Chia sẻ về con đường lập nghiệp của mình, Vũ Mạnh Hồng tâm sự: "Gia đình tôi thuần nông, quanh năm với cây lúa nên rất vất vả. Ra Hà Nội với ước mong thay đổi cuộc sống, tôi cũng gặp không ít khó khăn.
Ban đầu tôi xin làm bưng bê, phục vụ, học một chút pha chế, sau đó làm đủ thứ nghề khác. Sau khi lập gia đình, biết vợ có sở thích uống nước rau má xay, tôi dành 5 năm để tìm hiểu về loại nước uống này rồi quyết định khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 9/2019".
Chân dung chàng trai trẻ Vũ Mạnh Hồng
Vũ Mạnh Hồng cho biết, lập nghiệp ở Bắc là cả một sự liều lĩnh vì ở đây người ta "sợ", chỉ cần nghĩ, chưa dám thử đã sợ "mùi" của "nó".
Khi bắt tay vào làm, anh gặp không ít cản trở, nhiều nhất là từ người thân và khi ấy vợ chồng anh cũng chỉ xác định, bán nước rau má chỉ là cho vui để kiếm thêm thu nhập.
Từ mò tò tìm hiểu, Vũ Mạnh Hồng quyết định vào Sài Gòn học công thức. Anh cứ từ Bắc vào Nam rồi ngược lại suốt một tháng sau đó.
Có được trong tay cách làm, nhưng Vũ Mạnh Hồng vẫn phải mày mò thêm công thức để điều chỉnh cho hợp khẩu vị của người Bắc. Sau đó anh tìm mặt bằng, tìm được chỗ ưng ý cũng mất nhiều thời gian.
Cửa hàng đầu tiên được khai trương vào tháng 9/2019, may mắn anh được khách hàng rất tin tưởng, ủng hộ. Ở thời điểm đó nước rau má đã tạo thành trend ở Hà Nội. Một phần vì lạ, một phần vì đây là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe.
Nước rau má được kết hợp với chanh leo, sầu riêng, đậu xanh,... tùy size cốc có giá từ 15.000 - 35.000 đồng/cốc
Tuy nhiên, vừa mới ổn định được vài tháng thì Covid-19 ập đến. Công việc chững lại, tiền mặt bằng, nhân viên khiến công việc làm ăn của Vũ Mạnh Hồng tưởng như phải dừng lại.
Vũ Mạnh Hồng đã làm đủ cách để xoay vòng, cầm cự. Khi thời tiết nóng lên, nhu cầu cao kèm công việc kinh doanh của anh Hồng cũng dẫn hồi phục. Anh cũng mở thêm nhiều cửa hàng để nhượng quyền lại.
Hiện trung bình một cửa hàng mỗi ngày bán được 200-300 cốc, tương đương 150-180 triệu/tháng. Bên cạnh đó, Vũ Mạnh Hồng đã nhượng 35 cửa hàng trên toàn quốc, phí nhượng quyền là 50 triệu đồng/cửa hàng.
Trong thời điểm dịch bệnh, nông sản bị ùn ứ, khó xuất khẩu, nông dân là người khổ nhất. Nên sau dịch anh Hồng đã cố gắng ổn định lại kinh doanh để hỗ trợ nông dân phần nào.
Khởi nghiệp lần đầu nhưng chàng trai trẻ đã quan niệm: "Đặt cái tâm lên hàng đầu", và anh đã tự mình đi tìm những vùng trồng nguyên liệu tươi, theo chuẩn Vietgap để liên kết.
Trong tương lai, Vũ Mạnh Hồng muốn học kĩ thuật trồng rau má để mang về Thái Bình, góp phần tạo thêm việc làm cho nhiều người vốn chỉ quen với cây lúa.
Rau má organic, được trồng theo đúng tiêu chuẩn Vietgap.
Hiện, thương hiệu MAXH – Tiệm rau má đã được đăng kí bản quyền, và anh là đầu mối tiêu thụ rau má lớn nhất miền Bắc, góp phần ổn định đầu ra cho loại rau có phần "khó ăn" này.
Trong tương lai, anh sẽ phát triển thêm các loại đồ uống tươi từ nông sản của nước nhà. Bên cạnh đó là đóng chai, xuất khẩu nước rau má để cả thế giới biết đến một loại rau "đặc sản" của Việt Nam.
Theo Mai Trang/danviet.vn
https://etime.danviet.vn/ban-moi-nuoc-rau-ma-9x-thu-ve-moi-nam-hang-tram-trieu-dong-20200708111550678.htm
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông báo về việc giới thiệu chức danh và chữ ký của Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “Học tập số” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025