Học tập đạo đức HCM

Hệ thống sưởi ấm thân thiện với môi trường tại Palestine

Thứ sáu - 02/02/2018 10:00
Một nông dân người Palestine đã tạo ra hệ thống sưởi ấm phục vụ sản xuất nông nghiệp bằng cách sử dụng bã của quả ô liu.

Trang trại của ông Hakam Kitaneh ở Pelestine được sưởi ấm bằng hệ thống sử dụng nguyên liệu là bã của quả ô liu sau khi được ép dầu. Sau một quá trình cải tiến, hiện nay hệ thống này có thể sưởi ấm cho một diện tích trang trại lên đến 1.000m2.

"Hệ thống sưởi ấm này rất thân thiện với môi trường. Nó giúp tiêu thụ bã phế thải từ quả ô liu sau khi được ép dầu. Trước đây, bã này thường bị vứt đi, gây ô nhiễm nhưng giờ đây chúng đã thành một sản phẩm có thể mua bán được" - ông Hakam Kitaneh - một nông dân Palestine nói.

Bên cạnh đó, hệ thống sưởi ấm trên còn giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với các máy sưởi sử dụng dầu diesel. Theo tính toán, để sử dụng máy sưởi dầu diesel, trong một đêm chi phí có thể lên tới gần 150 USD (tương đương gần 3,5 triệu đồng), trong khi với hệ thống này chỉ tốn 1,5 USD (tương đương 35.000 đồng). Do những ưu điểm vượt trội này, hiện nay một số trang trại khác cũng bắt đầu sử dụng hệ thống sưởi của ông Kitaneh.

Anh Saleh Hamdan - nông dân Palestine nói: "Hệ thống sưởi này rất kinh tế, nó tiết kiệm hơn rất nhiều so với máy sưởi sử dụng dầu diesel".

Do đặc điểm khí hậu ở Palestine, việc sử dụng máy sưởi ấm trong sản xuất nông nghiệp là rất cần thiết. Hệ thống sưởi ấm do ông Hakam Kitaneh tạo ra vô cùng hữu ích với những người nông dân nơi đây.

Theo Hoàng Hải/ VTV

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay32,584
  • Tháng hiện tại1,183,914
  • Tổng lượt truy cập88,538,984
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây