Học tập đạo đức HCM

Lãi 1 tỷ đồng/năm nhờ nuôi vịt trời... trên cao nguyên

Thứ bảy - 14/11/2015 11:31
Mỗi năm, gia đình ông Nguyễn Văn Vượng thu lãi trên 1 tỷ đồng nhờ nuôi vịt trời trên mảnh đất cao nguyên Đắk Nông đầy nắng và gió.
Nuôi vịt trời ở đồng bằng không còn là mô hình xa lạ với nhiều người nhưng nuôi loại “chim trời” này ở cao nguyên lại là chuyện lạ có thật mà ông lão nông dân Nguyễn Văn Vượng trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông làm được.

Hình ảnh Lãi 1 tỷ đồng/năm nhờ nuôi vịt trời... trên cao nguyên số 1

Ông Vượng bên đàn vịt trời của gia đình. Nguồn: Internet


Ông vượng chia sẻ trên báo Tiền Phong, do ông thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến nông trên ti vi, thấy được nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả. Trong số các mô hình được giới thiệu, ông Vượng thích nhất là mô hình nuôi vịt trời của một nông dân tỉnh Bắc Giang là anh Tô Quang Dần. Sau khi tìm hiểu ông Vượng suy nghĩ, ở Tây Nguyên, người ta nuôi các loài đặc sản rừng như chồn, nhím, heo rừng thì nhiều rồi, nhưng nuôi vịt trời quy mô lớn thì chưa hề có. Thêm vào đó, ông lại có điều kiện vườn, ao thuận lợi để nuôi vịt trời, tôi quyết định ra Bắc một chuyến để tìm hiểu thực tế.

Đến tháng 2 năm 2014, được vợ là bà Thúy Hường đồng ý, ông Vượng gom tiền vượt ngàn dặm tìm tới trang trại của tỷ phú vịt trời ở huyện miền núi huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang để học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của ông chủ trang trại, ông Vượng đã mua 200 quả trứng vịt trời để mang về ấp.

 
 
Sau gần 1 tháng, ông Vượng thu được 153 vịt con, kể từ đây, sự nghiệp làm giàu của ông Vượng với loại vật nuôi này chính thức bắt đầu.

Ngày mới nuôi, 2 vợ chồng ông Vượng lo lắng rằng vịt trời không hợp khí hậu tuy nhiên nuôi vài tháng vịt đã đẻ trứng, từ đó đàn vịt nhân lên nhanh chóng, đến hàng ngàn con. “Tôi không ngờ vịt trời lại nuôi dễ như thế bởi chúng ăn khỏe, sức đề kháng cao, ngày đêm ở ngoài trời, hoạt động chủ yếu trên hồ nước vậy mà không thấy bệnh tật gì cả”, ông Vượng chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Thời gian đầu, ông Vượng tập trung nhân giống, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, những lần sau trứng ấp đảm bảo 90%. Vịt trời nhân giống rất nhanh, từ số vịt ban đầu, chỉ trong hơn 1 năm ông Vượng bán ra thị trường hàng nghìn con vịt giống và vịt thương phẩm. Từ đầu năm 2015 đến nay, gia đình ông bán được hơn 5.000 con vịt thương phẩm với giá 300.000 đồng/con, trừ mọi chi phí còn lãi hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, vịt trời là loại đẻ nhiều, một con vịt cái có thể đẻ hàng trăm quả trứng/năm. Ông liên tục cho vịt ấp trứng mà vẫn không đủ giống cung ứng ra thị trường. Ngoài khách từ các địa phương trong tỉnh, người chăn nuôi ở Gia Lai, Kon Tum, Đồng Nai, Trà Vinh, Củ Chi… cũng nghe tiếng tìm đến đặt hàng. Hiện tại, ông Vượng đang xây dựng một trang trại rộng 2 ha, cách nhà khoảng 3 cây số đủ điều kiện để nuôi vịt trời với quy mô từ 20.000 - 30.000 con.

 
Theo Người Đưa tin
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại55,249
  • Tổng lượt truy cập88,733,583
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây