Học tập đạo đức HCM

Giải pháp tưới chính xác cho các nông hộ nhỏ

Thứ ba - 12/12/2017 01:56
Với thuật toán điều khiển tưới thông minh, bộ rễ của cây trồng luôn được giữ ở điều kiện tối ưu, giúp tăng 25% năng suất vụ mùa cho cây ngắn ngày, giải pháp tưới chính xác công nghệ mới có tên là MimosaTEK...
Giai phap tuoi chinh xac cho cac nong ho nho hinh anh 1

Ông Nguyễn Anh Khoa - CTO MimosaTEK - kiểm tra hoạt động của thiết bị qua ứng dụng di động 

Giải pháp tưới chính xác này do Công ty MimosaTEK (quận Thủ Đức, TPHCM) cung cấp. Được biết, MimosaTek sử dụng công nghệ dữ liệu đối với cây trồng để cho lượng nước tưới phù hợp.Tất cả thông tin cần thiết đều được quản lý và điều khiển qua điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể kiểm soát liên tục tại bất kỳ nơi đâu.


Ông Nguyễn Khắc Minh Trí - CEO của MimosaTEK - cho biết: "Có thể hình dung nguyên lý hoạt động của giải pháp tưới chính xác như sau: Nếu khu vườn có hạ tầng tưới nhỏ giọt là “tay, chân” thì giải pháp của MimosaTEK được coi là “bộ não” của việc tưới tiêu với một bộ điều khiển trung tâm vận hành tự động hóa. Ngoài ra còn có các thiết bị cảm biến đặt ở vườn giúp kiểm soát độ ẩm đất, nhiệt độ cũng như thông số nắng, mưa, gió...Để tạo thành mô hình khép kín, giải pháp MimosaTek có thể cài đặt và tương thích với các hệ thống tưới tiêu tự động. Từ đó nông dân có thể sử dụng ngay chiếc điện thoại smartphone của mình để quyết định thời gian tưới, lượng nước mỗi lần đáp ứng chính xác nhu cầu của cây trồng, tưới phun hay nhỏ giọt.

 

Với giải pháp tưới chính xác, mọi hành động từ việc theo dõi nhu cầu nước, nhận khuyến nghị đến việc ra lệnh tưới cho trang trại đều gói gọn trên thiết bị di động, giúp người nông dân quản lý trang trại của mình dù ở bất kỳ nơi đâu.

Quan trọng hơn, với thuật toán điều khiển tưới thông minh, giải pháp này giúp bộ rễ của cây trồng luôn được giữ ở điều kiện tối ưu, giúp tăng 25% năng suất vụ mùa cho những cây trồng hay rau, củ ngắn ngày” - ông Nguyễn Khắc Minh Trí nói.

Ông Trí cũng cho biết, chi phí đầu tư trọn bộ giải pháp gồm bộ điều khiển trung tâm, thiết bị đo độ ẩm đất, trạm khí tượng với tổng chi phí từ 15 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, nếu bà con chỉ có nhu cầu sử dụng hệ thống tự động hóa thì có thể lắp đặt trước bộ điều khiển thiết bị trung tâm với chi phí 4-5 triệu đồng, còn các thiết bị khác sẽ được đầu tư tiếp theo khi có nhu cầu. Để giảm chi phí đầu tư ban đầu cho các nông hộ muốn ứng dụng IoT, MimosaTEK còn đưa ra gói “thuê bao” theo tháng.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy - Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng, giải pháp tưới chính xác mà MimosaTEK cung cấp có nhiều tiện ích và trung tâm đang hỗ trợ một phần kinh phí áp dụng giải pháp này cho 8 nông hộ. Đó đều là những hộ đã ứng dụng công nghệ cao với hệ thống tưới sẵn có, đặc biệt phải có đầy đủ hệ thống tưới nhỏ giọt và tưới phun sương gồm máy bơm, bộ lọc và thiết bị khác liên quan đến hệ thống tưới. Nếu nông hộ đầu tư mới từ đầu thì chi phí khá cao, vì những thiết bị này hiện đều phải nhập khẩu.

Theo VTC

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại241,571
  • Tổng lượt truy cập85,148,607
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây