Học tập đạo đức HCM

Mỹ loan báo sự thật sức mạnh nông nghiệp Nga

Thứ năm - 24/08/2017 21:50
Các chuyên gia kinh tế nông nghiệp Mỹ dự đoán, Nga có thể vượt qua Mỹ trong xuất khẩu lúa mì và chiếm giữ vị trí số 1 thế giới

"Chúng ta đã chứng kiến một sự tăng trưởng rõ rệt trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là trong ngành thịt và sữa, cũng như sự gia tăng trong sản xuất nhà kính'', ông Koshelev cho biết.

Theo nhà phân tích này, nông nghiệp Nga không thể là động lực duy nhất cho tăng trưởng kinh tế  nhưng sự tăng trưởng của nó cũng tăng lên trong tổng sản phẩm quốc nội từ 2,5- 4%. Khả năng để sản phẩm nông nghiệp Nga vươn ra được thị trường thế giới là rất lớn.

Nga đã tăng đáng kể trong hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và lợi nhuận từ xuất khẩu nông nghiệp hiện nay vượt quá doanh số bán vũ khí của Nga ra nước ngoài.

Đồng quan điểm, ông Nikita Maslennikov, chuyên gia tại Viện phát triển hiện đại cho biết: ''Nga có mọi thứ cần thiết để trở thành một trong những nhà sản xuất lượng thực dẫn đầu thế giới''.

Trước đó, hồi tháng 2, Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Aleksander Tkachev đã chính thức bày tỏ hy vọng chính phủ Nga sẽ tiếp tục thực hiện cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ và các nước phương Tây, bởi đó được xem như một biện pháp giúp thúc đẩy sản xuất hàng thực phẩm trong nước.

Theo người đứng đầu Bộ Nông nghiệp Nga thì do lệnh cấm nhập khẩu không thể kéo dài vĩnh viễn nhưng những thành tích cao mà ngành nông nghiệp nước Nga đạt được thời cấm vận nên được tiếp tục duy trì.

Điều này có thể giúp nông dân và doanh nghiệp Nga chuẩn bị đủ điều kiện và tâm thế sẵn sàng cạnh tranh với hàng nhập khẩu một khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

Vì vậy, người Nga hy vọng lệnh cấm vận sẽ kéo dài thêm một thời gian nữa để nền tảng của kinh tế Nga vững chắc hơn, qua đó đảm bảo giữ vững được những thành quả có được nhờ lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây.

Có thể thấy, kinh tế tế nước Nga, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, không những không lâm vào khủng hoảng mà còn chuyển mình rõ rệt kể từ khi bị cấm vận.

Theo Baodatviet.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay24,081
  • Tháng hiện tại258,942
  • Tổng lượt truy cập88,937,276
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây