Học tập đạo đức HCM

Đẩy mạnh cải cách hành chính - Nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ tư - 25/11/2020 09:55
“Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số” là một trong 3 nhiệm vụ đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Để cụ thể hóa nội dung Nghị quyết, hiện nay nhiều địa phương, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động cụ thể với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tiếp tục xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

  

 

Xã Thạch Văn là đơn vị đầu tiên của huyện Thạch Hà đưa công nghệ thông tin về áp dụng tận từng thôn. Mọi thông tin, giao dịch của chính quyền cấp xã với đội ngũ cán bộ thôn đều qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc. Điều này giúp công tác chỉ đạo, điều hành ở xã thuận tiện hơn rất nhiều, vừa giảm thời gian, vừa nâng cao hiệu quả công việc.

Ông Trương Doãn Đại - Bí thư Chi bộ, Thôn trưởng thôn Trung Văn, xã Thạch Văn cho hay: triển khai đưa công nghệ thông tin áp dụng tận từng thôn giúp tiết kiệm thời gian và tiếp cận nhân dân, nhanh gọn, tiện hơn…

Cùng với ưu tiên xây dựng chính quyền điện tử, huyện Thạch Hà còn đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, từng bước đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Tại trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận một cửa ở cấp xã với cơ sở vật chất đồng bộ, tích hợp nhiều tiện ích nên việc tiếp nhận các hồ sơ, tiến hành giải quyết và trả kết quả đảm bảo đúng hạn và trước hạn. Riêng từ tháng 10/2020 đến nay toàn huyện đã tiếp nhận hơn 7600 hồ sơ, và tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt từ 99,8% đến 100%. Cùng với đó, Thạch Hà đang nổ lực triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Bà Phan Thị Thương - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà khẳng định: Hiện nay dịch vụ công đã đến mức độ 4, người dân có thể ở tại nhà nộp hồ sơ qua mạng, năm 2020 đã chuyển giao 1 số thủ tục qua hệ thống bưu chính.. 

“Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số” là một trong 3 nhiệm vụ đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Thực hiện tinh thần nghị quyết, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, đến nay nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình hành động, với những giải pháp mang tính đột phá để xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp.

Ông Trần Tuấn Nghĩa - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh

Ông Trần Tuấn Nghĩa - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh cho biết: "Với chức năng tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh,  chúng tôi sẽ tiếp tục có các giải pháp để nâng cao việc giải quyết thủ tục cho người dân nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh việc công bố các Bộ thủ tục hành chính thì cần phải xây dựng quy trình nội bộ để thực hiện một cách chuyên nghiệp, trong thời gian tới sẽ nghiên cứu để các quy trình nội bộ được rút ngắn về mặt thời gian..."

Với những giải pháp cụ thể trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Hà Tĩnh đã, đang và sẽ thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư về trên địa bàn, tạo thế và lực mới để phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững, phấn đấu trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra.

Hà Vân - Mạnh Thức – Văn Thành/HTTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại42,852
  • Tổng lượt truy cập88,721,186
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây