất lượng nước  đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật. Quan sát các hiện tượng bất thường, xác định nguyên nhân để xử lý kịp thời. Không kéo lưới kiểm tra hoặc thu tỉa thủy sản nuôi khi thời tiết rét đậm, rét hại./.
 
Sỹ Công - Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh
http://sonongnghiephatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại234,646
  • Tổng lượt truy cập85,141,682
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây